Du lịch Đà Nẵng khởi động năm mới 2021 bằng các sự kiện sôi động, hấp dẫn

Da Nang Canh Dep Va Nguoi Ta Thuong 3 1
1.328

Với mong muốn khởi đầu một năm 2021 thuận lợi, tạo thêm sản phẩm du lịch, giải trí để thu hút người dân và du khách, từ cuối năm 2020, ngành du lịch Đà Nẵng đã triển khai xuyên suốt nhiều chương trình, hoạt động, sự kiện sôi động, hấp dẫn và bước đầu đã đạt được những kết quả khả quan.

Da Nang Don Chuyen Bay Dau Tien Trong Nam 2021 Voi Hai Hanh Khach May Man 03

Chỉ riêng trong dịp đón năm mới 2021, tổng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng trong dịp đón năm mới 2021 ước đạt hơn 50,3 ngàn lượt, tăng khoảng 38% so với dự kiến trước lễ, trong đó chủ yếu là khách nội địa; khách có xu hướng đi lẻ, đi theo gia đình và tự đặt dịch vụ.

Động thái này nhằm đáp ứng yêu cầu đặt ra của ngành du lịch thành phố về thực hiện “mục tiêu kép” bên cạnh nỗ lực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sở Du lịch đã cùng các sở, ban ngành thành phố triển khai tổ chức các chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng vào dịp cuối năm 2020, đầu năm mới 2021

Lien Tiep Tung Hai Chuong Trinh Kich Cau Quy Mo Ba Na Hills Khoi Goi Tinh Yeu Dat Nuoc Trong Du Khach 7

Với các gói dịch vụ, sản phẩm, cũng như các sự kiện lễ hội hấp dẫn, đa dạng, cùng với đó sự đồng hành hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền, quảng bá trên của các cơ quan báo chí truyền thông, hoạt động du lịch thành phố đã có những tín hiệu tích cực, du khách tham quan, du lịch có cơ hội được trải nghiệm các hoạt động dịch vụ du lịch nhiều hơn tại Đà Nẵng.

5

Nổi bật là Lễ hội Đà Nẵng – Chào Năm mới 2021 diễn ra từ ngày 29/12/2020 – 02/01/2021 với các chương trình sôi động, hấp dẫn như: diễu hành xích lô du lịch, diễu hành thuyền hoa trên sông Hàn, trải nghiệm du ngoạn ngắm thành phố lung linh về đêm trên sông Hàn (với gần 3 ngàn lượt khách tham gia), ngắm cầu Rồng phun lửa, phun nước.

2

Đặc biệt là chương trình khai mạc “Đà Nẵng – Chào Năm mới 2021 với các ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng (Đức Phúc, Lê Cát Trọng Lý, Bạch Công Khanh, On the Radio band, ….), Lễ hội Mỳ – Noodle Festival (với các gian hàng mỳ Việt Nam và quốc tế), Không gian đặc sản Đà Nẵng, Trải nghiệm một ngày làm nghệ nhân xứ Quảng, Hội thi Mỳ Quảng chuẩn vị, Chương trình nghệ thuật hằng đêm tại Lễ hội Đà Nẵng – Chào Năm mới 2021.

Da Nang Don Chuyen Bay Dau Tien Trong Nam 2021 Voi Hai Hanh Khach May Man 01

Ngoài ra, Sở Du lịch cũng tổ chức đón chuyến bay đầu tiên của năm 2021, với 180 hành khách từ Hà Nội đến Đà Nẵng…

Song song với đó, để tạo nên sự đa dạng và phong phú trong dịp năm  mới 2021, Sở Văn hóa và Thể thao cũng đã tổ chức các hoạt động, sự kiện dọc hai bên bờ sông Hàn: Chương trình biểu diễn nghệ thuật Tuồng và ca nhạc tổng hợp giai điệu quê hương, chương trình Âm nhạc đường phố … (tại công viên bờ Đông cầu Rồng, khu vực công viên bờ Tây cầu Rồng, khu vực đường Bạch Đằng đối diện chợ Hàn…) đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và du khách.

Coundown

Ngoài ra, Lễ hội đếm ngược Countdown Party chào năm mới 2021 với chủ đề “Hành trình hạnh phúc” diễn ra vào tối 31/12/2021 tại Quảng trường 2/9 đã được tổ chức thành công với sự hưởng ứng của đông đảo người dân và du khách.

Cùng với đó là các hoạt động lễ hội, sự kiện chào đón năm mới 2021 tại cơ sở dịch vụ du lịch, lưu trú du lịch. Các khu điểm du lịch cũng tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân và du khách vui chơi, giải trí và trãi nghiệm như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills diễn ra Lễ hội Mùa đông Diệu kỳ, Chương trình Chào đón năm mới “New Year’s Eve Party”.

Công viên Suối khoáng nóng núi Thần Tài tổ chức chương trình biểu diễn văn hóa vũ điệu Cơ Tu từ ngày 01/01/2021. Bảo tàng Mỹ Thuật tổ chức triển lãm mỹ thuật của nhóm họa sĩ Huế với chủ đề “Phiêu sắc” từ ngày 24/12/2020 đến hết ngày 04/01/2021.

To Hop Cong Vien Nuoc Am Trong Nha Mikazuki Water Park 365 Da Nang Mikazuki Japanese Resort Spa 09 (1)

Công ty TNHH ODK Mikazuki Việt Nam khai trương khu công viên nước trong nhà và ngoài trời kể từ ngày 23/12/2020 với các hoạt động hấp dẫn đã thu hút hàng ngàn lượt khách; tổ chức lễ khai trương Phố đêm Túy Loan (từ ngày 31/12/2020) với nhiều hoạt động thú vị, thu hút sự quan tâm của người dân và khách tham quan.

Poster

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, tại Làng văn hóa Cơ Tu Toom Sara (thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) sẽ diễn ra Lễ hội Chợ tình – Toom Sara Fest với chủ đề “Tìm lại chính mình cùng tình yêu và âm nhạc” dự kiến diễn ra từ ngày 14/2/2021 đến ngày 16/2/2021.

Không chỉ tập trung đầu tư và triển khai các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn dành cho người dân và du khách trong dịp năm mới 2021 và Tết Nguyên đán, Sở Du lịch còn chủ động phối với các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác chống đeo bám, chèo kéo khách du lịch và đề nghị các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tổ chức các hoạt động đảm bảo an toàn và nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Da Nang Canh Dep Va Nguoi Ta Thuong 3 1

Với sự nỗ lực của ngành du lịch và sự đồng hành của các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, năm 2021 hi vọng sẽ là một năm thành công, đạt được nhiều kết quả tích cực và Đà Nẵng vẫn sẽ luôn là điểm đến hấp dẫn hàng đầu đối với du khách trong nước và quốc tế./.

Danang FantastiCity

You might also like

Comments are closed.

​​​