Du lịch Đà Nẵng cùng “ngồi lại” tìm hướng đi

Du Lich Da Nang Cung Ngoi Lai Tim Huong Di3
590

Tọa đàm Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch Đà Nẵng: DU LỊCH ĐÀ NẴNG CÙNG “NGỒI LẠI” TÌM HƯỚNG ĐI

Du Lich Da Nang Cung Ngoi Lai Tim Huong Di

(Đà Nẵng)- Sáng ngày 01/04, Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch thành phố (Quỹ XTPTDL) cùng Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức Tọa đàm “Giải pháp khôi phục&phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng 2021” tại khách sạn Danang Golden Bay.

Tham dự buổi Tọa đàm có ông Ngô Hoài Chung – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch VN, ông Nguyễn Văn Quảng – Ủy viên TW Đảng, Bí thư thành ủy Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Đặng Việt Dũng – Nguyên PCT Thường trực UBND TP. Đà Nẵng, Chủ tịch danh dự Hội đồng quản lý Quỹ XTPTDL, ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch HĐQL Quỹ XTPTDL, Chủ tịch HHDL TP. Đà Nẵng cùng đại diện các cơ quan ban ngành của thành phố Đà Nẵng.

Hơn 50 đại diện doanh nghiệp, các hãng hàng không và các tập đoàn như Sun Group, Vingroup, Hòa Bình, DHC, Silver Shores cùng góp mặt tại Tọa đàm.

Du Lich Da Nang Cung Ngoi Lai Tim Huong Di1

Tọa đàm được livestream trực tiếp trên facebook Danang FantastiCity.

Tọa đàm được tổ chức để đánh giá mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đối với các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng và mức độ hiệu quả của các giải pháp ứng phó từ chính quyền thành phố và doanh nghiệp trong thời gian qua. Đây cũng là cơ hội để cơ quan quản lý nhà nước đối thoại với các doanh nghiệp du lịch, tiếp nhận các kiến nghị và thảo luận các giải pháp tháo gỡ khó khăn, giúp ngành du lịch Đà Nẵng khôi phục và phát triển trong năm 2021.

Ông Đặng Việt Dũng, Nguyên Phó Chủ tịch thành phố, Chủ tịch danh dự Quỹ XTDL TP Đà Nẵng cho biết: “Du lịch vốn là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Đà Nẵng, tuy nhiên, những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 cùng tác động của những trận bão lũ triền miên trong năm 2020 đã khiến ngành du lịch Đà Nẵng “kiệt sức” trong thời gian qua, kéo theo tác động tiêu cực đến nền kinh tế Đà Nẵng. Đây là thời điểm phù hợp để toàn ngành du lịch Đà Nẵng cùng “ngồi lại”, đánh giá “sức khỏe” của ngành, của doanh nghiệp cũng như định hướng lại thị trường để đưa ra giải pháp hữu hiệu nhằm vực dậy thị trường du lịch, từng bước đưa Đà Nẵng trở lại thời điểm “hoàng kim” như trước khi diễn ra Covid-19”.

Du Lich Da Nang Cung Ngoi Lai Tim Huong Di3
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại tọa đàm

Điểm nhấn của Tọa đàm là phiên thảo luận đối thoại chính sách nhằm giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp, đề xuất các giải pháp khôi phục và phát triển du lịch với sự tham gia của lãnh đạo thành phố, Tổng cục du lịch, Sở Du lịch và Quỹ XTPTDL Đà Nẵng.

Các kiến nghị dự kiến tập trung một số vấn đề quan trọng như: Các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi hoạt động sau Covid-19; Nâng cao chất lượng môi trường du lịch; Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động du lịch; Hỗ trợ hình thành sản phẩm du lịch mới; Kiến nghị Chính phủ cho phép thực hiện thí điểm đón khách quốc tế với điều kiện phòng chống dịch phù hợp…

Kết thúc buổi tọa đàm là bài phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo thành phố về việc giải quyết kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, giúp ngành du lịch sớm khôi phục và phát triển trong thời gian tới.

TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐÀ NẴNG

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​