Thuyết minh diễu hành thuyền – CUỘC ĐUA THUYỀN BUỒM CLIPPER 2015-2016

0 800

Hòa chung trong không khí chào đón tết nguyên đán Bính thân, lần đầu tiên, Đà Nẵng chào đón một sự kiện vô cùng hấp dẫn: đó là Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper Race 2015- 2016.

Thuyết minh diễu hành thuyền

Cuộc đua Clipper là cuộc đua thuyền buồm lớn nhất thế giới với hải trình dài hơn 40.000 hải lý, kéo dài khoảng 11 tháng. Đây là lần thứ 10 Clipper Race được tổ chức, đi vòng quanh thế giới từ tháng 8/2015 đến thàng 7/2016, lần lượt dừng lại ở 14 cảng trên thế giới theo lộ trình London – Anh, Rio de Janeiro – Brazil, Cape Town – Nam Phi, Albany – Úc, Sydney – Úc, Hobart – Úc, Airlie Beach-Úc, Đà Nẵng – Việt Nam, Thanh Đảo – Trung Quốc, Seattle – Hoa Kỳ, Panama, Derry – Londonderry- Bắc Ai-len, Den Helder – Hà Lan và trở về London.
Cuộc đua bao gồm 12 đội thi với sự tham gia của 690 thủy thủ không chuyên đến từ 44 quốc gia. Đặc biệt, năm nay, cuộc đua có sự tham gia của thuyền đua mang tên Đà Nẵng-Việt Nam.
Lộ trình đua tổng thể được chia thành 14 chặng đua toàn cầu, tối đa 12 điểm cho vị trí thứ nhất và đến 1 điểm cho vị trí thứ thứ 12. Đoàn có điểm tích lũy cao nhất vào cuối đường đua cuối cùng sẽ giành chiến thắng và nhận cúp Clipper Race.
Cuộc đua đã dừng chân tại Rio de Janeiro (Brazil), Cape Town (Nam Phi), Albany, Sydney, Hobart (Úc), Airlie Beach và vừa hoàn thành chặng đua đến Đà Nẵng với tên gọi Đà Nẵng – Khám phá mới của Châu Á.

