05/05/2017: Giải đấu Ironman 70.3 Việt Nam 2017 chuẩn bị chào đón tân vô địch

527

Sự kiện IRONMAN 70.3 Việt Nam đồng hành cùng nước tăng lực Number 1 lần thứ 3, sẽ chứng kiến sự thăng hoa và tranh tài quyết liệt của các vận động viên để giành danh hiệu vô địch của giải đấu thể thao quốc tế được quan tâm nhất hiện nay.

Đà Nẵng, VIỆT NAM (ngày 5 tháng 5 năm 2017) – Thành phố Đà Nẵng chào đón vđv từ khắp thế giới đến tham dự giải đấu Ironman 70.3 Việt Nam đồng hành cùng nước tăng lực Number 1 lần thứ 3 vào ngày 7 tháng 5 năm 2017. Đây cũng là giải đấu lớn nhất của sự kiện từ trước đến nay tính về quy mô tổ chức, số lượng vđv và các giải đấu.

Giải đấu Ironman 70,3 Việt Nam năm 2017 sẽ chào đón hơn 1,330 vđv từ 59 quốc gia, bao gồm 19 vđv chuyên nghiệp cùng hơn 100 đội thi tiếp sức. Một lần nữa, Việt Nam có số lượng vđv tham gia đông nhất với hơn 390 vđv. Nhóm vđv chuyên nghiệp tham gia thi đấu bao gồm những vđv đã chiến thắng tại giải đấu này năm 2016 hay chiến thắng tại các giải Ironman và Ironman 70.3 thế giới. Sự kiện sẽ có sự góp mặt của nhóm vđv Showdown, gồm 11 vđv xuất sắc nhất của các nhóm tuổi trong khu vực. Họ sẽ tranh tài cùng nhau để phân định vị trí xuất sắc nhất của vđv không chuyên toàn khu vực.

Cuộc thi bao gồm cung đường đua thú vị và đầy cảnh sắc, bao gồm 1.9km đường bơi, 90km đạp xe và 21km đường chạy sẽ đưa các vận động viên qua các danh lam thắng cảnh của thành phố trước khi cán đích tại bãi biển tuyệt đẹp bên cạnh khách sạn Hyatt Regency Danang (trung tâm giải đấu 3 năm liên tiếp).

Nằm trong top vđv hạt giống nam là vđv Tim Van Berkel – người Úc, sau giải Á quân năm ngoái, anh đang nỗ lực bước lên bục vinh quang cao nhất khi đương kim vô địch nam Cyril Viennot sẽ không tham dự giải đấu năm nay. Vđv hạt giống số hai cũng là một vđv người Úc, anh Luke McKenzie, anh là người về đích thứ 3 trong giải đấu năm 2016. Tiếp theo là vđv vô địch giải Ironman thế giới năm 2011, anh Pete Jacobs. Phải kể đến vđv 2 lần vô địch giải Ironman 70.3 thế giới, anh Michael Raelart quốc tịch Đức và anh Michael Raelart – New Zealand là Á quân năm 2017 của giải Challenge Wanaka, họ cũng là những nhân tố xuất sắc cho giải đấu năm 2017.
Năm nay, vđv chuyên nghiệp nữ Caroline Steffen, người đã 2 lần vô địch giải đấu đã không sắp xếp được thời gian để tham dự cuộc thi. Vđv người Úc, cô Dimity Lee Duke, người về đích thứ 3 năm ngoái sẽ là vđv nữ hạt giống cho giải đấu năm nay. Cạnh tranh danh hiệu vô địch nữ là cô Sara Lester – người Úc, cô Anna Eberhardt – người Hungary và cô Laura Wood – người New Zealand.

Tuần lễ sự kiện Ironman 70.3 Việt Nam cũng bao nhiều sự kiện đồng hành mà tất cả các thành viên gia đình có thể cùng tham gia. Sáng thứ 6 ngày 5 tháng 5 là giải chạy từ thiện gây quỹ cho tổ chức Newborns Việt Nam nhằm hỗ trợ các bé sinh non tại miền Trung Việt Nam. Giải chạy từ thiện lần thứ 2 này sẽ xuất phát từ khách sạn Hyatt đến bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng. Đây cũng là năm thứ 2 cuộc thi Ironkids được tổ chức vào sáng ngày 6 tháng 5 với giải đấu phát triển hơn bao gồm môn aquathlon (bơi và chạy) và môn chạy cho các bé từ 6 đến 14 tuổi.

