Du thuyền Genting Dream cập cảng Đà Nẵng

0 966

Du thuyền Genting Dream của Hãng Dream Cruises, là một trong những du thuyền lớn nhất và nhiều chỗ chứa nhất châu Á đã cập cảng Đà Nẵng chiều 10/11.

Phát biểu tại lễ đón tàu du lịch lớn nhất châu Á đưa khách cập cảng Tiên Sa thăm Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng hoan nghênh tàu Genting Dream lựa chọn Đà Nẵng là một trong những điểm dừng chân khi đến Việt Nam và hy vọng hãng sẽ tiếp tục lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến trong thời gian đến.

Phó chủ tịch Đặng Việt Dũng trao phần quà lưu niệm cho ông Thatcher Brown – Chủ tịch hãng tàu Dream Cruises

Để đón tiếp nhiều tàu biển đến với Đà Nẵng, thành phố sẽ đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở hạ tầng cảng biển hiện đại, hỗ trợ thủ tục cập cảng, nhập cảnh nhanh nhất để công tác đón tàu được thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, thành phố sẽ luôn đảm bảo môi trường du lịch của thành phố để du khách cảm nhận được Đà Nẵng luôn là một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn đối với mọi du khách.

Việc nhiều tàu biển hiện đại, đẳng cấp đến Đà Nẵng góp phần không nhỏ trong việc thu hút khách quốc tế và tạo cơ hội để phát triển du lịch nghỉ dưỡng biển, M.I.C.E của thành phố bên sông Hàn trong tương lai.

Tàu du lịch siêu sang Genting Dream của Tập đoàn Du lịch tàu biển Genting Hongkong và Dream Cruise Line vừa mới hạ thủy vào cuối tháng 10/2016.

Với việc hoàn thành lễ bàn giao chính thức từ xưởng đóng tàu Meyer Werft cho Dream Cruises vào ngày 12 tháng 10 năm 2016, Genting Dream, con tàu đầu tiên của đội tàu, đă bắt đầu hành trình đại dương lịch sử từ Đức đến Gibraltar, băng qua biển Địa Trung Hải và kênh đào Suez và cuối cùng qua Ấn Độ Dương đến Mumbai. Từ đây con tàu sẽ hướng về cảng của Hồng Kông và Quảng Châu (Nansha) để chuẩn bị cho hành trình chính thức đầu tiên vào ngày 13 tháng 11 năm 2016. Chi phí đầu tư đóng con tàu này vào khoảng 1 tỷ USD. Chi phí cho mỗi phòng ở trên tàu thấp nhất là 1.080 USD/ngày đêm.

Thông số về Genting Dream
• Sức chứa Hành khách: 3.352 (giường ngủ phía dưới)
• Tổng Tải trọng: 151.300 tấn
• Chiều dài: 335 mét
• Chiều rộng: 40 mét
• Boong 18
• Phòng ngủ: 1.674
• Thủy thủ đoàn: 2.016
• Nhà sản xuất: Meyer Werft, Đức
• Đưa vào Hoạt động: Tháng 11 năm 2016
Trên tàu có nhiều hạng mục để phục vụ hành khách: nhà hát, quán bar, nhà hàng, khu làm đẹp (spa), sàn nhảy, rạp chiếu phim, phòng karaoke, trung tâm giải trí, cửa hàng bán lẻ cao cấp, trung tâm trò chơi video, sân bóng rổ, sân golf 9 lỗ ngoài trời, bể bơi…

Từ cuối tháng 10.2016, tàu ghé một số cảng thuộc châu Á (Singapore, Hongkong) và Việt Nam (Vũng Tàu, TP.HCM, Nha Trang và Đà Nẵng). Sau khi cập Cảng Tân Cảng Cái Mép du khách trên tàu sẽ tham quan Thành phố Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, sau đó tàu Genting Dream sẽ tiếp tục hành trình ghé Cảng Nha Trang vào ngày 09.11, Cảng Đà Nẵng ngày 10.11. Và cũng theo thông tin từ Tập đoàn Du lịch Tàu biển Genting Hong Kong và Dream Cruise Line cho biết, sau đó sẽ lập kế hoạch định tuyến tại Hạ Long và Đà Nẵng với tần suất 01 tuần/chuyến.

Huân Nguyễn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​