Trong thời gian đoàn thuyền lưu lại Đà Nẵng, từ ngày 17-27/2/2016, tại cảng sông Hàn và các khu vực trung tâm thành phố, sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi nổi để chào đón đoàn thuyền; đồng thời góp phần tạo không khí sôi động, hứng khởi trong dịp Tết Nguyên Đán phục vụ nhu cầu giải trí của người dân và du khách.
Hiện tại, chúng ta đang được chiêm ngưỡng màn diễu hành của đoàn thuyền đua lớn nhất thế giới. Mô hình thuyền có tên gọi là Clipper 70, được thiết kế bởi kiến trúc sư Tony Castro. Thuyền cao 29m và dài 21,3m, có 11 cánh buồm và tổng diện tích 1530 m2 . Vận tốc trung bình của thuyền là 7.1 hải lý.
Đoàn diễu hành gồm có 12 thuyền, tên gọi của mỗi thuyền đại diện cho các địa phương, cũng như công ty, tổ chức uy tin nổi tiếng trên thế giới, cũng là các nhà tài trợ của Cuộc đua.
Dẫn đầu đoàn diễu hành là thuyền đua Đà Nẵng – Việt Nam, thuyền đua có tổng cộng 58 thành viên, với độ tuổi từ 19 đến 67. Các thành viên đến từ nhiều quốc gia, bao gồm Anh, Úc, New Zealand, Qatar, Singapore, Colombia, Thụy Điển, Israel, Mexico, Chile và đặc biệt có một thủy thủ người Đà Nẵng là anh Nguyễn Trần Minh An.
Thuyền Đà Nẵng -Việt Nam được dẫn dắt bởi Thuyền trưởng Wendy Tuck, 50 tuổi, là người phụ nữ Úc đầu tiên dẫn dắt một đội đua của Cuộc đua Clipper. Bà Wendy đã có hơn 10 năm đảm nhiệm vai trò huấn luận viên đua thuyền và là thuyền trưởng đặc quyền của Hiệp hội du thuyền Hoàng gia Úc. Cuộc đua thuyền này không chỉ là một trải nghiệm hiếm có cho mỗi thành viên của thủy thủ đoàn mà hình ảnh của chiếc thuyền Đà Nẵng cùng cánh buồm kiêu hãnh giương cao tại những điểm đến nổi tiếng như Cầu tháp London hay nhà hát Opera Sydney ắt hẳn sẽ làm nức lòng biết bao người Việt bốn phương. Đây là dịp cho cánh buồm du lịch Đà Nẵng vươn mình ra biển lớn, để quảng bá thành phố Đà Nẵng bằng những màn trình diễn nghệ thuật tại những nơi đoàn đua dừng chân. Tin rằng với cơ hội này, du lịch Đà Nẵng sẽ cùng với cánh buồm Clipper Race vươn ra tầm thế giới, biến thành phố thành một điểm đến đẳng cấp quốc tế và hấp dẫn trong mắt bạn bè năm châu.
Vị thứ của đội Đà Nẵng – Việt Nam qua các chặng đua:
– Về thứ 4 chặng Hobart – Airlie Beach
– Chiến thắng chặng Sydney – Hobart (Rolex Sydney Hobart Yacht Race)
– Về thứ 9 chặng Albany – Sydney (Elliot Brown Timekeeper Cup), đồng thời nhận giải Tinh thần Xã hội (tôn vinh tinh thần làm việc nhóm)
– Về thứ 8 chặng Cape Town – Albany (The Wardan Whip)
– Về thứ 6 chặng Rio de Janeiro – Cape Town (The Stormhoek Race to the Cape of Storms)
– Về thứ 11 chặng London – Rio de Janeiro (Trade Winds to Brazil)
Tiếp theo là thuyền PSP Logistics- được tài trợ bởi chính PSP Logistics – một công ty rất nổi tiếng trong công nghiệp hàng hải bởi sự chuyên biệt về vận chuyển tàu thuyền và cung ứng hậu cần cho các cuộc đua. Không chỉ giới hạn trong lĩnh vực hàng hải, công ty còn cung cấp dịch vụ cung ứng hậu cần cho nhiều thị trường từ dầu khí đến kiến trúc. Đây là lần thứ 4 công ty tham gia cuộc đua. Thuyền trưởng của PSP Logistics là Ông Max Stunell, 34 tuổi, quốc tịch Anh.
Theo sau là thuyền Unicef, đây là thuyền đại diện cho tổ chức Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc. Unicef kết hợp với Clipper Race để giúp tạo nên một thế giới an toàn hơn cho trẻ em thông qua các hoạt động xã hội tại các điểm dừng chân của đoàn đua. Ngoài tư cách là tổ chức từ thiện chính thức cho cuộc đua, Unicef cũng tham gia như một đội thi đấu. Thuyền Unicef với sự dẫn dắt của thuyền trưởng là Ông Jim Prendergast: 40 tuổi, quốc tịch Anh.
Các thuyền tiếp theo lần lượt là:
– Thuyền Clipper Telemed+, thuyền trưởng là Ông Matt Michell: 28 tuổi, quốc tịch Anh. Clipper Telemed+ là doanh nghiệp chuyên về y học từ xa trong lĩnh vực hàng hải, cung cấp những hỗ trợ về cấp cứu và y tế tổng quát cho các thủy thủ ở bất kỳ địa điểm nào nhằm đảm bảo sức khỏe của các thủy thủ trong suốt chặng đua.
– Thuyền Garmin, thuyền trưởng là Ông Ashley Skett: 31 tuổi, quốc tịch Anh. Đây là lần thứ 2 Công ty kĩ thuật GPS toàn cầu Garmin tham gia Clipper Race. Là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về các thiết bị hàng hải và tự động, đội Garmin sử dụng một số thiết bị của chính công ty họ trong cuộc đua để kiểm tra hoạt động của những thiết bị này.
– Thuyền Derry~Londonderry~Doire, thuyền trưởng của thuyền là Ông Daniel Smith: 32 tuổi, quốc tịch Anh. Thành phố Derry và Hội đồng Strabane là hội đồng địa phương của khu vực Tây Bắc Bắc Ireland, lần đầu tham dự CR vào năm 2011-2012. Một trong những mục tiêu chính của đội khi tham gia cuộc đua là quảng bá lĩnh vực du lịch đang phát triển và khuyến khích phát triển kinh tế cũng như đầu tư trong khu vực.

