Nhiều hoạt động chào mừng nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản

Nhieu Hoat Dong Chao Mung Nhan Ky Niem 50 Nam Thiet Lap Quan He Ngoai Giao Viet Nam Nhat Ban 1
0 301

Từ ngày 12-23/7, tại Công viên bờ Tây cầu Rồng, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng (JCCID) tổ chức không gian ánh sáng với 500.000 đèn LED. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Cụ thể, hệ thống chiếu sáng quy mô lớn với 3 chủ đề: Sakura Dom và Vườn Sakura với chủ đề Nhật Bản và Hồ Sen được lấy cảm hứng từ hồ hoa sen ở Việt Nam sẽ được lắp đặt tại công viên bờ Tây cầu Rồng.

Trong nỗ lực thúc đẩy giao lưu kinh tế và văn hóa giữa Nhật Bản và Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng (JCCID) đã thành lập Ban chấp hành đặc biệt nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, cùng phối hợp với Thành phố Đà Nẵng tổ chức không gian ánh sáng để người dân Việt Nam đến tham quan và thưởng lãm.

Nhieu Hoat Dong Chao Mung Nhan Ky Niem 50 Nam Thiet Lap Quan He Ngoai Giao Viet Nam Nhat Ban

Cùng với đó, từ ngày 13-16/7, tại công viên Biển Đông sẽ diễn ra Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản với nhiều chương trình giao lưu trên nhiều lĩnh vực nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế giữa thành phố Đà Nẵng với các cơ quan đại diện của Nhật Bản tại Việt Nam, với các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và nghệ sĩ Nhật Bản.

Bên cạnh Ngày hội thông tin du học Nhật Bản; Trưng bày tranh vẽ của học sinh các thành phố Nhật Bản có quan hệ hợp tác với Đà Nẵng với chủ đề: “Việt – Nhật trong em”; Lớp học giao lưu bóng đá giữa thanh thiếu nhi thành phố Đà Nẵng với CLB bóng đá Kawasaki Frontale, Nhật Bản… sẽ có các hoạt động giao lưu nghệ thuật gồm: cắm hoa Nhật Bản, võ thuật, đêm nhạc rock Việt – Nhật, màn trình diễn đặc sắc của nghệ sĩ piano và vocal Nhật Bản – Keiko Borjeson với kinh nghiệm hơn 70 năm chơi đàn và lưu diễn vòng quanh thế giới.

Dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng cũng sẽ xuất hiện cùng với những nhân vật nổi tiếng như Luffy, Zoro, Sanji, Nami trong bộ truyện tranh One Piece.

Đến với Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản 2023, ngoài được tận hưởng những chương trình vô cùng thú vị cùng hàng loạt tiết mục đặc sắc, độc đáo, người dân và du khách sẽ cơ hội thưởng thức không gian trà đạo thanh tịnh – một nét đẹp tinh hoa của nền văn hóa Nhật Bản. Không chỉ đơn thuần là hành động uống trà, Trà đạo với người Nhật còn hàm chứa một ý niệm về sự thanh khiết, hòa điệu và sự huyền nhiệm của lòng nhân ái.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​