Sẵn sàng đón khách ABG 5

0 313

Tính đến thời điểm này, có trên 40 khách sạn từ 3-5 sao (trong đó có 10 khách sạn do Ban tổ chức Đại hội Thể thao bãi biển châu Á – ABG 5 cấp Trung ương lựa chọn và 33 khách sạn do Đà Nẵng lựa chọn) đã sẵn sàng phục vụ các đoàn vận động viên từ các quốc gia trong khu vực đến tham dự tại sự kiện ABG 5.

Các hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc địa phương sẽ mang lại sự mới lạ cho khách. Trong ảnh: Một tiết mục múa Chăm tại bãi biển của Furama Resort Đà Nẵng. (Ảnh do Furama Resort Đà Nẵng cung cấp)

Chuẩn bị chu đáo

Thông tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao, ABG5 năm 2016 dự kiến sẽ thu hút khoảng 10.000 người tham dự bao gồm 3.100 vận động viên (VĐV), 1.500 huấn luyện viên (HLV), cán bộ đoàn đến từ 42 đoàn thể thao của các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á, 550 giám sát trọng tài, quan chức kỹ thuật, 900 trọng tài trong nước; hơn 1.500 tình nguyện viên, khoảng 600 nhà báo trong nước, quốc tế và các cán bộ, nhân viên an ninh, y tế, giao thông… Do đó, cùng với công tác chuẩn bị cho đại hội, việc lưu trú, ăn ở cho các đoàn VĐV, HLV tham gia đại hội rất được chú trọng.

Là một trong những khách sạn được lựa chọn với 120 phòng cho khoảng 300 khách ABG 5, khách sạn Royal Lotus đã có sự chuẩn bị chu đáo. Ông Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Royal Lotus cho hay, dù mới đưa vào hoạt động từ tháng 4-2016, song những tháng cao điểm mùa hè vừa qua, khách sạn luôn kín khách. Đây cũng chính là cơ hội để đội ngũ nhân viên của khách sạn được tiếp xúc, va chạm với các tình huống thực tế nên các kỹ năng phục vụ của đội ngũ này cải thiện rất nhiều. Trước một sự kiện lớn như ABG5, khách sạn đã cử các trưởng bộ phận như bếp, buồng phòng, lễ tân phục vụ… đi học các khóa đào tạo, tập huấn do Sở Du lịch tổ chức, sau đó các trưởng bộ phận này về đã có các buổi chia sẻ, tập huấn lại cho đội ngũ nhân viên.

Nằm trong số 5 khách sạn 5 sao được lựa chọn để phục vụ khách mời Hội đồng Olympic châu Á, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Tổng giám đốc Furama Resort Đà Nẵng rất tự hào vì đây là khách sạn có những dịch vụ với chất lượng cao và ổn định. Tuy nhiên, sự kiện này có sự tham gia của VĐV của nhiều nước ở khu vực châu Á và các VĐV đòi hỏi các dịch vụ đặc thù nên Furama đã làm việc với các nhà cung cấp thực phẩm để có thêm lượng món ăn đa dạng, phù hợp với các nước, đặc biệt là các món ăn Halah, đạo Hồi. Ông Nguyễn Đức Quỳnh cũng chia sẻ thêm, Furama là khách sạn duy nhất được Sở Du lịch giao cho nhiệm vụ tổ chức hướng dẫn các khách sạn 4-5 sao trong thành phố về cách tổ chức đón tiếp cũng như phục vụ tiệc nhà hàng. Để bảo đảm những dịch vụ và vật chất tốt nhất cho quan khách và VĐV ABG5, Furama cũng thành lập đội ngũ bảo dưỡng cơ sở vật chất cũng như phòng ở cho riêng sự kiện này.

