Tuần lễ tinh hoa ẩm thực Quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Đà Nẵng

Ong Nguyen Xuan Binh Tuan Le Tinh Hoa Am Thuc Quoc Te Lan Dau Tien To Chuc Tai Da Nang
0 1.371

Tuần lễ tinh hoa ẩm thực Quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Đà Nẵng

Lễ hội Ẩm thực Quốc tế 2019 (DNIFF 2019) lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng với chủ đề “Hương vị Quê hương” sẽ diễn ra từ 02/6 đến ngày 06/6/2019 tại khuôn viên bờ Đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Ngày 09/05/2019, Buổi họp báo đã được được long trọng tổ chức tổ chức tại khách sạn DLG Đà Nẵng. (258 Võ Nguyên Giáp, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng)

Ong Nguyen Xuan Binh Tuan Le Tinh Hoa Am Thuc Quoc Te Lan Dau Tien To Chuc Tai Da Nang 001
Ông Keerthi Hapugasdeniya – Đại diện Happy K Solution;Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp Đà Nẵng – Trưởng Ban tổ chức; Ông Nguyễn Đức Quỳnh – Phó chủ nhiệm thường trực hội khách sạn – Thành viên Ban tổ chức chủ trì buổi họp báo và giải đáp các thông tin

Ong Nguyen Xuan Binh Tuan Le Tinh Hoa Am Thuc Quoc Te Lan Dau Tien To Chuc Tai Da Nang

Ông Nguyễn Xuân Bình – Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Ẩm thực Quốc tế Đà Nẵng 2019 (DNIFF 2019) chia sẻ “Với tôn chỉ du lịch là cầu nối để giới thiệu hình ảnh thành phố Đà Nẵng ra thế giới thông qua nét đặc sắc của ẩm thực vùng miền, sự kiện Lễ hội Ẩm thực Quốc tế Đà Nẵng 2019 (DNIFF 2019) sẽ là điểm nhấn mới lạ, khai thác hiệu quả sức hút của Đà Nẵng đối với du khách trong và ngoài nước, ghi thêm vào danh sách các sản phẩm du lịch không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng”.

Đà Nẵng – nơi được ví như Miama của Việt Nam và được New York Times bình chọn là thành phố đứng thứ 15 trong số 52 điểm đến du khách không thể bỏ qua trong năm 2019 này với những nét đặc sắc về nghỉ dưỡng và ẩm thực. Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 sẽ là cơ hội để du khách trong nước và quốc tế có thể trải nghiệm các hoạt động về Ẩm thực thú vị do các đầu bếp danh tiếng đến từ 13 quốc gia Đức, Mexico, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Srilanka, Lebanon, Thụy Điển, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia và Singapore thực hiện.

Thomas Gugler Tuan Le Tinh Hoa Am Thuc Quoc Te Lan Dau Tien To Chuc Tai Da Nang

Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới – Ông Thomas Andeas Gugler cho biết “Tôi rất mong chờ được gặp tất cả mọi người tại lễ khai mạc Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 tại Việt Nam. Các chuyên gia ẩm thực trên khắp thế giới đánh giá cao về nền ẩm thực Việt Nam và tôi tin chắc đây sẽ là sự kiện ẩm thực tuyệt vời, không chỉ là nơi mọi người có thể trao đổi văn hóa về ẩm thực từ các nước trên thế giới mà còn là nơi giao lưu văn hóa về du lịch.”

Keerthi Hapugasdeniya Tuan Le Tinh Hoa Am Thuc Quoc Te Lan Dau Tien To Chuc Tai Da Nang

Ông Keerthi Hapugasdeniya – Người sáng lập và cũng chính là người mang linh hồn của lễ hội ẩm thực quốc tế đến với miền Trung Việt Nam “Đà Nẵng là thành phố đầu tiên tôi đặt chân khi đến Việt Nam và sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố trong mười năm qua đã khiến tôi cảm thấy rất thích thú với dải đất miền Trung Việt Nam. Thành phố Đà Nẵng một lần nữa được góp mặt vào bản đồ ẩm thực thế giới thông qua tuần lễ ẩm thực quốc tế và tôi hy vọng mọi người dân Đà Nẵng cũng như du khách có thể tham gia sự kiện và tận hưởng nhiều điều thú vị từ ẩm thực khắp nơi trên thế giới.”

Điểm đặc biệt và nổi bật nhất tại Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 là mỗi đêm Chủ tịch Hiệp Hội đầu bếp thế giới sẽ chọn ra 01 đầu bếp tiêu biểu đại diện của quốc gia đó sẽ biểu diễn và nấu món ăn đặc trưng tại khu vực “Big Dish” (Nồi khổng lồ). Bên cạnh đó, cùng nhiều chương trình nghệ thuật đường phố, diễu hành carnival ẩm thực, giao lưu – chia sẽ kinh nghiệm ẩm thực cùng sinh viên du lịch, tặng quà cho các em tại Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, khu trưng bày ảnh đẹp du lịch  và một số điểm check in… 

Những trải nghiệm Ẩm thực có một không hai cho du khách

Lễ hội Ẩm thực Quốc tế lần đầu tiên tại Đà Nẵng là cơ hội có một không hai cho du khách có thể hoà mình vào không khí ẩm thực do chính chủ tịch đầu bếp thế giới, ông Thomas Gugler cùng 13 Đầu bếp thế giới kết hợp với các bếp trưởng của nhà hàng, khách sạn 4 – 5 sao tại Đà Nẵng như Nhà hàng ẩm thực Xèo, Premier Village Đà Nẵng resort, Khách sạn Golden Bay Đà Nẵng, Khách sạn DLG, Khách sạn New Orient, Khách sạn Grand Mercure, Khách sạn TMS, Khách sạn Như Minh Plaza, Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần trực tiếp trình diễn. Tại Lễ hội, du khách sẽ được cảm nhận trực tiếp cách mà các đầu bếp tạo ra những tinh hoa ẩm thực, những món ăn truyền thống của các quốc gia dựa trên các nguyên vật liệu, gia vị của miền Trung.

Bên cạnh những gian hàng ẩm thực quốc tế, tại Lễ hội, du khách còn được trải nghiệm những tinh hoa ẩm thực miền Trung tại khu gian hàng ẩm thực đặc trưng Việt Nam do các nhà hàng nổi tiếng tại Đà Nẵng và Hiệp hội đầu bếp Việt Nam thực hiện.

Thông tin

Lễ hội ẩm thực Quốc tế Đà Nẵng 2019

  • Thời gian: 02- 06/6/2019
  • Khai mạc: 19:30 – 20:30 ngày 02/6/2019
  • Bế mạc: 19:30 – 20:30 ngày 06/6/2019
  • Địa điểm: khuôn viên bờ Đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng
  • Đơn vị tổ chức: Sở du lịch Tp Đà Nẵng

Các quốc gia có đầu bếp tham dự tại Lễ hội

13 đầu bếp danh tiếng đến từ các quốc gia: Đức, Mexico, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Srilanka, Lebanon, Thụy Điển, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia và Singapore

Thông tin báo chí

  • Người liên hệ: Huỳnh Thị Hương Lan
  • Đơn vị: Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng
  • Địa chỉ: Tầng 3, số 100 Núi Thành, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Email: media@danangfantasticity.com
  • Điện thoại: 0236.3.863.595
  • Website: dniff.com
  • Fanpage: Da Nang International Food Festival.

Sở Du lịch Đà Nẵng- Tuần lễ tinh hoa ẩm thực Quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Đà Nẵng

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​