Xây dựng Công viên Rồng với diện tích 2,8ha tại quận Sơn Trà

0 134

Linh vật rồng tại các điểm trang trí hoa Tết Giáp Thìn 2024 sẽ được tập trung về làm Công viên Rồng đặt tại quận Sơn Trà, tạo thành một điểm check-in du lịch mới mẻ, kèm theo các dịch vụ tiện ích công cộng thiết yếu (nhà vệ sinh, kios bán thức ăn, kios dịch vụ chụp và in ảnh, sân khấu trình diễn nghệ thuật ngoài trời, nhà điều hành, nhà bảo vệ thường trực,…) để phục vụ người dân và du khách đến tham quan và thưởng lãm.

Ngày 19-2, Sở Xây dựng cho biết lãnh đạo UBND thành phố đã thống nhất và giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH MoNo BoGo Việt Nam (nhà đầu tư xã hội hóa), Công ty TNHH Tư vấn và Xây lắp Minh Tuấn Tú (nhà thầu thi công dự án) lên phương án tập trung toàn bộ linh vật rồng trang trí Tết và một số tiểu cảnh trang trí hoa về tại lô đất A* (phía Tây Bắc nút giao đường Võ Văn Kiệt và đường Võ Nguyên Giáp, diện tích khoảng 2,8ha, được quy hoạch là lô đất xây dựng trung tâm tài chính) trong thời gian chưa triển khai dự án theo quy hoạch.

Toàn bộ linh vật rồng trang trí Tết và một số tiểu cảnh trang trí hoa sẽ được tập trung về tại lô đất A* (phía Tây Bắc nút giao đường Võ Văn Kiệt và đường Võ Nguyên Giáp, diện tích khoảng 2,8ha, được quy hoạch là lô đất xây dựng trung tâm tài chính) để làm Công viên Rồng

Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan và các doanh nghiệp xã hội hóa có nguyện vọng đồng hành cùng thành phố để đầu tư trang trí công viên Rồng và tổ chức vận hành, duy tu bảo dưỡng các hạng mục công trình tại công viên xuyên suốt năm 2024.

Trung tâm Tư vấn Kỹ thuật Xây dựng thực hiện lập phương án thiết kế sơ bộ xây dựng tạm Công viên Rồng tại khu đất nêu trên, đảm bảo các yêu cầu về kiến trúc cảnh quan, tạo được một điểm check-in du lịch mới mẻ, kèm theo các dịch vụ tiện ích công cộng thiết yếu (nhà vệ sinh, kios bán thức ăn, kios dịch vụ chụp và in ảnh, sân khấu trình diễn nghệ thuật ngoài trời, nhà điều hành, nhà bảo vệ thường trực,…) để phục vụ người dân và du khách đến tham quan và thưởng lãm.

Riêng tượng Rồng thời Lý bằng gồm Bát Tràng tại khu vực trên cầu chữ T (đối diện số 42 Bạch Đằng), lãnh đạo thành phố thống nhất tiếp tục duy trì đến hết năm 2024, cho đến khi chọn được địa điểm trang trọng, phù hợp để trưng bày cố định.

Tượng Rồng thời Lý bằng gồm Bát Tràng tại khu vực trên cầu chữ T (đối diện số 42 Bạch Đằng), lãnh đạo thành phố thống nhất tiếp tục duy trì đến hết năm 2024, cho đến khi chọn được địa điểm trang trọng, phù hợp để trưng bày cố định.

Dự án trang trí Tết 2024 tại thành phố được thiết kế, thi công với nhiều hình tượng linh vật rồng đa dạng và phong phú (như tượng rồng chuyển động, trình diễn hiệu ứng phun lửa, phun nước kèm âm thanh, ánh sáng trang trí tại khu vực phía Bắc đuôi cầu Rồng; linh vật rồng dài 60m tại phía Bắc đầu cầu Rồng; 03 rồng nước có hiệu ứng điện chiếu sáng; 100 trứng rồng và rồng con…). Đường hoa Tết Giáp Thìn mở cửa cho người dân, du khách tham quan thưởng lãm từ 28 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn (từ ngày 7-2 đến 24-2-2024).

Trước đó, sau Tết Quý Mão 2023, Sở Xây dựng đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu lãnh đạo thành phố có chủ trương trao tặng và lắp đặt các tượng linh vật trang trí Tết cho các trường mẫu giáo trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên năm nay các linh vật rồng có kích thước lớn, hình tượng quá uy nghiêm nên khó bố trí tại địa điểm các trường học.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​