Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 đã sẵn sàng

0 814
Sân khấu và khán đài phục vụ lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) 2018 đang được triển khai lắp đặt.

Phong phú hoạt động phụ trợ

Trung tâm Tổ chức sự kiện và lễ hội thành phố Đà Nẵng cho biết, mùa cao điểm lễ hội (kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9) năm nay, thành phố có 28 hoạt động văn hóa, thể thao.

Trong đó, có những hoạt động đồng hành lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 như:

  • Lễ dựng cây nêu và trình diễn dân ca của đồng bào Xơ Đăng ở Bảo tàng Đà Nẵng (ngày 30-4 và 1-5);
  • Triển lãm ảnh với chủ đề “Sắc màu tháng 4” ở Bảo tàng Mỹ thuật (từ 26-4 đến 10-5);
  • Vòng chung kết cuộc thi các ban nhóm nhạc miền Trung tại Cung thể thao Tiên Sơn (ngày 28-4);

  • Chương trình Vũ hội đường phố diễn ra vào thứ bảy cuối cùng của tháng;
  • Cuộc thi sáng tác Múa hài Việt Nam lần thứ nhất do Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam tổ chức ở Nhà hát Trưng Vương (ngày 28 và 29-4);

  • Khai trương Mùa du lịch biển tại Công viên Biển Đông (từ 27-4 đến 1-5);
  • Sắp đặt và trưng bày đèn lồng in logo du lịch Đà Nẵng ở Công viên Biển Đông (từ 30-4 đến 30-6);
  • Cụm biểu diễn nghệ thuật dọc bờ tây sông Hàn (trong 5 đêm bắn pháo hoa)…

Ông Trần Xuân Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Tổ chức sự kiện và lễ hội thành phố cho hay, ngoài các chương trình sẵn có, thành phố phối hợp tổ chức một số hoạt động mới như Lễ dựng cây nêu và trình diễn dân ca của đồng bào Xơ Đăng, cuộc thi sáng tác Múa hài Việt Nam lần thứ nhất nhằm tăng tính hấp dẫn, cũng như đem đến cho du khách cái nhìn sâu hơn về nét văn hóa đặc sắc của người Việt.

Theo đại diện truyền thông của Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Sun Group), năm nay, đơn vị tổ chức 3 hoạt động phụ trợ gồm:

  • Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố 2018 với 12 chiếc xe hoa;

Chương trình Đồng hành flashmob với vòng chung kết dự kiến diễn ra vào 26-4.

“Nóng” dịch vụ đi kèm pháo hoa

Cùng với các hoạt động phụ trợ, các dịch vụ phục vụ mùa du lịch và DIFF 2018 đang được giới kinh doanh triển khai. Theo tìm hiểu của chúng tôi, các khách sạn dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà), Bạch Đằng (quận Hải Châu) tiếp tục mở dịch vụ cho thuê chỗ ngồi trên sân thượng để xem pháo hoa.

Novotel Danang Premier Han River được xem là một trong những địa điểm ngắm pháo hoa lý tưởng nhất

XEM THÊM: Những địa điểm check-in cực chất mùa Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018

Vị trí đối diện với khán đài A, khách sạn S. “rao bán” chỗ ngồi xem trên sân thượng tầng 12 trong đêm 30-4 với giá 1,2 triệu đồng/vé. Cạnh đó, khách sạn T.B.S cho thuê chỗ ngồi ở tầng 11 với các mức giá 1,4 – 1,6 triệu đồng/2 người, 900.000 đồng/người tùy theo đêm và vị trí.

Cách vài trăm mét, nhà nghỉ B. (đường Trần Hưng Đạo) cho thuê một chỗ ngồi với giá 400.000 đồng/người (chưa tính đồ ăn và thức uống). Chị T, chủ nhà nghỉ này cho biết: “25/50 chỗ ngồi trên tầng 4 của chúng tôi đã được khách đặt trước. Chỗ ngồi ở tầng cao xem rõ và thoải mái nên năm nào có sự kiện bắn pháo hoa quốc tế cũng “cháy chỗ”, không đủ cho khách thuê”.

Ở những khách sạn, nhà nghỉ khác dù không có vị trí “đắc địa” nhưng cũng trong tình trạng “cung không đủ cầu”. Tại khách sạn Y. (đường Trần Hưng Đạo đoạn gần chân cầu Sông Hàn), 30 chỗ ngồi trên tầng 5 được bán hết; khách sạn M. với hơn 60 chỗ cũng được lấp kín.

