Hội An, Huế trong top 12 thành phố châu Á mọi người nên đến ít nhất một lần trong đời

The Culture Trip Hoi An Hue Trong Top 12 Thanh Pho Chau A Moi Nguoi Nen Den It Nhat Mot Lan Trong Doi
430

Tạp chí The Culture Trip* vừa đăng bài viết Top 12 thành phố châu Á mọi người nên đến ít nhất một lần trong đời. Việt Nam có tới 2 điểm là Hội An và cố đô Huế.

The Culture Trip Hoi An Hue Trong Top 12 Thanh Pho Chau A Moi Nguoi Nen Den It Nhat Mot Lan Trong Doi 1
Bản quyền hình ảnh: Nguyễn Trung Thu

Theo tạp chí này, Hội An là một trong những thành phố đẹp nhất Việt Nam. Đô thị cổ được xếp hạng Di sản Thế giới của UNESCO, từ thế kỷ 16 – 17, đây là một cảng biển quan trọng. Đi bộ quanh phố cổ lúc hoàng hôn, đến các tiệm may quần áo và thưởng thực ẩm thực địa phương là điều mà tất cả du khách đến đây thường muốn trải nghiệm.

The Culture Trip Hoi An Hue Trong Top 12 Thanh Pho Chau A Moi Nguoi Nen Den It Nhat Mot Lan Trong Doi
Bản quyền hình ảnh: Nguyễn Trung Thu

Còn Huế là một trong những nơi tuyệt vời nhất để đến thăm với vô số ngôi chùa, cung điện, đền thờ, thành cổ, các món ăn ngon và lịch sử phong phú. Di sản UNESCO này nằm bên bờ sông Hương thơ mộng, tuyệt đẹp trong những ngày nắng.

Ngoài ra các thành phố còn lại bao gồm: George Towm nằm ở bờ biển phía tây Malaysia; Banda Seri Begawan, Brunei; Yangon, thành phố lớn nhất của Myanmar; Chiang Mai, Thái Lan; Tokyo, Nhật Bản; trung tâm văn hóa của Indonesia – Yogyakarta (thường được gọi là Jogja); Siem Reap, Campuchia; thành phố hiện đại Hồng Kông; thành phố phát triển nhất Trung Quốc – Thượng Hải và cuối cùng là thành phố Legazpi của Philippines.

*The Culture Trip là một website giúp lan truyền cảm hứng về văn hóa của các quốc gia trên thế giới và thúc đẩy sự sáng tạo khi du lịch. Nội dung trên trang đều được thực hiện bởi những cây bút là nhà văn, nhà biên kịch, nhà làm phim… giúp người đọc có những trải nghiệm đầy màu sắc nghệ thuật.

Ngân Hà

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​