Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2024

0 35

Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Bắc Giang là điểm hẹn thường niên vào dịp đầu xuân với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch độc đáo, mang bản sắc văn hóa tiêu biểu, đặc sắc của tỉnh, qua đó giới thiệu những giá trị văn hóa, cảnh quan thiên nhiên và tiềm năng du lịch tới đông đảo du khách.

Lễ khai hội xuân Tây Yên Tử và khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Bắc Giang sẽ diễn ra tại Khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử, thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động. Ảnh minh họa.

Chỉ còn ít ngày nữa Lễ khai hội xuân Tây Yên Tử và khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2024 với chủ đề “Linh thiêng Tây Yên Tử” sẽ diễn ra. Đây là một trong những chuỗi sự kiện trong Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2024.

Trong Tuần Văn hóa – Du lịch sẽ có 17 hoạt động chính và các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hưởng ứng của các địa phương. Đây là các hoạt động văn hóa hấp dẫn giới thiệu về hình ảnh miền đất, con người và các giá trị di sản văn hóa tiêu biểu, đặc sắc của tỉnh Bắc Giang, hứa hẹn mang lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi đến với vùng đất phía Tây Yên Tử trong tháng Giêng này.

Các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện có nội dung phong phú cùng nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ hội Xương Giang; Lễ rước Bài vị Tam Tổ Trúc Lâm từ chùa Vĩnh Nghiêm, huyện Yên Dũng lên chùa Thượng Tây Yên Tử, huyện Sơn Động; Lễ hội hát Sloong hao và phiên chợ Xuân vùng cao Tân Sơn huyện Lục Ngạn; Lễ khai hội Xuân tại đền Thần Nông; Lễ khai hội Xuân tại chùa Bát Nhã (Bình Long); Lễ hội mở cửa rừng; Liên hoan Hát then – Đàn tính tỉnh Bắc Giang lần thứ 2;… hứa hẹn mang lại những trải nghiệm, ấn tượng tốt đẹp cho du khách.

Trong đó điểm nhấn của sự kiện là Lễ rước bài vị Tam Tổ Trúc Lâm từ chùa Vĩnh Nghiêm lên chùa Thượng Tây Yên Tử, huyện Sơn Động. Lễ khai hội xuân Tây Yên Tử và khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2024 diễn ra vào ngày 21/2/2024 (tức ngày 12 tháng Giêng, năm Giáp Thìn) tại Khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử, thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động.

Lễ rước bài vị Tam Tổ Trúc Lâm từ chùa Vĩnh Nghiêm lên chùa Thượng Tây Yên Tử, huyện Sơn Động là điểm nhấn trong chuỗi sự kiện. Ảnh minh họa.

Năm nay, lễ rước bài vị Tam Tổ Trúc Lâm lên Tây Yên Tử mang ý nghĩa chuyến hành hương mùa xuân hướng về vùng đất thiêng Yên Tử; con số 51 xe rước đúng bằng số tuổi của Phật hoàng, cùng đó là sự tham gia của người dân, du khách, tạo thành đoàn rước lớn, lan tỏa ý nghĩa của sự kiện là mong ước một năm mới tốt lành, thịnh vượng.

Tại lễ khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh năm 2024, du khách sẽ được thưởng thức chương trình nghệ thuật “Linh thiêng Tây Yên Tử” với nhiều tiết mục hấp dẫn. Chương trình nghệ thuật có 3 chương: Cội nguồn – Thiền phái Trúc Lâm và Con đường Hoằng dương Phật pháp; Bắc Giang – Điểm đến văn hóa, lịch sử và du lịch; Bắc Giang – Tiềm năng, tỏa sáng. Khán giả sẽ được thưởng thức các ca khúc mang âm hưởng dòng nhạc dân gian, kết hợp đương đại.

Ngoài ra, du khách còn được tham quan trưng bày “Cổ vật tiêu biểu thời Lý – Trần trên địa bàn tỉnh”; trưng bày sản phẩm du lịch “Con đường Hoằng dương Phật pháp của các vị Tổ Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử”; xem trình diễn viết và trưng bày thư pháp; trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể như dân ca Quan họ, ca trù, hát Then. Bên cạnh đó, du khách có thể tham gia vào các hoạt động thể thao như kéo co, đẩy gậy, leo núi…

Liên hoan Hát then – Đàn tính là một trong hoạt động trong chuỗi sự kiện Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2024.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn cho biết: Với mục tiêu xây dựng hình ảnh nhận diện đặc trưng về du lịch Bắc Giang, UBND tỉnh tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch năm nay với nhiều điểm nhấn đặc sắc, đồng thời vẫn lấy chủ đề “Linh thiêng Tây Yên Tử” và giữ tương đối ổn định các hoạt động hưởng ứng ở các địa phương. Trọng tâm là du lịch văn hóa tâm linh gắn với con đường Hoằng dương Phật pháp của Phật Hoàng Trần Nhân Tông và các vị Trúc Lâm Tam Tổ, tạo dấu ấn đặc biệt để khi nói đến Bắc Giang mỗi người sẽ nghĩ đến hình ảnh đặc trưng này.

Thông qua các hoạt động của Tuần Văn hóa – Du lịch, địa phương mong muốn phát triển thương hiệu đặc trưng của du lịch Bắc Giang đó là du lịch văn hóa tâm linh gắn với con đường Hoằng dương Phật pháp của Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Cùng đó là chủ trương phát triển du lịch cộng đồng, du lịch miệt vườn gắn với các vụ thu hoạch trái cây đặc sản của Bắc Giang; lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế – xã hội của tỉnh, phấn đấu xây dựng Bắc Giang trở thành tỉnh có thương hiệu du lịch; là điểm đến hấp dẫn của khu vực Đông Bắc bộ, Trung du và miền núi phía Bắc./.

Theo https://bacgiang.gov.vn/

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​