Trưng bày và giới thiệu Văn hóa truyền thống của Đồng bào Cơ tu lần thứ 2

270

Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Trưng bày và giới thiệu văn hóa truyền thống của Đồng bào Cơ tu lần thứ 2”. Chương trình đồng thời là một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Văn hóa – Lễ hội hai bên bờ Sông Hàn năm 2017.

Trưng bày và giới thiệu Văn hóa truyền tống của Đồng bào Cơ tu lần thứ 2

Với mong muốn du khách khi đến với Bảo tàng không những được chiêm ngưỡng; thưởng lãm những hiện vật gốc đặc sắc mang dấu ấn vùng miền mà còn có cơ hội tham gia vào các hoạt động mang tính cộng đồng; khám phá và trải nghiệm thực tế thú vị; hấp dẫn, nhân Kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/03/1975 – 29/03/2017).

Nội dung chi tiết chương trình:

  1. Trưng bày một số hình ảnh, hiện vật giới thiệu về văn hóa truyền thống của đồng bào Cơ tu. Chủ đề: “Nét đẹp văn hóa Cơ tu”, gồm 03 phần: Trang phục truyền thống; tín ngưỡng, lễ hội; nghề thủ công truyền thống
  2. Biểu diễn múa cồng chiêng trong lễ khai mạc.
  3. Biểu diễn nhạc cụ, hát lý, giới thiệu một số nghề thủ công truyền thống của đồng bào Cơ tu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, tỉnh Thừa Thiên – Huế.
  4. Giới thiệu các sản phẩm thủ công truyền thống như sản phẩm nghề dệt, nghề đan mây tre, rượu Cần; các loại nông sản, ẩm thực Cơ tu…

Thời gian: ngày 29/03/2017 (Thứ Tư).

Khai mạc: lúc 08h30 và kết thúc vào lúc 17h00 cùng ngày.

Địa điểm: Bảo tàng Đà Nẵng – Số 24 Trần Phú

Bảo tàng Đà Nẵng - Số 24 Trần Phú

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​