Đà Nẵng chuẩn bị sẵn sàng mọi mặt để tổ chức thành công ABG 5. Ảnh: N.THÀNH

Tạo dấu ấn riêng

Không phải đợi đến sự kiện ABG 5 mới chuẩn bị đón khách, theo bà Thanh Hương, Giám đốc khách sạn Brilliant, với bất kỳ du khách nào đến lưu trú tại Brilliant đều được đội ngũ nhân viên đón tiếp một cách nhiệt tình, chu đáo nhất. Là khách sạn 4 sao nhưng tiêu chuẩn phục vụ tương đương 5 sao bởi khách sạn luôn đặt ra tiêu chí phải làm sao để khách lưu trú tại khách sạn luôn cảm thấy được chăm sóc như đang ở trong chính ngôi nhà của họ.

Mọi thủ tục nhận, trả phòng luôn được làm nhanh gọn, đội ngũ nhân viên luôn đáp ứng mọi yêu cầu của khách miễn là hợp lý, dù đó là thời gian muộn hay sớm. “Trong thời gian khách lưu trú, nhân viên cũng luôn quan tâm hỏi han xem khách có thêm nhu cầu gì không, có hài lòng với dịch vụ hay không chứ không đợi đến khi khách phàn nàn mới giải quyết. Đặc biệt, khách sạn rất chú trọng đến vấn đề an ninh, an toàn cho khách nên các camera an ninh luôn phải đặt ở những vị trí dễ quan sát và cho hình ảnh chất lượng tốt nhất; vì an toàn của khách cũng chính là an toàn và uy tín của khách sạn”, bà Hương nhấn mạnh.

Đến thời điểm hiện tại, khách sạn Samdi đã chuẩn bị 50 phòng cho 6 đoàn VĐV ABG 5 lưu trú. Bà Lê Thị Cẩm, Giám đốc điều hành Samdi chia sẻ, khách sạn được xây dựng dựa trên nền tảng tiêu chuẩn 4 sao quốc tế, các trang thiết bị, cơ sở vật chất, hạ tầng đều đạt chuẩn 5 sao. Các quy định kiểm tra định kỳ luôn được tuân thủ chặt chẽ. Bên cạnh đó, Samdi cũng chú trọng đến việc lưu lại những dấu ấn hình ảnh đất nước và con người Việt Nam khi chào đón khách, nhất là các đoàn tham dự ABG 5 lần này. Do đó, khách sạn đã chuẩn bị một số chương trình nghệ thuật, ẩm thực đặc biệt để gây bất ngờ cho các VĐV lưu trú tại khách sạn.

ABG 5 là sự kiện lớn mang tầm quốc tế. Vì thế, các khách sạn được lựa chọn để phục vụ khách đều nhận thức được vai trò cũng như tầm quan trọng của mình trong thành công chung của đại hội. Không chỉ tập trung lo ăn ở, sinh hoạt cho đoàn và các VĐV, các khách sạn đều muốn “ghi điểm” với bạn bè quốc tế bằng những dấu ấn riêng. Royal Lotus có ban nhạc Philippines phục vụ khách tại skybar hằng ngày từ 15 đến 23 giờ (trừ thứ hai).

Furama hằng đêm sẽ tổ chức các chương trình nghệ thuật múa Chăm trên bãi biển, giới thiệu ban nhạc dân tộc tại nhà hàng hải sản cũng như các đêm nhạc quốc tế do ban nhạc Philippines biểu diễn ngay tại quầy bar Hải Vân. “Đây chính là nét khác biệt của Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn bè quốc tế. Chính sự độc đáo của văn hóa nghệ thuật địa phương và nét tinh túy của ẩm thực miền Trung sẽ mang lại sự mới lạ dành cho các đoàn khách, VĐV trong ABG 5, cũng là một cách quảng bá, kích cầu du lịch”, ông Nguyễn Đức Quỳnh bày tỏ.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, ngành đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra các công tác an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ tại các khách sạn; nghiêm cấm các khách sạn, cơ sở dịch vụ tùy tiện tăng giá, ép khách; phổ biến các yêu cầu về chất lượng phục vụ đối với các khách sạn được lựa chọn, đồng thời yêu cầu mỗi khách sạn cử một người làm đầu mối liên hệ để cung cấp thông tin và xử lý các tình huống khi có vấn đề phát sinh…

Bài và ảnh: Thu Hà

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​