Ứng dụng Công nghệ thông tin và Truyền thông mang lại giá trị mới cho Du lịch Đà Nẵng

834

Website tourism.danang.vn sẽ được bổ sung thêm ngôn ngữ của các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản ; Đà Nẵng nghiên cứu triển khai “Đề án Thẻ du lịch/thẻ tiêu dùng thông minh dành cho du khách”

Trong dịp Tết vừa qua, cũng là dịp Tết đầu tiên, theo ghi nhận từ Sở Du lịch Đà Nẵng, và các công ty lữ hành trên địa bàn; khách du lịch nội địa khi đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng trong dịp lễ này chủ yếu là tự book vé máy bay, khách sạn, dịch vụ…, không đặt các tour trọn gói như trước đây. Các tour trong ngày, tour tự chọn hoặc “du lịch bụi” trở thành lựa chọn hàng đầu.

Du khách và người dân thành phố thưởng ngoạn đường hoa Xuân Đinh Dậu 2017 (công viên đối diện Bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Chămpa).

Thực tế này bắt nguồn từ việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong ngành Du lịch-Dịch vu du lịch Đà Nẵng. Chỉ cần tương tác qua website, facebook, fanpage, yalo, app mobile …là du khách có thể chủ động chọn và đặt phòng cũng như chủ động chọn lịch trình, địa điểm cho chuyến đi của mình …

Rõ ràng ứng dụng CNTT đang lan tỏa rất mạnh mẽ và mở ra những giá trị mới trong ngành Du lịch Đà Nẵng.

Trao đổi điều này với Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Bình nhìn nhận: “Đúng là một tín hiệu vui. Việc ứng dụng CNTT & Truyền thông vào du lịch là một nỗ lực, một yêu cầu được Sở chúng tôi (từ lúc còn là Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, cho đến nay) lưu ý thường xuyên đối với cộng đồng doanh nghiệp trong ngành, và giờ đang bắt đầu cho thấy những kết quả khả quan.

Với sự phát triển mạnh mẽ của CNTT & Truyền thông, trong đó internet như một nhịp cầu kết nối linh hoạt và tiện lợi, đã làm thay đổi nhận thức của khách du lịch trong việc lựa chọn và tìm kiếm thông tin trong mỗi chuyến đi. 3 nguồn thông tin được nhiều người tham khảo nhất trên Internet là: tìm kiếm thông qua các công cụ phổ dụng và rất mạnh (Google, Yahoo, Bing…), hay các website du lịch, đặc biệt là những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của chính du khách, thông qua các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter…

Bắt kịp xu hướng đó, hiện nay hầu như các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố đều đã xây dựng website riêng cũng như các trang mạng xã hội nhằm quảng bá sản phẩm của đơn vị mình; nhiều công ty lữ hành và nhà hàng, khách sạn còn áp dụng song song thương mại điện tử để hỗ trợ khách đặt tour, đặt phòng, thanh toán trực tuyến một cách nhanh gọn và tiện lợi.

Riêng Sở Du lịch chúng tôi đang nghiên cứu xây dựng “Đề án Thẻ du lịch/thẻ tiêu dùng thông minh dành cho khách du lịch” với công nghệ Tap & Pay (Chạm và thanh toán) hiện đại để đưa vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.”

Được biết, từ năm 2015 Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã đưa vào hoạt động chính thức Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng tại địa chỉ tourism.danang.vn (24.000 lượt truy cập/tháng) và phát triển các trang mạng xã hội như: Facebook Danang FantastiCity (10.998 lượt thích), Instagram danang_fantasticity (9.329 lượt theo dõi).

Tháng 12/2016, Đà Nẵng tiếp tục đi tiên phong khi là thành phố đầu tiên trên cả nước ra mắt ứng dụng “Khám phá du lịch Đà Nẵng trên thiết bị di động”: Danang FantastiCity Ver 1.0 trên 2 hệ điều hành Android và IOS. Ứng dụng đã thu hút sự quan tâm lớn của du khách và vinh dự là 1 trong 10 sự kiện CNTT & Truyền thông nổi bật của Đà Nẵng năm 2016 (Do ICT Đà Nẵng bình chọn).

Năm 2017, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ bổ sung thêm ngôn ngữ của các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản cho website tourism.danang.vn và ứng dụng Danang FanastiCity. Dự kiến trong quí I năm 2017, phiên bản 2.0 của ứng dụng trên thiết bị di động sẽ được đưa vào sử dụng, cập nhập thêm các tiện ích như cung cấp, giới thiệu lịch sự kiện theo thời gian thực, thẻ giảm giá online (E-Coupon)…

Cũng trong năm nay, ngoài các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Sở Du lịch cũng mở rộng truyền thông thông qua các trang mạng xã hội lớn khác như Naver (Hàn Quốc); Weibo (Trung Quốc), Twitter (Châu Âu) nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của các thị trường này đối với tiềm năng và lợi thế hiện có của du lịch Đà Nẵng.

Theo ictdanang.vn

You might also like

Comments are closed.

​​​