Hội nghị quốc tế về phát triển du lịch tàu biển Đà Nẵng 2018

0 887

Hội nghị quốc tế về phát triển du lịch tàu biển Đà Nẵng 2018

Đà Nẵng trong những năm qua đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt nhờ vào lợi thế cảng biển và vị trí liền kề các di sản văn hoá thế giới, Đà Nẵng có điều kiện thuận lợi để đón các chuyến tàu du lịch quốc tế và cung cấp những sản phẩm du lịch hấp dẫn trong ngày cho khách tàu biển.

Theo thống kê từ Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 9 tháng đầu năm 2018, Đà Nẵng đón 75 chuyến tàu cập cảng Tiên Sa, đưa gần 94 ngàn lượt khách đến tham quan Đà Nẵng, Quảng Nam (tăng 25 chuyến tàu và 62% lượng khách so với cùng kỳ 2017), trong đó khách Trung Quốc đạt khoảng 81 ngàn lượt, chiếm 75% cơ cấu khách tàu biển. Dự kiến trong năm 2019, số chuyến tàu sẽ đạt 120 chuyến năm với khoảng 165 ngàn lượt khách.

Các hãng tàu du lịch tàu biển đến Cảng Đà Nẵng là hãng tàu hàng đầu trên thế giới như Star Cruises, Costa Cruises, AIDA Cruises, Dream Cruises, Holland America Cruises, MSC Cruises, Azamara Cruises, Oceania Cruises, Seabourn Cruises, Hapag-Lloyd Cruises, Silversea,  Windstar Cruises, Viking Cruises, Prespige Cruise Holding, Diamond Cruise International…

Kích cỡ tàu khách đến Cảng Đà Nẵng càng lúc càng lớn, năm 2014 tàu khách lớn nhất cập Cảng Đà Nẵng là tàu Costa Victoria (LOA 252,9 m, 75166 GRT); đến năm 2015 là tàu Superstar Virgo (LOA 269m, 75338 GRT); từ năm 2016 đến nay là tàu Genting Dream, World Dream (LOA 335m, 150695 GRT), và đó cũng là một trong những lý do Cảng Đà Nẵng triển khai và đưa vào hoạt động dự án mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn II.

Thành phố Đà Nẵng có nhiều tiềm năng và điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Với lợi thế về cảng biển và sân bay quốc tế, cửa ngõ đi/đến các di sản thế giới ở miền Trung, cùng với nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng, các bãi tắm đẹp, hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch khá đồng bộ, môi trường du lịch được đảm bảo, có cơ chế chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, Đà Nẵng đã và đang trở thành điểm đến an toàn và thân thiện của du khách.

Ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch thường trực Uỷ Ban Nhân Dân thành phố Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị

Nhằm góp phần cung cấp thông tin về các sản phẩm du lịch địa phương, cơ chế chính sách cũng như định hướng phát triển ngành du lịch tàu biển của Đà Nẵng trong giai đoạn sắp đến, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội nghị quốc tế về phát triển du lịch tàu biển Đà Nẵng 2018 vào ngày 15/11/2018 tại khách sạn Danang Golden Bay.

Từ trái sang phải: Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng; Bà Hà Bích Liên – Cố vấn Royal Carribean International; Bà Trương Thị Thu Hương – Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch Việt Nam; Ông Kamal Ahmed – Giám đốc NVTTerminals chủ trì Tọa đàm trao đổi ý kiến tại Hội nghị

Tham gia Hội nghị dự kiến có khoảng 80-100 đại biểu trong nước và quốc tế bao gồm lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng; Tổng cục Du lịch; Hiệp Hội Du lịch Việt Nam; các Hội; Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng; Cảng Đà Nẵng; Đại diện các Hãng tàu, công ty du lịch chuyên khai thác tàu biển tại Việt Nam: Saigontourist, Destination Asia Vietnam, Tân Hồng OTC, Tàu APL, Evergreen, OOCL; Các đại lý hàng hải và đại diện các Hãng tàu nước ngoài đang khai thác tại Đà Nẵng: Genting Dream Hongkong, Henna, Costa Classia, Super Star Aquarius…; Các cơ quan thông tấn, báo chí truyền thông trong nước và quốc tế, TW và địa phương.

Các nội dung trình bày tại Hội nghị gồm:

Phát triển du lịch tàu biển tại Việt Nam: Thuận lợi và khó khan, cơ hội và thách thức

Bà: TRƯƠNG THỊ THU HƯƠNG – Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch Việt Nam

Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch tàu biển thành phố Đà Nẵng

Ông: NGUYỄN XUÂN BÌNH – Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp. Đà Nẵng

Cảng Đà Nẵng, mắt xích quan trọng trong phát triển du lịch Đà Nẵng

Ông: NGUYỄN HỮU SIA – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng

“Tình hình khai thác khách tàu từ Hãng tàu, xu hướng chọn lựa điểm đến cũng như  thuận lợi và khó khăn trong khai thác điểm đến tại Việt Nam”

Bà: HÀ BÍCH LIÊN – Cố vấn Royal Carribean International

Nắm bắt cơ hội từ phát triển du lịch tàu biển

Ông: DƯƠNG PHÚ NAM – Tổng Giám đốc Tập đoàn Sunworld Holdings

Phát triển điểm đến du thuyền – Từ kinh nghiệm của Eo biển Riviera

Ông: Kamal Ahmed – Giám đốc NVTTerminals

Một số vấn đề về thu hút khách du lịch tàu biển tại Đà Nẵng

Ông: TRẦN LỰC – Phó Giám đốc SaigonTourists Đà Nẵng

Phát triển du lịch tàu biển tại Đà Nẵng từ góc nhìn doanh nghiệp

Ông: LÝ ĐẮC NAM – Giám đốc Khang Huy Holiday

Hội nghị Quốc tế về phát triển du lịch tàu biển lần này không những là cơ hội gặp gỡ giao lưu, liên kết giữa các hãng tàu, các công ty lữ hành quốc tế với các đơn vị kinh doanh thương mại, đầu tư và du lịch trên địa bàn thành phố mà còn đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến du lịch tàu biển Đà Nẵng đến khách thị trường tàu biển thế giới.

Ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch thường trực Uỷ Ban Nhân Dân thành phố Đà Nẵng tham quan khu vực trưng bày các bộ vật phẩm du lịch Đà Nẵng

SỞ DU LỊCH ĐÀ NẴNG – Hội nghị quốc tế về phát triển du lịch tàu biển Đà Nẵng 2018

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​