Du lịch Đà Nẵng ngày càng lớn mạnh

246

Trong những năm qua du lịch Đà Nẵng khởi sắc đặc biệt, thành phố biển này đã liên tục được các tạp chí, tổ chức uy tín về lĩnh vực bình chọn là điểm đến hấp dẫn

Lượng du khách tăng mạnh đã giúp doanh thu từ du lịch của Đà Nẵng liên tục tăng: năm 2011 đạt 4.600 tỷ đồng, 2015 đạt 11.800 tỷ, 2016 dự tính đạt 16.000 tỷ. Để tìm hiểu thêm về sức bật mạnh mẽ này, cũng như định hướng cho tương lai, Esquire có buổi phỏng vấn anh Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng.

ESQUIRE (ESQ): Đà Nẵng có định hướng du lịch MICE (Hội nghị, Sự kiện, Triển lãm…). Vậy so với Singapore, nước dẫn đầu về du lịch MICE, Đà Nẵng có điểm gì vượt trội?

NGUYỄN XUÂN BÌNH (NXB): Singapore có cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực chất lượng cao. Tuy nhiên, Đà Nẵng vượt trội về văn hóa, điều kiện tự nhiên, là trung điểm của các di sản văn hóa thế giới như Hội An, Mỹ Sơn, Huế. Thành phố có bãi biển sạch đẹp, núi Sơn Trà, đèo Hải Vân…

Sắp tới, Đà Nẵng đăng cai tổ chức sự kiện APEC. Sự kiện này sẽ hỗ trợ cho Đà Nẵng phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giúp du lịch Đà Nẵng phát triển lên tầm quốc tế. Singapore cũng tổ chức những sự kiện tầm cỡ quốc tế, từ đó mới lên được.

Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) cũng đã bình chọn Đà Nẵng là Điểm đến Sự kiện và Lễ hội hàng đầu châu Á. Đây là một cú hích để bạn bè quốc tế biết đến thành phố nhiều hơn.

ESQ: Đà Nẵng đã làm những gì để đạt được danh hiệu này?

NXB: Chúng tôi đã tích cực và chủ động tổ chức các sự kiện văn hóa, kinh tế, thể thao và du lịch như: cuộc thi Pháo hoa Quốc tế thường niên (từ năm 2008), cuộc thi Marathon Quốc tế, Ironman, Đường chạy Sắc màu, giải Đua Thuyền buồm Quốc tế, Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á… Khi tổ chức, thành phố làm tốt nhiệm vụ thì những đơn vị tham gia cũng làm tốt công tác truyền thông của họ. Thành công liên tiếp của các sự kiện mang tầm cỡ châu lục đã tạo ra tiếng vang và gây sự chú ý. Cũng nhờ đó mà tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới đã bình chọn cho Đà Nẵng.

ESQ: Giải thưởng do World Travel Awards trao được ví như giải Oscar của ngành công nghiệp trong lĩnh vực du lịch, có đúng không, thưa anh?

NXB: Đúng vậy. Chỉ có một tổ chức trao giải du lịch thế giới, giống như giải Oscar cho điện ảnh. Giải thưởng này chứng tỏ Đà Nẵng đã vươn ra tầm châu Á. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục đăng cai và thu hút các sự kiện văn hóa mang tầm quốc gia, quốc tế. Ví dụ, hiện nay Đà Nẵng đang phối hợp với tổ chức Du lịch Golf Thế giới tổ chức đại hội Du lịch Golf châu Á tại Đà Nẵng vào tháng 5–2017, sau đó là APEC 2017. Những sự kiện quốc tế này sẽ làm nổi bật thương hiệu điểm đến sự kiện Đà Nẵng.

ESQ: Đà Nẵng đã chuẩn bị những gì cho APEC rồi?

NXB: Rất nhiều. Một ví dụ nhỏ: Chiến dịch Nụ cười APEC Đà Nẵng 2017 sẽ phối hợp tất cả các ngành liên quan để cải thiện sự thân thiện. Hàng không, công an cửa khẩu, lữ hành, vận chuyển, lưu trú, nhà hàng… đều phải có tinh thần, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm.

ESQ: Có ý kiến cho rằng du lịch Đà Nẵng mới chỉ đáp ứng được nhu cầu trong nước. Vậy Đà Nẵng có kế hoạch gì để thu hút khách quốc tế?

NXB: Về quảng bá, chúng tôi đã tổ chức các sự kiện quốc tế và mời các hãng phim nước ngoài đến làm phim. Tiếp đến là phát triển các sản phẩm du lịch mang tính quốc tế: nghỉ dưỡng biển, leo núi Ngũ Hành Sơn, đạp xe ngắm voọc chà vá, dù lượn, sân golf. Như vậy, cần phải làm đồng bộ: truyền thông, tạo cớ để du khách đến, rồi tạo ra sản phẩm hấp dẫn, đồng thời phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là ngoại ngữ nhiều thứ tiếng.

ESQ: Giá đất ở Đà Nẵng hai năm gần đây tăng rất nhanh. Về mặt du lịch, điều này có tốt không?

NXB: Việc này chứng tỏ người ta muốn được ở Đà Nẵng, vì họ thấy thành phố phát triển, nhiều cơ hội, tiềm năng và khả năng sinh lời trong tương lai. Nhiều người mua sẽ hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng, tốt cho ngành du lịch. Khi tới đây tham quan, đầu tư, họ đi đi về về, chi tiêu, tạo ra nguồn thu cho thành phố. Rồi người ta truyền tai nhau về một thành phố năng động, gián tiếp quảng bá cho Đà Nẵng.

ESQ: Những tập đoàn khách sạn quốc tế lớn nào đã có mặt ở Đà Nẵng? Việc này sẽ kéo theo những điều gì?

NXB: Rất nhiều tập đoàn khách sạn quốc tế lớn đã có mặt tại Đà Nẵng như IHG, Accor, Marriott, Intercontinental, Furama, Hilton, Sheraton, Novotel, Hyatt, Pullman, Pulchra, Mercure, Renaissance, Crown Plaza… Những tập đoàn khách sạn này vận hành một cách khoa học, có chất lượng xây dựng, thẩm mỹ cao. Năng lực tiếp thị và nguồn khách hàng của họ sẽ quảng bá cho Đà Nẵng, giúp thành phố nâng cao chất lượng dịch vụ và tính chuyên nghiệp.

ESQ: Cảm ơn anh đã chia sẻ!

(Theo esquirevietnam.com.vn)

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​