Khai trương phố đi bộ, chợ đêm An Thượng

Khai Truong Pho Di Bo Cho Dem An Thuong6
0 396

Ngày 15-7, tại Khu phố du lịch An Thượng, UBND phường Mỹ An tổ chức khai trương “Phố đi bộ – Phố thanh toán không dùng tiền mặt – Chợ đêm An Thượng”. Cùng với đó là chương trình “Kết nối thương mại điện tử và quảng bá sản phẩm thương hiệu Việt năm 2023.”

Khai Truong Pho Di Bo Cho Dem An Thuong

Lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn trao lẵng hoa chúc mừng khai trương phố đi bộ, chợ đêm An Thượng

Phường Mỹ An có diện tích 3,35 km2, trên địa bàn hiện có 75 Tổ dân phố, với 6.678 hộ dân và 25.719 nhân khẩu; là một trong những phường có sự phát triển lớn về kinh tế, thương mại và dịch vụ của quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Cùng với sự phát triển của địa phương, những năm gần đây các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã mạnh dạn đầu tư cơ sở vậy chất nhất là trong phát triển ngành du lịch thương mại dịch vụ trên địa bàn phường.

Đặc biệt, tại khu phố du lịch An Thượng – nơi được nhiều du khách, người dân gọi là “khu phố Tây” có thể rất dễ hiểu là do nơi đây có rất nhiều du khách nước ngoài đến sinh sống, công tác làm việc và nghỉ dưỡng.

Khai Truong Pho Di Bo Cho Dem An Thuong1

Khu phố du lịch An Thượng được thành phố đầu tư nâng cấp hạ tầng đô thị, phát triển hoạt động dịch vụ thương mại phù hợp

Để phục vụ số lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan và nghỉ dưỡng tại khu phố du lịch An Thượng, các cơ sở lưu trú, nhà hàng khách sạn cũng hình thành.

Đến nay, đã có hơn 700 nhà trọ, nhà cho thuê nguyên căn, hơn 850 khách sạn, nhà nghỉ và trên 150 Công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trên địa bàn phường.

Khai Truong Pho Di Bo Cho Dem An Thuong2

Phố đi bộ An Thượng với các gian hàng sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, ẩm thực, mua sắm của du khách

Theo định hướng phát triển Khu phố du lịch An Thượng tại Quyết định số 489/QĐ-UBND cũng như Đề án phát triển kinh tế ban đêm tại thành phố Đà Nẵng, UBND quận Ngũ Hành Sơn ban hành Quy chế quản lý hoạt động Khu phố du lịch An Thượng.

Với vị trí thuận lợi, việc đầu tư thí điểm Chợ đêm kết hợp với phố đi bộ và các hoạt động tại Khu phố du lịch An Thượng sẽ góp phần tạo ra sản phẩm dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực của du khách.

Khai Truong Pho Di Bo Cho Dem An Thuong3

Quảng bá, tiêu thụ các sản vật của Đà Nẵng và của các vùng, miền tại khu phố du lịch An Thượng

Việc tổ chức tuyến Phố đi bộ – Phố thanh toán không dùng tiền mặt và Chợ đêm nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa, phát triển các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tạo một quần thể không gian văn hóa, đáp ứng nhu cầu về vui chơi, giải trí, trải nghiệm của nhân dân, thu hút du khách và quảng bá, tiêu thụ các sản vật của Đà Nẵng và của các vùng, miền.

Tại không gian tuyến Phố đi bộ – Chợ đêm, triển lãm sản phẩm OCOP với các gian hàng được sắp xếp khoa học, tuyển chọn các sản phẩm đặc trưng của thành phố và các địa phương, tạo sự đa dạng về sản phẩm.

Khai Truong Pho Di Bo Cho Dem An Thuong4

Các sản phẩm OCOP đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả được niêm yết công khai

Song song với đó là chương trình khu phố thanh toán không dùng tiền mặt, nhằm tăng cường triển khai hoạt động thương mại điện tử, hiện đại hóa các dịch vụ tại khu phố du lịch An Thượng đáp ứng nhu cầu cần thiết của người dân, du khách, doanh nghiệp trong thời đại mới.

Các tuyến phố sẽ có các điểm biểu diễn nghệ thuật đường phố, nghệ thuật đương đại và dân gian, điểm tổ chức hoạt động ngoài trời dành cho trẻ em, thanh thiếu niên tham gia các hoạt động và được giao cho các đơn vị đảm nhiệm gồm: Đoàn Thanh niên, Công ty Cổ phần Tân Hà Winpro, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Đà Nẵng.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​