Triển lãm “ Trúc Chỉ – Lời của sông ” 2017

0 543

Triển lãm “ Trúc Chỉ – Lời của sông ” 2017

Triển lãm “ Trúc Chỉ - Lời của sông ” 2017

Nhằm giới thiệu đến người yêu thích nghệ thuật thị giác một loại hình nghệ thuật mới lạ, thú vị, kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, đồng thời, làm phong phú, sinh động hơn các hoạt động của Bảo tàng, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đến công chúng;

Nhân mùa Trung Thu 2017, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với Dự án Trúc Chỉ Việt Nam tổ chức triển lãm nghệ thuật với chủ đề: “ Trúc chỉ – Lời của sông ” – Phiên bản 2017.

Các tác phẩm tham gia triển lãm được thực hiện bởi 10 nghệ sỹ thuộc Dự án Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam trong vòng hơn 3 tháng của năm 2017 và hơn nửa năm của năm 2016. Trước đó, phiên bản 2016 của “ Trúc Chỉ – Lời của Sông ” đã được trưng bày tại Viện Goethe, Hà Nội (tháng 7.2016).

Triển lãm “ Trúc Chỉ - Lời của sông ” 2017 1

1. Triển lãm gồm các hoạt động chính

– Trưng bày:

Hệ thống tác phẩm được thể hiện bằng Nghệ thuật Trúc Chỉ; bao gồm hình tượng dòng sông Trúc chỉ dài hơn120m, mười hai mô hình trụ đứng Trúc chỉ đa nghĩa, gợi hình ảnh chiếc áo tơi thân thuộc cũng như cấu trúc đặc thù của tín ngưỡng Miền Trung: Linga-Yoni với hệ thống hình ảnh gọi nhớ quê hương… hệ thống tác phẩm Trúc Chỉ treo tường cùng chủ đề, motif hình ảnh, khai thác hiệu ứng bề mặt, hệ thống tác phẩm Trúc chỉ được bố trí phần sân bảo tàng khai thác ánh sáng tự nhiên… cùng hiệu ứng ánh sáng, âm thanh và video bổ trợ. Tất cả sẽ được bố trí hòa hợp, thành một “đối thoại” với không gian triển lãm.

Triển lãm “ Trúc Chỉ - Lời của sông ” 2017 2

– Trò chuyện với nghệ sỹ:

Khán giả sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về nội dung, tư tưởng và ý nghĩa của tác phẩm triển lãm; về khái niệm, ý niệm, quá trình hình thành và quan niệm của Trúc chỉ với người sáng lập Trúc Chỉ và các nghệ sỹ thuộc dự án Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam. Đặc biệt là đóng góp của Trúc Chỉ cho nghệ thuật tạo hình và Đồ họa Việt Nam một loại hình mới và thuật ngữ Đồ họa Trúc chỉ – trucchigraphy.

Diễn giả: Họa sĩ Phan Hải Bằng – Giảng viên Bộ môn Đồ họa Trường Đại học Nghệ thuật Huế, người sáng lập Dự án Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam.

Khách mời danh dự: PGS.TS. Nguyễn Nghĩa Phương – Khoa Đồ họa Đại học Mỹ thuật Việt Nam.

– Workshop: Khán giả và người quan tâm, đặc biệt là sinh viên, nghệ sỹ… sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế với Trúc chỉ trong thời gian triển lãm. Workshop sẽ giúp mọi người tự tay thể hiện một tác phẩm Trúc chỉ theo ý tưởng của cá nhân, với sự hỗ trợ về phương tiện kỹ thuật từ dự án. Các tác phẩm này sẽ được trưng bày cùng với bộ tác phẩm của triển lãm, sau đó sẽ được trả về cho các tác giả sau khi triển lãm kết thúc.

– Hiến tặng tác phẩm: Sau khi kết thúc Triển lãm, đại diện Dự án Nghệ thuật Trúc chỉ Việt Nam sẽ trao tặng tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Triển lãm “ Trúc Chỉ - Lời của sông ” 2017 3

2. Thời gian và địa điểm:

– Thời gian
+ Khai mạc: Lúc 17h00 ngày 30/9/2017
+ Chương trình Trò chuyện với nghệ sỹ: Dự kiến lúc 18h30 ngày 30/9/2017
+ Chương trình trải nghiệm: Từ ngày 01/10/2017 đến 05/10/2017 (Buổi sáng: từ 08h đến 11h, buổi chiều: từ 14h đến 17h).

+ Bế mạc: Lúc 17h00 ngày14/10/2017
– Địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng – 78 Lê Duẩn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

BẢO TÀNG MỸ THUẬT ĐÀ NẴNG
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​