Lễ đặt mô hình thuyền buồm Đà Nẵng – Cuộc đua thuyền buồm quốc tế

0 585

Sáng 30-11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ đặt mô hình thuyền buồm đội Đà Nẵng – Việt Nam tại vỉa hè phía tây Cầu Rồng (đối diện Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng). Mô hình được đặt từ ngày 30-11-2015 đến hết ngày 29-2-2016.

Mô hình sẽ được đặt tại phía đuôi cầu Rồng đến hết tháng 2-2016 để phục vụ người dân và du khách đến tham quan.

Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015-2016 với sự tham gia của 12 thuyền buồm, đến từ các nước trên thế giới, dự kiến sẽ cập cảng Đà Nẵng từ ngày 17 đến 27-2-2016.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 19 năm của sự kiện, có một thành phố của Việt Nam là Đà Nẵng đăng cai và tham gia cuộc đua Clipper.

Thuyền đua của đội Đà Nẵng mang tên “Đà Nẵng – Việt Nam” có 58 thủy thủ đoàn và do vị thuyền trưởng chuyên nghiệp đến từ Sydney (Úc) – bà Wendy Tuck dẫn dắt. Trong suốt cuộc đua, các thuyền buồm đi qua 16 thành phố trên 5 châu lục khác nhau.

Đà Nẵng sẽ kết nối với các nhà đầu tư, đại diện du lịch và cơ quan du lịch ở các thành phố khác nhau để xúc tiến du lịch, đầu tư và thương mại.

Phó Giám đốc Sở VH,TT-DL ông Trần Chí Cường cho rằng đây là sự kiện quan trọng, mang tầm quốc tế, có khả năng thu hút sự quan tâm của dư luận, đánh dấu sự có mặt của đội Đà Nẵng – Việt Nam trong hoạt động thể thao mang tính cạnh tranh và mạo hiểu bậc nhất thế giới.

Đây là hoạt động góp phần thúc đẩy du lịch, thu hút đầu tư phát triển thương mại, quảng bá hình ảnh thân thiện, hòa bình của thành phố Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung.

Ngay sau lễ khánh thành, nhiều người dân và du khách đã ghé tham quan, chiêm ngưỡng mô hình thuyền buồm của đội Đà Nẵng – Việt Nam.

Đặc biệt, mỗi thành viên của thủy thủ đoàn Việt Nam sẽ là đại sứ mang thông điệp của Đà Nẵng – Điểm đến kỳ thú, hấp dẫn – đến gần hơn với thế giới.

Diễn ra từ tháng 8-2015 đến tháng 7-2016, Cuộc đua thuyền buồm Quốc tế với hải trình dài hơn 40.000 hải lý được mệnh danh là cuộc đua đi qua “5 châu – 4 biển”.

Đây là lần thứ 10 cuộc đua Clipper Race được tổ chức, đi vòng quanh thế giới trong vòng 11 tháng, qua 138 quốc gia và dừng lại ở 16 thành phố cảng nổi tiếng trên thế giới như Rio de Janeiro, Sydney, Đà Nẵng, New York… trước khi về lại London vào tháng 07-2016.

Mô hình do công ty TNHH Thương mại – dịch vụ E.G.E.O Việt Nam, Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và Xây dựng Ecomhome đầu tư và thi công.

Mô hình gồm 2 phần: phần thân thuyền và phần sóng nước bên dưới. Về đêm mô hình được chiếu bằng nhiều nguồn sáng để làm nổi bật hình ảnh con thuyền đang lướt sóng tiến về phía trước.

Theo baodanang.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​