Triển lãm mỹ thuật “Tranh Duy Ninh”

Trien Lam My Thuat Tranh Duy Ninh Tai Bao Tang My Thuat Da Nang 06
0 827

Triển lãm mỹ thuật “Tranh Duy Ninh”

Chào mừng kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2019), nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của công chúng, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ quan trọng của đất nước, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Hội Mỹ thuật Tp. Đà Nẵng và Họa sĩ Duy Ninh phối hợp tổ chức triển lãm mỹ thuật với chủ đề: “Tranh Duy Ninh”.

Trien Lam My Thuat Tranh Duy Ninh Tai Bao Tang My Thuat Da Nang 06

Họa sĩ Duy Ninh sinh năm 1951 tại Phú Hòa, thành phố Huế, sinh sống và hoạt động nghệ thuật tại thành phố Đà Nẵng từ năm 1968, là Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội viên Hội Mỹ thuật Đà Nẵng. Duy Ninh là một trong những gương mặt điển hình, thuộc thế hệ đầu tiên của mỹ thuật Đà Nẵng sau 1975.

Trien Lam My Thuat Tranh Duy Ninh Tai Bao Tang My Thuat Da Nang01
Chiếc cầu của tôi, 2018, thủ ấn họa

Bên cạnh hai triển lãm cá nhân đầy ấn tượng được thực hiện tại Đà Nẵng (1989) và Tp. Hồ Chí Minh (1991), tranh của Duy Ninh, đặc biệt là thể loại thủ ấn họa (monoprint), đã thu hút sự quan tâm của của giới Mỹ thuật trong và ngoài nước tại các cuộc triển lãm như: Triển lãm nhóm họa sĩ Việt Nam tại Đan Mạch (1995), Triển lãm mỹ thuật đương đại Hoa Kỳ – Việt Nam tại Mỹ (1995 – 1996), Triển lãm mỹ thuật đương đại Bắc – Trung – Nam Việt Nam tại Hội An (2006)…

Trien Lam My Thuat Tranh Duy Ninh Tai Bao Tang My Thuat Da Nang 02
Dạ khúc trăng non, thủ ấn họa, 36x50cm

Tranh của Duy Ninh hiện có trong sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Không chỉ được biết đến là một họa sĩ thủ ấn họa tài hoa của Đà Nẵng, họa sĩ Duy Ninh còn là một cộng tác viên đắc lực của NXB Đà Nẵng trong việc thiết kế bìa sách với số lượng trên 200 bìa sách trong những năm qua.

Trien Lam My Thuat Tranh Duy Ninh Tai Bao Tang My Thuat Da Nang 04
Khúc trang ca về mẹ, 2018, thủ ấn họa

Triển lãm lần này sẽ giới thiệu đến công chúng và người yêu nghệ thuật 52 tác phẩm đặc sắc, đa dạng về chất liệu và thể loại như thủ ấn họa, sơn dầu, acrylic, lụa…, với chủ đề về thế giới tự nhiên, thân phận con người và tình yêu cuộc sống. Hy vọng, Triển lãm “Tranh Duy Ninh” sẽ là một dấu ấn quan trọng trong cuộc đời sáng tác của họa sĩ Duy Ninh nói riêng và hoạt động nghệ thuật của thành phố Đà Nẵng nói chung.

Triển lãm khai mạc vào lúc 16h30, ngày 24.8.2019 (thứ Bảy) và sẽ diễn ra đến hết ngày 4/9/2019 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, số 78 Lê Duẩn, TP. Đà Nẵng.

Huân Nguyễn – Triển lãm mỹ thuật “Tranh Duy Ninh” tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​