Ký kết biên bản thoả thuận hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch giữa Đà Nẵng và Hà Nội

0 674

Ngày 25 tháng 05, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra buổi lễ ký kết biên bản thoả thuận hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch giữa Sở Du lịch Đà Nẵng và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội.

Ký kết biên bản thoả thuận hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch giữa Đà Nẵng và Hà Nội

Thành phố Hà Nội và thành phố Đà Nẵng là 2 trung tâm Du lịch lớn của cả nước, đều có những điểm du lịch lớn nằm trong danh sách di sản thế giới. Vì vậy, việc tăng cường sự liên kết, hợp tác phát triển trong các hoạt động du lịch nói chung, xúc tiến quảng bá du lịch nói riêng là hoạt động hết sức quan trọng, qua đó tạo sự gắn kết bổ sung cho nhau, tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, có chất lượng cao thu hút du khách trong và ngoài nước vì sự phát triển du lịch bền vững của các địa phương.

Ký kết biên bản thoả thuận hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch giữa Đà Nẵng và Hà Nội 1

Theo biên bản thỏa thuận, 02 thành phố sẽ hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch trong giai đoạn 2018-2022, với các nội dung:

– Hai bên thường xuyên thông tin cho nhau về tình hình quảng bá, xúc tiến du lịch của mỗi địa phương;

– Liên kết cùng nhau tham gia các chương trình quảng bá xúc tiến du lịch hàng năm tại các địa phương trong nước và quốc tế;

– Thường xuyên trao đổi phương pháp, cách thức xúc tiến du lịch; tạo mối liên kết chặt chẽ giữa hai cơ quan;

– Phối hợp sâu, rộng tại chương trình năm du lịch quốc gia 2018 được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh và các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch tại nước ngoài: tham gia Hội chợ KOTFA – Hàn Quốc, ITFM TOP Resa Pháp, JATA – Nhật Bản và phối hợp đón các đoàn Famtrip, Presstrip Hàn Quốc, Trung Quốc;

– Giữ vai trò trung gian kết nối các doanh nghiệp du lịch của mỗi địa phương để cùng hợp tác xây dựng các tour, tuyến du lịch liên kết giữa các địa phương;

– Hai bên thường xuyên cung cấp thông tin về tình hình phát triển sản phẩm du lịch, các điểm du lịch, chương trình tour và các sản phẩm du lịch mới của địa phương;

– Phối hợp với các hãng hàng không tổ chức các đoàn Famtrip, presstrip chung của 02 địa phương nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch và sản phẩm du lịch chủ lực của khu vực để thu hút và lưu giữ khách; duy trì đường bay Hà Nội – Đà Nẵng.

– Luân phiên tổ chức các đoàn khảo sát đánh giá, xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch mới của mỗi địa phương và liên vùng tới các địa phương lân cận có chung tuyến du lịch;

– Phối hợp hỗ trợ cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư của Đà Nẵng khi có nhu cầu tìm hiểu đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ tại Hà Nội và ngược lại.

– Hỗ trợ quảng bá hình ảnh 2 địa phương trong liên kết tại các trang website hai bên, trung tâm Thông tin du lịch, Văn phòng Thông tin và hỗ trợ khách du lịch của mỗi địa phương.

– Tích cực ủng hộ và tham gia các hoạt động, sự kiện du lịch mà 2 địa phương tổ chức. Tạo điều kiện thuận lợi để hai bên cùng tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại địa phương mình. Ngoài ra trong các sự kiện lớn mà một trong hai bên tổ chức cần sự hỗ trợ về nguồn nhân lực thì hai bên sẽ tạo điều kiện bổ sung hỗ trợ nguồn nhân lực cho nhau, kinh phí dành cho nguồn nhân lực do bên đơn vị chủ quản chịu trách nhiệm chi trả.

Ký kết biên bản thoả thuận hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch giữa Đà Nẵng và Hà Nội 3

Việc ký kết biên bản thoả thuận hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch được kỳ vọng sẽ giúp 02 thành phố gắn kết bổ sung cho nhau, tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, có chất lượng cao thu hút du khách trong và ngoài nước.

Ngân Hà tổng hợp (Ký kết biên bản thoả thuận hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch giữa Đà Nẵng và Hà Nội)

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​