Ngắm Nguyệt thực toàn phần tại Đà Nẵng cuối tuần này 28.07

0 1.296

Cuối tuần này, các bạn trẻ sẽ có cơ hội được ngắm nhìn hiện tượng Nguyệt thực toàn phần diễn ra ngay trên bầu trời Đà Nẵng, đây được dự báo sẽ là hiện tượng nguyệt thực toàn phần dài nhất thế kỷ mà ba năm sau mới quay lại.

Nguyệt thực toàn phần diễn ra vào rạng sáng 28-7  từ khoảng 3h21′ đến 4h13′ sáng ngày 28/7/2018 và có thể ngắm nhìn từ mọi nơi trên mọi vùng miền Việt Nam, Đà Nẵng cũng không là ngoại lệ.

Để theo dõi hiện tượng này, nơi quan sát cần thoáng đãng, bầu trời trong, không mây và không mưa.  Đến thời điểm hiện tại, dự báo thời tiết Đà Nẵng và khu vực miền Trung từ Huế trở vào ngày 28/7 trời quang mây tạnh, đây chính là thời tiết lý tưởng để ngắm nguyệt thực toàn phần.

Để việc theo dõi nguyệt thực toàn phần thêm thú vị, bạn nên chuẩn bị các thiết bị như ống nhòm, kính thiên văn hoặc máy ảnh nhé.

Đây là nguyệt thực toàn phần lần thứ hai diễn ra trong năm, lần trước là ngày 31-1. Sau sự kiện này thì phải đến tháng 5-2021 và tháng 11-2022, các bạn ở Việt Nam mới lại được chứng kiến.

Nguyệt thực là hiện tượng xảy ra khi Mặt Trăng đi vào vị trí thẳng hàng với Trái Đất và Mặt Trời nên bị che khuất bởi bóng của Trái Đất. Khi Mặt Trăng đi vào vùng bóng tối thì có nguyệt thực một phần. Khi Mặt trăng đi qua và nằm hoàn toàn trong vùng bóng tối thì có nguyệt thực toàn phần.

Ngắm Nguyệt thực toàn phần tại Đà Nẵng cuối tuần này – Ảnh: Nguyễn Trung Thu

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​