Song hành với cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, cuộc thi Sunrise Sprint (S2) bao gồm 750m bơi biển, 20km đạp xe và chạy bộ 5km dọc bờ biển Đà Nẵng sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào Chủ Nhật, ngày 07 tháng 5, năm 2017. Giải đấu sẽ diễn ra ngay sau khi cuộc thi Ironman 70.3 bắt đầu thi. Cuộc thi S2 với đường đua có cự ly ngắn sẽ không chỉ mang tới trải nghiệm tuyệt vời nhất cho các vận động viên kỳ cựu mà cả cho các vận động viên mới làm quen với bộ môn ba môn phối hợp.

Với nhiều sự kiện và giải đấu diễn ra trong suốt tuần lễ, chúng tôi vui mừng chào đón hơn 1,700 vđv từ 6 đến 80 tuổi. Qua đấy, sự kiện Ironman 70.3 Việt Nam khẳng định là cuộc thi thể thao hằng năm lớn nhất toàn Việt Nam.

Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam năm 2017 đồng hành với Number 1 cũng mang tới 30 suất thi đấu cho các vận động viên xuất sắc của các nhóm tuổi được cơ hội tham dự giải đấu IRONMAN 70.3 Vô Địch Thế Giới tại Chattanooga, Tennessee, Hoa Kỳ. Đặc biệt năm nay sẽ có thêm 2 suất chỉ dành riêng cho vận động viên nam và nữ Việt Nam xuất sắc nhất.

VỀ CÔNG TY SUNRISE EVENTS VIỆT NAM
Sunrise Events Việt Nam được thành lập năm 2015 và được Tập Đoàn 3 Môn phối hợp Thế giới (World Triathlon Corporation) cấp phép độc quyền triển khai sự kiện IRONMAN 70.3 tại Việt Nam, được vinh danh là “Đường đua dài ba môn phối hợp tốt nhất ở Châu Á” năm 2016. Định hướng lớn của công ty là tiến hành tổ chức một sự kiện IRONMAN và những cuộc đua sức bền đẳng cấp thế giới và đưa Việt Nam trở thành một địa điểm tổ chức thi đấu mới được khao khát ở châu Á.Sunrise Events là một chi nhánh của Sunrise Events tại Philipin, đơn vị Tổ chức đã từng được Tập đoàn 3 môn phối hợp Thế giới cấp phép tổ chức cho những sự kiện: Century Tuna IRONMAN 70.3, Safeguard Active 5150, Regent 5150 và Cobra IRONMAN 70.3, nơi đăng cái giải vô địch IRONMAN Châu Á Thái Bình Dương 2016.

VỀ TẬP ĐOÀN NUMBER 1 – NHÀ TÀI TRỢ ĐỒNG HÀNH

Trong lịch sử hơn 22 năm phát triển, Tập đoàn Number 1 tự hào tiên phong cung cấp các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe, không chất bảo quản, màu công nghiệp như: Trà thảo mộc Dr Thanh, Trà xanh Không độ, Nước tăng lực Number 1, Nước uống vận động Number 1 Active,… Hiện các sản phẩm của Tập đoàn Number 1 đang xuất khẩu sang 16 quốc gia trên thế giới.

Với sứ mệnh “Vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn Number 1 luôn đồng hành cùng các hoạt động thể thao trong nước và quốc tế như: Giải Bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương – Cup Number 1; Đua xe đạp nữ Cup truyền hình An Giang; Boxing Đấu Trường Thép, Võ thuật Cổ truyền; Liên hoan Võ thuật quốc tế,… nhằm góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện và nâng cao thể chất người Việt, đồng thời góp phần giới thiệu tinh hoa văn hóa Việt ra bạn bè quốc tế.Trong năm 2017, Tập đoàn Number 1 vinh dự lần thứ 3 liên tiếp đồng hành và góp phần đưa Giải đấu thể thao ba môn phối hợp IRONMAN 70.3 hàng đầu châu Á về Việt Nam.

You might also like

Comments are closed.

​​​