Khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch

Khan Truong Thuc Hien Cac Bien Phap Phong Chong Dich Covid 19 Trong Hoat Dong Du Lich 06
333

Thực hiện Công văn số 4869/UBND-SYT ngày 25/7/2020 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, vận chuyển và khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố tập trung thực hiện các nội dung sau:

1. Thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19

Đề nghị Giám đốc các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, vận chuyển, khu điểm du lịch và các đơn vị liên quan hiện nghiêm Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới kể từ 13h00 ngày 26/7/2020 cho đến khi có thông báo mới. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc sử dụng dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung quá 30 người nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 01 mét khi tiếp xúc; nâng cao tinh thần cảnh giác, phối hợp thông báo với cơ quan y tế khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kịp thời tổ chức lấy mẫu, cách ly, khoanh vùng và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế, đảm bảo an toàn, ngăn chặn lây lan ra cộng đồng.

2. Đối với các doanh nghiệp lữ hành

– Tạm dừng tổ chức đón khách du lịch đến Đà Nẵng (bao gồm khách đặt dịch vụ trực tuyến) trong vòng 14 ngày kể từ ngày kể từ ngày 26/7/2020 cho đến khi có thông báo mới để đảm bảo an toàn cho du khách, người dân và cộng đồng.

– Đối với các đơn vị đang thực hiện chương trình du lịch và phục vụ khách tiếp tục phục vụ chu đáo du khách cho đến khi kết thúc hành trình và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đo thân nhiệt, trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng và thường xuyên nhắc nhở du khách sử dụng trong toàn bộ hành trình.

– Yêu cầu hướng dẫn viên sử dụng khẩu trang trong quá trình phục vụ khách, có trách nhiệm giám sát chặt chẽ tình trạng sức khỏe của du khách, kịp thời báo cáo cơ quan chức năng khi phát hiện các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.

– Chủ động phối hợp với các cơ sở dịch vụ và đơn vị có liên quan hỗ trợ khách du lịch trong việc hủy hoặc chuyển đổi các hợp đồng đặt dịch vụ vào thời điểm phù hợp, đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và quyền lợi của khách.

– Thường xuyên nắm bắt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố và Sở Du lịch về diễn biến tình hình và công tác phòng, chống dịch Covid-19, cập nhật trao đổi thông tin cho các đối tác kinh doanh du lịch và du khách về tình hình trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Thiết lập đường dây nóng, phân công nhân viên đầu mỗi thông tin hỗ trợ khách.

3. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển (xe, tàu du lịch thủy nội địa) phục vụ khách du lịch

– Tạm dừng phục vụ các dịch vụ trong vòng 14 ngày kể từ ngày kể từ ngày 26/7/2020 cho đến khi có thông báo mới để đảm bảo an toàn cho du khách, người dân và cộng đồng.

– Đối với các doanh nghiệp đang thực hiện dịch vụ phục vụ khách tiếp tục phục vụ chu đáo khách cho đến khi kết thúc hành trình và áp dụng các biện pháp phòng phòng chống dịch Covid-19.

– Trước và sau khi phục vụ khách, thực hiện vệ sinh, khử trùng toàn bộ phương tiện vận chuyển, thực hiện đo thân nhiệt, trang bị trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng (đối với phương tiện vận chuyển đường thủy) và thường xuyên nhắc nhở du khách sử dụng trong toàn bộ hành trình.

– Nhân viên lái xe, lái tàu và nhân viên phục vụ trên xe, tàu du lịch thủy nội địa phục vụ khách du lịch  phải thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn dịch tễ, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn trong quá trình phục vụ khách du lịch.

– Thiết lập đường dây nóng, phân công nhân viên đầu mỗi thông tin hỗ trợ khách.

4. Đối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố

– Thực hiện tạm dừng đón khách trong vòng 14 ngày kể từ ngày kể từ ngày 26/7/2020 cho đến khi có thông báo mới để đảm bảo an toàn cho du khách, người dân và cộng đồng.

– Trang bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn hoặc bố trí chỗ rửa tay bằng nước sạch và thực hiện vệ sinh, khử khuẩn các bề mặt đồ vật thường xuyên tiếp xúc tại điểm tham quan, khu vực làm việc, có biện pháp nhắc nhở nhân

– Thông tin cho người lao động, khách tham quan về dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và yêu cầu sử dụng khẩu trang trước khi vào địa điểm tham quan đối với toàn bộ người lao động, nhân viên và khách du lịch

– Thực hiện các biện pháp nắm thông tin sức khỏe, theo dõi sức khỏe và tập huấn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người lao động làm việc tại doanh nghiệp và người lao động tham gia phục vụ trong các loại hình dịch vụ do doanh nghiệp tổ chức phục vụ.

– Chuẩn bị sẵn sàng khu vực dự phòng làm điểm cách ly khách khi cần thiết; có trang bị đồ bảo hộ cá nhân dự phòng cho nhân viên để sử dụng. Thiết lập đường dây nóng, phân công nhân viên đầu mỗi thông tin hỗ trợ khách.

Sở Du lịch đề nghị các Giám đốc các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, các khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố và đơn vị có liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện./.

SỞ DU LỊCH ĐÀ NẴNG

Khan Truong Thuc Hien Cac Bien Phap Phong Chong Dich Covid 19 Trong Hoat Dong Du Lich 01

Khan Truong Thuc Hien Cac Bien Phap Phong Chong Dich Covid 19 Trong Hoat Dong Du Lich 02

Khan Truong Thuc Hien Cac Bien Phap Phong Chong Dich Covid 19 Trong Hoat Dong Du Lich 03Bài

You might also like

Comments are closed.

​​​