Tại tuyến đường Bạch Đằng, khách sạn N. với lợi thế có tầm nhìn đối diện sân khấu và khu vực bắn pháo hoa nên mức giá chỗ ngồi đi kèm tiệc tối khá cao. Ở khu vực hồ bơi (tầng 4) giá 3.234.000 đồng/người, yêu cầu phải đủ 6 người/bàn. Khu vực nhà hàng ở cùng tầng có giá 2.541.000 triệu đồng/người, gấp đôi so với giá ngày thường.

Tiệc xem pháo hoa và chương trình nghệ thuật đặc biệt trên tàu du lịch “Tàu Rồng sông Hàn”.

Xem pháo hoa trên du thuyền là hình thức thưởng ngoạn hấp dẫn đối với nhiều du khách. Năm nay, Công ty TNHH Đồng Vĩnh Thịnh tiếp tục mở bán trọn gói chương trình du ngoạn qua những cây cầu, tiệc xem pháo hoa và chương trình nghệ thuật đặc biệt trên tàu du lịch “Tàu Rồng sông Hàn”.

Khảo sát với mức giá vào đêm khai mạc 30-4 và đêm chung kết 30-6 được đưa ra cụ thể gồm: 2 triệu đồng/người lớn (tầng 3); 1,5 triệu đồng/người lớn (tầng 2) và 1,2 triệu đồng/người lớn (tầng 1). Giá các đêm vòng loại 26-5, 2-6 và 9-6 lần lượt là 1,5 triệu đồng/người lớn, 1,2 triệu đồng/người lớn và 1 triệu đồng/người lớn.

Bên cạnh đó, dịch vụ vận tải hành khách cũng đang bước vào mùa sôi động. Theo đánh giá từ các đơn vị lữ hành lớn trên địa bàn thành phố, hiện nay số lượng xe du lịch ở Đà Nẵng về cơ bản đủ đáp ứng nhu cầu vận chuyển của các đơn vị tổ chức tour hoặc khách lẻ.

Bà Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải du lịch và dịch vụ thương mại Long Hiền (đơn vị sở hữu 100 đầu xe du lịch các loại, từ 7-45 chỗ ngồi) đưa ra nhận định, lễ hội pháo hoa sắp tới trùng với dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 nên lượng khách đổ về Đà Nẵng sẽ tăng mạnh so với ngày thường.

Đây là thời điểm công ty được huy động hết công suất các đầu xe. Hiện mức giá cho thuê đối với xe loại lớn 45 chỗ ngồi tầm 3,5 triệu đồng/xe/ngày, xe 16 chỗ giá từ 1,2 – 1,4 triệu đồng/xe/ngày. Tuy nhiên, tùy theo tình hình, doanh nghiệp sẽ tăng giá lên từ 20-30% vào các ngày lễ 29, 30-4 và 1-5.

Ông Ngô Tấn Nhị, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Liên hợp vận tải và du lịch Vitraco cho hay: “Công suất hoạt động của đơn vị trong những ngày lễ sắp tới tăng khoảng 30% so với ngày thường. Khách thuê chủ yếu di chuyển từ Đà Nẵng đến các điểm du lịch như Bà Nà, Hội An, Huế, Đà Lạt, Lý Sơn, Quảng Ngãi… Bây giờ chúng tôi có trên 100 đầu xe từ 4 đến trên 50 chỗ ngồi và giá cho thuê vào dịp lễ tăng khoảng 30%, phù hợp với giá chung trên thị trường”.

Ngày 25-4, hoàn thành lắp đặt hệ thống khán đài phục vụ đêm khai mạc DIFF 2018

Đại diện truyền thông của Sun Group cho biết, công tác lắp đặt khán đài phục vụ DIFF đang được triển khai gấp rút. Đến thời điểm này, khu vực khán đài B4 bắt đầu được lắp đặt. Khu vực bàn điều khiển sẽ được bàn giao vào ngày 16-4. Riêng khán đài A1-2-3 sẽ hoàn thiện vào ngày 25-4.

Hiện đơn vị thi công hoàn thành thi công phần sàn sân khấu, dự kiến đến ngày 20-4 sẽ hoàn thành sân khấu chính. Từ ngày 23 đến 28-4, Sun Group sẽ bố trí 10 cụm âm thanh dọc hai tuyến đường ven sông Hàn.

Theo đại diện nhà thầu thi công khu vực khán đài, diện tích và số lượng chỗ ngồi tương tự năm 2017 với 21.000 chỗ ngồi. Toàn bộ hệ thống giàn giáo được thay mới hoàn toàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân khi ngồi xem pháo hoa.

Theo baodanang.vn – Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 đã sẵn sàng
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​