Khánh thành công trình nâng cấp, tôn tạo Đài Tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29/3

0 32

Tối 30-8, UBND thành phố tổ chức lễ khánh thành công trình Nâng cấp, tôn tạo Đài Tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29/3. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Xuân Thắng; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Lê Văn Trung.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, trong suốt 30 năm qua, Đài tưởng niệm đã dần trở thành một trong những biểu tượng của thành phố Đà Nẵng, công trình thể hiện truyền thống tốt đẹp uống nước nhớ nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ của dân tộc, một biểu tượng của tinh thần bất khuất, giàu truyền thống cách mạng của mảnh đất Quảng Nam – Đà Nẵng anh hùng.

Dự án Nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29 tháng 3 được thực hiện trong hơn 2 năm với sự quan tâm chỉ đạo đặc biệt của lãnh đạo thành phố. Công trình là tình cảm, trách nhiệm và kết quả của sự nỗ lực, tinh thần vì sự phát triển thành phố của Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân, doanh nghiệp thành phố.

Đài Tưởng niệm thành phố là tình cảm, trách nhiệm và kết quả của sự nỗ lực, tinh thần vì sự phát triển  thành phố của Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân, doanh nghiệp thành phố

“Chúng tôi mong muốn Đài tưởng niệm thành phố và quảng trường 29/3 sẽ tiếp tục là một địa điểm hấp dẫn để giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần cách mạng cho các thế hệ trẻ, giữ vững tinh thần, những phẩm chất tốt đẹp của con người và mảnh đất Đà Nẵng; vun đắp khát vọng xây dựng đất nước, xây dựng thành phố ngày càng phát triển. Đồng thời cũng sẽ là nơi để người dân, du khách đến vui chơi, thư giãn với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân thành phố”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Thông tin thêm đến bà con nhân dân, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, trong những ngày này, thành phố đã và đang tổ chức nhiều hoạt động quan trọng: sự kiện “Ngày Vi mạch bán dẫn Đà Nẵng 2024” lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam với các hoạt động xúc tiến đầu tư và kết nối cung cầu nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn thành phố Đà Nẵng.

Lãnh đạo thành phố thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành công trình nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29-3

Thành phố vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban quốc gia chuyển đổi số chọn là địa phương tổ chức Hội nghị chuyên đề “Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến” toàn quốc. Đây là sự ghi nhận của Chính phủ đối với những nỗ lực không ngừng nghỉ và những kết quả quan trọng trong việc xây dựng thành phố thông minh, tạo nền tảng thúc đẩy phát triển các ngành, lĩnh vực mới, nhất là kinh tế số, xã hội số và chính quyền số, là điểm sáng trong việc cung cấp dịch vụ công, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Đặc biệt, thành phố sẽ tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết số 136 ngày 26-6-2024 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng. Đây là cơ sở pháp lý vô cùng quan trọng, tạo động lực phát triển mạnh mẽ, bền vững cho thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn mới.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, bên cạnh việc tìm kiếm các động lực phát triển kinh tế, xã hội, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội mang đậm tính nhân văn và đã trở thành những chương trình mang dấu ấn đặc biệt của thành phố: Chương trình “Thành phố 5 không”, “Thành phố 3 có”, “Thành phố 4 an”. Nhất là chăm lo, hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng yếu thế có hoàn cảnh khó khăn; hướng đến mục tiêu thành phố an bình, người dân ấm no, hạnh phúc.

Điểm nhấn của công trình cải tạo, mở rộng Quảng trường 29/3 chính là sân khấu nhạc nước

Dịp này, thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh gửi lời cảm ơn đến các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các sở, ngành, đơn vị liên quan và sự đồng thuận, ủng hộ của bà con nhân dân để hoàn thành công trình có ý nghĩa quan trọng này.

Dự án nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29-3 có tổng mức đầu tư hơn 212 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố và xã hội hóa; được khởi công từ năm 2022 và phân theo 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 nâng cấp Đài tưởng niệm thành phố, làm mới bức phù điêu, cải tạo cảnh quan, sân nền, hệ thống điện chiếu sáng. Giai đoạn 2 thi công hạ tầng kỹ thuật cảnh quan xung quanh Đài tưởng niệm và hạng mục quảng trường với điểm nhấn là sàn phun nước nghệ thuật.

Công trình là tấm lòng của người dân, chiến sĩ và cán bộ thành phố nhằm ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong công cuộc chiến đấu, xây dựng và bảo vệ thành phố.

THEO CỔNG THÔNG TIN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG DANANG.GOV.VN

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

1. Special Prize:

  • Package Tour (4 Days 3 Nights): Amazing Central Vietnam Heritage (Huế – Đà Nẵng – Hội An, Quảng Nam)
  • 02 return tickets: Australia – Đà Nẵng – Australia
  • 03-night stay at a 4-5* resort for 02 guests
  • Guided tours of heritage sites, ecotourism spots, beaches, iconic bridges, and local markets
  • Traditional Vietnamese cuisine
  • Entertainment and cultural experiences

2. First Prize:

  • 02-night stay at a 5* resort for 02 guests
  • Entrance tickets to heritage sites
  • Entertainment and cultural experiences for 02 guests

3. Second Prize:

  • 02-night stay at a 4* resort for 02 guests
  • Entertainment and cultural experiences for 02 guests

4. Third Prize:

  • 01-night stay at a 4* resort for 02 guests
  • Entertainment and cultural experiences for 02 guests
​​​