– Thuyền Mission Performance, thuyền trưởng của thuyền là Ông Greg Miller: 40 tuổi, quốc tịch Anh. Đội bao gồm hải quân hoàng gia và các nhà khám phá Bắc Cực, các nhà tiên phong khám phá núi, các huấn luận viên thể thao và diễn viên. Những thuyền viên này mang đến những chương trình phát triển có ảnh hưởng rộng, đồng thời đưa ra những giải pháp, giúp giải quyết những khó khăn mang tính chiến lược và khai thác các cơ hội kinh doanh cụ thể.
– Thuyền IchorCoal, thuyền trưởng của thuyền là Ông Darren Ladd: 50 tuổi, quốc tịch Anh. Đây là lần đầu tiên đội tham gia CR. IchorCoal là công ty khai thác và sản xuất than ở Nam Phi. Mục đích của đội khi tham gia cuộc đua là để tạo niềm đam mê, cảm hứng cho 08 bạn trẻ Nam Phi tham gia chương trình và trở về với những kĩ năng và kinh nghiệm cho cuộc sống, tạo động lực cho những bạn trẻ khác có thêm động lực làm việc và thành công hơn trong tương lai.
– Thuyền Thanh Đảo, thuyền trưởng của thuyền là Ông Bob Beggs: 55 tuổi, quốc tịch Anh. Thành phố Thanh Đảo (Trung Quốc) là đơn vị tài trợ và điểm đến lâu năm của Clipper Race. Cùng với việc tổ chức các sự kiện đua thuyền buồm tại Olympic Bắc Kinh 2008, hình ảnh về môn thể thao đua thuyền buồm của Thanh Đảo đã được củng cố một cách đáng kể nhờ vào mối quan hệ đối tác của thành phố với CR. Thanh Đảo không chỉ hi vọng xây dựng trên nền tảng những thành quả hiện tại, mà còn hướng đến việc tăng cường hình ảnh quốc tế của thành phố, thúc đẩy du lịch, khuyến khích sự phát triển của môn thể thao đua thuyền buồm và giới thiệu những cơ hội kinh doanh mới nhằm thu hút đầu tư và thương mại thế giới đến với Thanh Đảo.
– Thuyền GREAT Britain, thuyền trưởng của thuyền là Ông Peter Thornton: 38 tuổi, quốc tịch Anh. Mục đích chính của đội khi tham gia cuộc đua là khuyến khích cả thế giới đến tham quan, du lịch, học tập và kinh doanh tại Anh.
Thuyền cuối cùng là thuyền LMAX Exchange , thuyền trưởng của thuyền là Ông Olivier Cardin: 45 tuổi, quốc tịch Pháp. Đây là lần đầu tiên đội tham gia CR, LMAX Exchange là công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ tài chính trên toàn thế giới.

Việc Đà Nẵng lần đầu tiên tham gia Clipper Race sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời đối với thành phố trong hành trình vươn ra thế giới nhưng cũng sẽ là khám phá thú vị của thế giới đối với một điểm đến mới nổi và đầy thú vị như Đà Nẵng.

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​