Đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới về đến Đà Nẵng

Đội Derry~Londonderry~Doire tiến vào sông Hàn lúc 9h ngày 17/2. Ảnh: Đoàn Nguyên.
0 376

Derry~Londonderry~Doire (Bắc Ireland) giành chiến thắng chặng 7 – chặng “Đà Nẵng, Khám phá mới của châu Á”. Đội này khởi hành 27 ngày trước từ Airlie Beach, Australia.

Đội Garmin về thứ 2, cũng là thành tích tốt nhất của đội cho đến nay. Đội GREAT Britain về thứ 3. Các đội khác của đoàn thuyền Clipper cũng cập bến Đà Nẵng trong ngày 17/2.

Tham gia lễ đón các thuyền viên có ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Huỳnh Đước Thơ, Chủ tịch UBND TP.

Đội Derry~Londonderry~Doire tiến vào sông Hàn lúc 9h ngày 17/2. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Đội Derry~Londonderry~Doire tiến vào sông Hàn lúc 9h ngày 17/2. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Phát biểu tại lễ đón, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ nói: “Lần đầu tiên tham gia cuộc đua Clipper, cuộc đua trên biển đầy thử thách, chúng tôi chào đón các bạn đến thành phố biển năng động của Việt Nam. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều hoạt động phụ trợ cũng như các vấn đề hậu cần một cách chu đáo để giúp các thủy thủ đoàn có khoảng thời gian thoải mái và hiểu hơn về văn hóa, con người thành phố Đà Nẵng. Với những gì các bạn trải nghiệm và cảm nhận tại Đà Nẵng, tôi hy vọng các bạn sẽ là những đại sứ, kết nối, giới thiệu Đà Nẵng với bạn bè, người thân của mình, để bạn bè thế giới biết nhiều hơn về Đà Nẵng”.

Cuộc đua Clipper là một trong những thách thức sức chịu đựng khó khăn nhất hành tinh, mất 11 tháng để hoàn thành và là cuộc đua trên biển dài nhất thế giới. Cuộc đua là loại hình duy nhất giúp huấn luyện thủy thủ không chuyên đua vòng quanh thế giới.

40% thủy thủ đoàn tham gia cuộc đua năm nay chưa có kinh nghiệm đi thuyền. Thủy thủ đoàn tham gia chặng này của có hơn 20 quốc tịch.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng ra cầu cảng đón thuyền viên của đội Derry~Londonderry~Doire. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng ra cầu cảng đón thuyền viên của đội Derry~Londonderry~Doire. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Đội Đà Nẵng – Việt Nam đã có một chiến dịch thành công, với điểm nhấn cho đến hiện tại là chiến thắng chặng Sydney – Hobart ở Australia vào Giáng sinh năm 2015. Đội đang ở vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp. Họ vẫn còn 7 chặng phía trước.

Các thành viên trong đoàn đua sẽ tham gia nhiều sự kiện trong thời gian dừng chân tại Việt Nam, như dự lễ hội cầu ngư, đua thuyền kayak, thăm trung tâm bảo trợ trẻ em của UNICEF, tìm hiểu nghệ thuật truyền thống và ẩm thực địa phương.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh trao vòng hoa chiến thắng cho đội Derry~Londonderry~Doire. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh trao vòng hoa chiến thắng cho đội Derry~Londonderry~Doire. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Clipper 2015-2016 là cuộc đua thuyền buồm trên đại dương dài nhất thế giới, và cũng được coi là một trong những sự thử thách sức bền khó khăn nhất trên hành tinh.

Với độ dài 40.000 hải lý (khoảng 75.000 km) và gần một năm để hoàn thành (tháng 8/2015 đến tháng 7/2016), cuộc đua bao gồm 12 đội đua thi đấu với nhau trên đoàn thuyền lớn nhất thế giới với các thuyền đua dài 70 khoảng 21,3 m.

Ông Robin Knox-Johnston, người đầu tiên đi thuyền buồm liên tục khắp thế giới trong những năm 1968 -1969, đã lập ra cuộc đua này vào năm 1996. Mục đích của ông là giúp bất cứ ai, bất kể kinh nghiệm đi biển như thế nào, cũng có thể có cơ hội để cảm nhận được sự hồi hộp của việc đua thuyền trên biển.

Clipper 2015-2016 khởi hành từ Bến St Katharine Docks, London (Anh) vào ngày 30/8/2015, và là năm thứ 10 của sự kiện này. Cuộc đua sẽ trở về London vào ngày 31/7.

Đội Đà Nẵng – Việt Nam có 58 thành viên, với độ tuổi từ 19 đến 67. Các thành viên đến từ nhiều quốc gia, bao gồm Anh, Australia, New Zealand, Qatar, Singapore, Colombia, Thụy Điển, Israel, Mexico, Chile và Việt Nam. Thuyền trưởng là Wendy Tuck, 50 tuổi, người phụ nữ Australia đầu tiên dẫn dắt một đội đua của Clipper.

Ngày 17/2, tất cả 12 thuyền đua sẽ về đến Đà Nẵng, cập cảng sông Hàn, bắt đầu từ 9h đến 21h. Trong đó, 3 thuyền đầu tiên và thuyền Đà Nẵng sẽ được thành phố tổ chức lễ đón.

Lịch trình cụ thể như sau:

1. Derry~Londonderry~Doire (9-10h)
2. Garmin (10-11h)
3. GREAT Britain (11-12h)
4. LMAX Exchange (12-13h)
5. Qingdao (13-14h)
6. Da Nang-Viet Nam (14-15h)
7. ClipperTelemed+ (15-16h)
8. IchorCoal (16-17h)
9. PSP Logistics (17-18h)
10. UNICEF (18-19h)
11. Mission Performance (19-20h)
12. Visit Seattle (20-21h)

Người dân có thể đến cảng sông Hàn từ 23-25/2 để xem các thuyền buồm của cuộc đua, gặp gỡ thủy thủ ở các sự kiện của địa phương để hiểu hơn về cuộc sống trên thuyền của một trong những thử thách trên hành trình.

Tối 25/2, cầu sông Hàn sẽ được mở để đoàn thuyền đi qua. Cầu Rồng phun lửa và nước chào mừng.

(Theo zing.vn)

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​