Qatar Airways mở đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng, Việt Nam từ 19/12/2018

Doha financial center skyline at sunrise, Qatar.
0 782

Qatar Airways mở đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng, Việt Nam từ 19/12/2018

04 chuyến bay mỗi tuần đến Đà Nẵng sử dụng máy bay B787 Dreamliner Thành phố xinh đẹp Đà Nẵng là điểm đến thứ 03 của Việt Nam trong mạng lưới bay toàn cầu đang mở rộng của Qatar.

DOHA, Qatar – Hãng Hàng không Qatar vui mừng thông báo mở đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng, Việt Nam từ ngày 19 tháng 12 năm 2018. Thành phố biển xinh đẹp này sẽ là điểm đến thứ 03 ở Việt Nam trong mạng lưới bay toàn cầu đang được mở rộng nhanh chóng của Qatar.

4 chuyến bay mỗi tuần đến Đà Nẵng sử dụng máy bay Boeing 787-8 với 22 chỗ ngồi hạng thương gia và 232 chỗ ngồi hạng phổ thông.

Giám đốc Điều hành Qatar Airway, ông Akbar Al Baker cho biết: “Chúng tôi rất vui công bố đường bay mới nhất đến Đà Nẵng, Việt Nam. Đường bay mời này khẳng định cam kết của chúng tôi về việc mở rộng về phía Đông, một thị trường quan trọng của Qatar Airways.”

“Hai đường bay hiện tại đến các thành phố của Việt Nam gồm Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đang tăng trưởng đáng kể. Mỗi ngày, hàng ngàn hành khách trải nghiệm sự kết nối liền mạch giữa các chuyến bay thông qua trung tâm bay hiện đại Doha tại sân bay quốc tế Hamad, và bây giờ càng dễ dàng hơn cho du khách muốn đến các điểm đến ngày một nổi tiếng của châu Á. Chúng tôi mong chờ được đưa du khách đến thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng để tận hưởng khung cảnh ở đó và tiếp tục khám phá xa hơn về phương Đông.”

Hãng hàng không Qatar lần đầu bay đến TP. Hồ Chí Mình vào năm 2007 và khởi động dịch vụ ở Hà Nội vào năm 2010. Hiện tại, hãng bay 02 chuyến mỗi ngày đến thủ đô Việt Nam và 10 chuyến hàng tuần đến TPHCM. Vào tháng 10/2017, Hãng hàng không đã công bố hợp tác thương mại với Hãng hàng không của Việt Nam Vietjet Air, cho phép hành khách của Qatar dùng cùng một mã đặt chỗ để đi lại giữa các thành phố ở Việt Nam không có đường bay của Qatar.

Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Du lịch Đà Nẵng đã phát triển vượt bậc từ năm 2008 và ngày càng được nhiều du khách biết đến. Tính đến năm 2018, Đà Nẵng đã chào đón 24 hãng bay, khai thác thường xuyên 15 đường bay thẳng quốc tế. Chúng tôi rất vui mừng chào đón sự có mặt lần đầu tiên của hàng không Qatar tại Đà Nẵng, hãng hàng không quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện sự kết nối giữa Đà Nẵng và thế giới. Chúng tôi mong muốn trong tương lai sẽ thu hút nhiều hơn nữa du khách từ những thị trường tiềm năng này và sẽ tiếp tục nỗ lực vì mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch thế giới.”

Đà Nẵng, một trong những thành phố lớn nhất Việt Nam, được biết đến với những bãi biển cát trắng và dấu ấn lịch sử của một cảng thuộc địa Pháp. Thành phố duyên dáng với những cảnh quan ngoạn mục của vịnh Đà Nẵng và Ngũ Hành Sơn trở thành điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ hè. Đà Nẵng cũng tăng trưởng vượt bậc về số lượng du khách với 6.6 triệu lượt khách trong năm 2017, tăng gấp đôi so với năm 2013.

Ảnh: Vương Khả Thịnh

Năm 2015, New York Times nhắc đến Đà Nẵng trong số 52 điểm nên đến thăm.

Đường bay mới đến Đà Nẵng khởi động sau đường bay mới đến Gothenburg, Thụy Điển. Như một phần của kế hoạch mở rộng mạng lưới bay, hàng không Qatar tiếp tục kết nối đến những điểm đến mới trong năm 2018 gồm Tallinn, Estonia và Valletta, Malta.

Hàng không Qatar hiện giữ danh hiệu “Hãng hàng không của năm”, được trao tại Giải thưởng Hàng không Thế Giới Skytrax danh giá năm 2017. Không chỉ được du khách bình chọn là hãng hàng không tốt nhất, Qatar cũng chiến thắng nhiều danh hiệu khác bao gồm “Hãng hàng không tốt nhất Trung Đông”, “Hạng thương gia tốt nhất thế giới” và “Phòng chờ thương gia tốt nhất thế giới”.

Khai trương chuyến bay đầu tiên vào ngày 19 tháng 12 năm 2018 (thứ Tư):

  • Doha-Da Nang: Khởi hành từ Doha lúc 2:30 và hạ cánh Đà Nẵng lúc 13:20
  • Da Nang-Doha: Khởi hành từ Đà Nẵng lúc 19:15 và đến Doha lúc 23:45

Lịch bay thường xuyên:

Doha-Da Nang

  • Thứ Hai và thứ Bảy: Khởi hành Doha lúc 07:15 và hạ cánh Đà Nẵng lúc 18:05
  • Thứ Ba và thứ Năm: Khởi hành Doha lúc 20:15 và hạ cánh Đà Nẵng lúc 07:01 (+1)

Da Nang-Doha

  • Thứ Hai và thứ Bảy: Khởi hành Đà Nẵng lúc 19:35 và hạ cánh Doha lúc 00:05 (+1)
  • Thứ Tư và thứ Sáu: Khởi hành Đà Nẵng lúc 08:30 và hạ cánh Doha lúc 13:00

Thông cáo báo chí: Hãng hàng không Qatar Airways mở đường bay thẳng Doha – Đà Nẵng

Sở Du lịch Đà Nẵng

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​