Sáng tạo cocktail dùng nguyên liệu Việt

0 194

Nguyên liệu được các thí sinh chọn để pha chế cocktail chủ yếu là những loại trái cây quen thuộc với người Việt.

Chiều 22-5, Câu lạc bộ Bartender Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội du lịch Đà Nẵng tổ chức chung kết toàn quốc Hội thi Sáng tạo Cocktail dùng nguyên liệu Việt lần thứ I năm 2015.

Vòng chung kết quy tụ 10 thí sinh đến từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Đây đều là những nhân viên pha chế cocktail giàu kinh nghiệm đến từ các bar, resort nổi tiếng trong cả nước.

Tại hội thi, các thí sinh thể hiện sản phẩm sáng tạo của mình dựa vào các nguyên liệu của Việt Nam. Việc ra đời các sản phẩm cocktail làm từ nguyên liệu nội địa không chỉ biến cocktail thành thức uống phổ biến, cổ vũ “người Việt dùng hàng Việt” mà còn giúp các bartender có thêm cơ hội thực hành, sáng tạo cách pha chế thức uống này với các nguyên liệu sẵn có, tạo đội ngũ bartender chuyên nghiệp, tâm huyết, góp phần giữ chân du khách.

Được biết, đầu tháng 7-2015, trường Đại học Đông Á sẽ khai giảng các khóa đào tạo bartender dành cho các học viên yêu thích, muốn khởi nghiệp với nghề pha chế cocktail Việt. Trong đó có khóa đào tại nghiệp vụ bartender 1 tháng dành cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 100% học phí.

baodanang.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​