Bảo đảm tuyệt đối an toàn cho DIFF 2023

Bao Dam Tuyet Doi An Toan Cho Diff 2023
182

Ngày 16-5, Công an thành phố tổ chức Hội nghị triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông (ANTT-TT ATGT), phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC – CHNC) tại Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) 2023.  Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – Giám đốc CATP chủ trì hội nghị.

Bao Dam Tuyet Doi An Toan Cho Diff 2023

Lễ hội Pháo hoa quốc tế (DIFF) 2023 diễn ra trong hơn 1 tháng  (từ 2-6 đến 8-7-2023) với 5 đêm thi trình diễn của 8 đội thi với nhiều chủ đề khác nhau trong mỗi đêm thi, hứa hẹn đem lại những màn trình diễn mãn nhãn cho người xem.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội sẽ có nhiều các hoạt động phụ trợ diễn ra như lễ hội đường phố… thu hút hàng chục ngàn du khách tham gia; cùng lúc đó là sẽ có từng đợt vận chuyển và lắp đặt pháo hoa khác nhau. Vì vậy, công tác đảm bảo ANTT-TTATGT và PCCC-CHNC đặc biệt được coi trọng.

Hội nghị lần này tập trung bàn về việc triển khai phương án đảm bảo ANTT-TTATGT và PCCC – CHNC tại lễ hội DIFF năm nay. Trong đó chú trọng phòng chống tội phạm tại các khu vực tập trung đông người, nhất là khu vực khán đài, bố trí lực lượng bảo vệ tại một số điểm bắn pháo hoa, tuyên truyền, tuần tra, kiểm tra, không để đối tượng lợi dụng để phạm tội, không để xảy ra vi phạm ATGT, cháy nổ, trong suốt thời gian diễn ra DIFF 2023.

Tại hội nghị, Thiếu tá Trần Công Toàn – Phó Trưởng phòng Tham mưu CATP báo cáo phương án đảm bảo ANTT, ATGT, PCCC và CNCH tại lễ hội năm nay. Đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông sau đó báo cáo các phương án phân luồng, điều hòa, hướng dẫn giao thông đón dẫn xe ưu tiên, chở các đội thi, không để phát sinh các điểm trông giữ xe trái phép, lấn chiếm lòng đường gây ùn tắc giao thông.

Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH tổ chức kiểm tra hiện trạng, hướng dẫn triển khai công tác đảm bảo an toàn PCCC đối với kho chứa pháo hoa, lắp đặt pháo tại bãi bắn, hoạt động thi công sân khấu, nhất là việc đảm bảo an toàn nguồn điện. Phối hợp với các bên liên qua đẩy mạnh công tác tuyên truyền PCCC, lên phương án thoát nạn tại khu vực khán đài, tăng cường kiểm tra các cơ sở ven 2 bên bờ sông Hàn, tuyên truyền nâng cao kiến thức PCCC cho các chủ cơ sở khách sạn, nhà hàng… Hàng chục phương tiện chữa cháy và CNCH cũng được bố trí dọc các điểm tiềm ẩn nguy cơ, nhất là tại khu vực khán đài, nơi tập trung đông du khách.

Công tác đảm bảo ANTT và PCCC-CNCH trên sông Hàn được quan tâm, trong đó chú trọng việc kiểm tra, quản lý các hộ dân sinh sống ven sông Hàn, không để người dân tụ tập, đưa người xuống các bờ kè sông Hàn, trụ cầu hoặc sử dụng phương tiện thủy chở người 2 bên bờ sông Hàn để xem pháo hoa.

Đối với các tàu thuyền được phép neo đậu cần cần phải đảm bảo an toàn PCCC và có người trông coi. Dự kiến, CATP sẽ tổ chức tổng diễn tập các lực lượng vào ngày 30-5 để kiểm tra, rà soát và điều chỉnh lại những điểm bất cập để đảm bảo xử lý tốt các vấn đề phát sinh trong thực tiễn và họp rút kinh nghiệm, triển khai nhiệm vụ sau khi kết thúc từng đêm bắn pháo hoa.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tổ chức quán triệt đến từng cán bộ chiến sĩ các phương án triển khai lực lượng và đảm bảo ANTT, TTATGT và an toàn PCCC-CNCH. Mỗi cán bộ chiến sĩ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, chủ động phòng ngừa và giải quyết tốt các tình huống phức tạp về ANTT- TTATGT, PCCC-CNCH; chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, lễ tiết tác phong trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Cần ưu tiên tập trung phân luồng giao thông nhằm đảo bảo ANTT- TTATGT, PCCC-CNCH nhằm phục vụ hết mình vì nhân dân, để người dân và du khách an tâm tham gia lễ hội.

“Phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các lãnh đạo Đảng, nhà nước, khách mời, ban tổ chức và các đội thi tham dự DIFF 2023 và kiên quyết không để tội phạm hoành hành bằng việc kiểm tra sớm, thường xuyên mọi hoạt động liên quan, kiểm tra kỹ càng khách lưu trú tại các khách sạn, chú trọng xử lý tình trạng thanh thiếu niên chạy xe lạng lách, sử dụng hung khí, đồng thời luôn sẵn sàng chiến đấu, xử lý nhanh những tình huống xảy ra”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nhấn mạnh.

Theo danang.gov.vn

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​