Sở Du lịch và Hội khách sạn Đà Nẵng tổ chức tập huấn phổ biến Luật Du lịch 2017

0 858

Đà Nẵng, 19/3/2017 – Hội Khách sạn Đà Nẵng kết hợp với Sở du lịch Đà Nẵng tổ chức tập huấn phổ biến luật du lịch 2017 cho gần 600 đại diện từ các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn Thành phố tại Cung hội nghị quốc tế Furama Resort Đà Nẵng.

Buổi tập huấn nêu ra các vấn đề và hướng dẫn về các quy chuẩn cơ sở lưu trú, các quy định, tiêu chuẩn lưu trú khu vực ASEAN, sự cần thiết và mục tiêu xây dựng Luật Du Lịch 2017 cũng như nghị định triển khai luật này. Chương trình còn đề cập đến luật an toàn thực phẩm cũng như triển khai tích cực bộ quy tắc ứng xử.

Theo bà Nguyễn Thanh Bình – Vụ phó Vụ Khách sạn, Tổng cục Du lịch, Luật Du lịch 2017 gồm 9 chương, 78 điều, đã giảm 2 chương, 10 điều so với Luật Du lịch 2005, sẽ tạo thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp du lịch. Theo đó, Luật Du Lịch 2017 đã bổ sung thêm các loại hình cơ sở lưu trú mới, các cơ sở lưu trú được tự nguyện đăng ký xếp hạng sao, phân cấp thẩm định xếp hạng 1-3 sao cho Sở Du Lịch, Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch các địa phương, xếp hạng 4-5 sao thuộc thẩm quyền của Tổng cục Du Lịch. Luật còn quy định những vấn đề khác liên quan đến công nhận điểm du lịch, sản phẩm du lịch, kinh doanh vận tải du lịch…

Bà Trương Hồng Hạnh – Phó Giám Đốc Sở Du Lịch nhắc nhở các khách sạn lưu ý những điểm thay đổi, thực hiện tốt luật Du Lịch mới, đồng thời đẩy mạnh việc áp dụng bộ quy tắc ứng xử tại các điểm công cộng cũng như các cơ sở lưu trú để xúc tiến du lịch thành phố.

“Luật Du Lịch 2017, theo tôi, với những đổi mới và cập nhật về các quy định và quy chế, sẽ giúp các cơ sở lưu trú có thể phát triển tốt hơn, đồng thời cải thiện chất lượng, hòa nhập với quy chuẩn du lịch của các nước ASEAN và thế giới” – theo Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó chủ tịch thường trực Hội Khách Sạn Đà Nẵng, Phó Tổng Giám Đốc Furama Resort Đà Nẵng chia sẻ sau buổi tập huấn.

Huan Nguyen – Sở Du lịch và Hội khách sạn Đà Nẵng tổ chức tập huấn phổ biến Luật Du lịch 2017
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​