Quảng Ninh – Đà Nẵng bắt tay liên kết thúc đẩy phát triển du lịch

Quang Ninh Da Nang Bat Tay Lien Ket Thuc Day Phat Trien Du Lich
236

Sáng ngày 8-6, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó bí thư  thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đã chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh do Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân dẫn đầu về công tác xúc tiến kết nối du lịch giữa hai địa phương Đà Nẵng và Quảng Ninh. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Là hai địa phương có nhiều nét tương đồng về các điều kiện phát triển du lịch, nhiều năm qua, Đà Nẵng và Quảng Ninh đã có nhiều hoạt động sôi nổi cùng nhiều sản phẩm du lịch độc đáo hấp dẫn thu hút mạnh du khách trong và ngoài nước. Thời gian qua, cũng như nhiều địa phương khác, ngành du lịch Đà Nẵng  và Quảng Ninh đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 và ngay sau khi đã kiểm soát tốt dịch bệnh thì bắt tay ngay vào khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế.  

200608 1

Tại cuộc gặp gỡ này, cả hai bên đều nhất trí cùng nhau liên kết, bàn các biện pháp thúc đẩy phát triển thị trường du lịch nội địa trên cơ sở phát huy những lợi thế của từng địa phương, khai thác hạ tầng như cảng biển, sân bay, cảnh quan môi trường, văn hóa, xã hội …

Nhờ các sản phẩm du lịch đặc sắc cùng hệ thống hạ tầng phát triển đồng bộ, năm 2019 Quảng Ninh thu hút được 14 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch, trong đó có 5,8 triệu lượt khách nước ngoài (phần nhiều là khách Trung Quốc). Tại Đà Nẵng năm qua cũng đã có trên 9 triệu khách du lịch, đóng góp 25% GDP của thành phố.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai địa  phương đã cùng nhau bàn bạc, chia sẻ nhiều vấn đề về định hướng, kinh nghiệm quản lý, cách làm du lịch chuyên nghiệp,  hỗ trợ lẫn nhau về truyển thông, quảng bá thu hút khách du lịch, tổ chức các hoạt động, sự kiện xúc tiến giao lưu văn hóa  du lịch giữa các địa phương.

Vấn đề hai địa phương cùng quan tâm là việc khôi phục các chuyến bay Đà Nẵng –Quảng Ninh tại  Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn để kết nối dịch vụ lữ hành Quảng Ninh đến các điểm du lịch không chỉ riêng cho Đà Nẵng mà là các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế của miền Trung. Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, giám đốc Sở Du lịch đề xuất, nên cố gắng khôi phục đường bay Đà Nẵng –Vân Đồn càng sớm càng tốt, tần suất chuyến bay tăng từ 3 chuyến/tuần lên 7 chuyến/ tuần với giá vé ưu đãi đặc biệt cùng với các chính sách  như seri booking (mua trước một số chỗ trên máy bay), giảm vé tham qua cho khách đến và đi tại cảng hàng không  Vân Đồn. Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng cũng đề xuất việc liên kết du lịch Đà Nẵng- Quảng Ninh- Nha Trang, đề nghị Chính phủ cho cơ chế thí điểm chính sách thu hút các hãng tàu biển và khách tàu biển, thẻ thanh toán cho khách du lịch đến các địa phương này nhằm tăng khả năng thanh toán và cũng quản lý được giao dịch mua sắm …

Phó Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh Ngô Hoàng Ngân cho hay, tuy những năm gần đây, Quảng Ninh có nhiều bứt phá trong công cuộc phát triển nhưng vẫn cần học hỏi thêm về công tác quản lý môi trường du lịch, phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, quảng bá thông tin du lịch, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ làm du lịch … của các địa phương như Đà Nẵng. Với chủ trương thúc đẩyphát triển ngành du lịch trong tương lai, Đà Nẵng- Quảng Ninh sẽ  cùng nhau liên kết, cùng nhau xúc tiến du lịch, phát huy lợi thế chung và sản phẩm đặc thù của mỗi địa phương .

Chiều cùng ngày, đoàn công tác sẽ cùng các doanh nghiệp Quảng Ninh tổ chức Hội nghị  với chương trình xúc tiến kich cầu du lịch Quảng Ninh tại Đà Nẵng.

Theo danang.gov.vn

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​