Lễ khai mạc Liên hoan phim VN lần 20 tôn vinh tác phẩm bất hủ

0 244

Mùa giải điện ảnh mới hứa hẹn tôn vinh giá trị điện ảnh nước nhà lẫn hướng đến sự hợp tác phim ảnh trong khu vực Đông Nam Á.

Chương trình tổ chức tối 24/11 tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) trong không khí trang nghiêm pha lẫn hiện đại. Khoảng 1.000 khách mời là các nghệ sĩ, đoàn đại biểu đến từ nhiều tỉnh, thành và nước ngoài tham dự sự kiện. Điểm nhấn của buổi lễ là phần hồi tưởng những dấu ấn vàng son trong 19 kỳ liên hoan trước. Phần trình bày được đan xen giữa lời dẫn chuyện và những thước phim kinh điển như Chung một dòng sông, Chị Tư Hậu, Bao giờ cho đến tháng 10, Em bé Hà Nội… Nhiều nghệ sĩ lớn tuổi tập trung theo dõi những hình ảnh giàu hoài niệm này.Nghệ sĩ Trung Anh và Thúy Hằng - chủ nhân giải nam và nữ diễn viên xuất sắc ở Liên hoan phim Việt Nam lần trước - thực hiện nghi thức kéo cờ.

Nghệ sĩ Trung Anh và Thúy Hằng – chủ nhân giải nam và nữ diễn viên xuất sắc ở Liên hoan phim Việt Nam lần trước – thực hiện nghi thức kéo cờ.

Chương trình dành thời gian để nói về sự hợp tác về điện ảnh giữa các nước trong khu vực Đông Nam Á, thể hiện qua phần phát biểu của bà Ngô Phương Lan – Cục trưởng Cục điện ảnh – và ông Roger Garcia – một trong ba thành viên chấm giải phim ASEAN, đồng thời là cựu giám đốc điều hành Liên hoan phim quốc tế Hong Kong.

Năm nay, ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam sáng lập và tổ chức giải thưởng Phim ASEAN (ASEAN Film Awards) để tôn vinh các tác phẩm trong khu vực. Giải thưởng được trông đợi là bước đầu tiên để gắn kết các nền điện ảnh Đông Nam Á.MC Tạ Mỹ Linh và Nguyên Khang.

MC Tạ Mỹ Linh và Nguyên Khang.

Mùa giải năm nay có 16 phim truyện, 26 phim tài liệu, 18 phim hoạt hình, 17 phim khoa học dự thi. Bên cạnh đó, hạng mục “Chương trình toàn cảnh” trình chiếu 12 phim điện ảnh và 10 phim tài liệu. Xen lẫn giữa các màn giới thiệu tóm tắt tác phẩm tham gia là những tiết mục văn nghệ của ca sĩ Đức Phúc, Hòa Minzy, Đoan Trang…

Hai người dẫn chương trình trong khán phòng là MC Nguyên Khang và Tạ Mỹ Linh. MC Nguyên Khang cho thấy sự tiến bộ, tập trung hơn so với màn thể hiện nhiều lỗi ở lễ trao giải Cánh Diều Vàng năm nay. Anh cũng sẽ đảm nhận vị trí này ở lễ bế mạc.

Nếu như lễ khai mạc diễn ra khá chỉn chu, phần thảm đỏ lại có nhiều hạt sạn. Sự kiện thảm đỏ diễn ra từ 7h tối, bắt đầu với nhiều đoàn đại biểu đến từ các địa phương. Khán giả lúc này khá lác đác và không khí có phần buồn tẻ. Có những lúc, các đoàn đi cách xa nhau vài phút khiến không khí chùng xuống. Để khuấy động, hai MC thảm đỏ là Minh Tiệp và Á hậu Thanh Tú có nhiều câu nói đùa nhưnglại  rời rạc, kém duyên. Trên thảm đỏ, MC Tạ Mỹ Linh suýt gặp sự cố hớ hênh do thiết kế váy xẻ táo bạo.

Trước đó, từ 20h, nhiều sao mới bước chân lên thảm đỏ giúp không khí sôi động hơn trong tiếng hò reo của khán giả. Sự kiện quy tụ dàn sao như Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, đạo diễn Victor Vũ cùng vợ – diễn viên Đinh Ngọc Diệp, Ngô Thanh Vân, bộ đôi ca sĩ Will – Kaity Nguyễn, vợ chồng Bình Minh – Anh Thơ, vợ chồng Đức Thịnh – Thanh Thúy, diễn viên Hồng Ánh, Ngọc Thanh Tâm, ca sĩ Phương Thanh… Diễn viên Sắc đẹp ngàn cân Minh Hằng vắng mặt vì bị tai nạn trặc chân nên không thể đến.

Liên hoan phim Việt Nam lần 20 tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 24 đến 28/11 với chủ đề: “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn”. Sự kiện là hoạt động lớn, nhằm biểu dương các tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo, được sản xuất và phổ biến từ sau Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 19 (năm 2015).

(Theo VnExpress)

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​