Đầu bếp Việt tạo nên làn sóng yêu ẩm thực Việt tại Ấn Độ

0 425

Những ngày này, truyền thông Ấn Độ đang xôn xao về làn sóng ẩm thực Việt tại “xứ sở cà ri” trong Lễ hội Hello Vietnam, tổ chức từ ngày 2 đến 10/7 tại nhà hàng Cilantron, khách sạn 5 sao Trident, Gurgaon Hotel. Trước đó Furama Resort Đà Nẵng cũng đã tổ chức Lễ hội Ẩm thực Ấn Độ trong tháng 5, thu hút hàng trăm du khách trong và ngoài nước tham gia.


Bếp trưởng Doãn Văn Tuấn và bếp phó Nguyễn Duy Hoàng từ Furama Resort Đà Nẵng tự hào truyền tải tinh hoa ẩm thực Việt đến thực khách Ấn Độ và quốc tế qua các đặc sản vùng miền Việt Nam như gà cuốn lá lốt, nem cua bể Hà Nội, cao lầu Hội An, Mỳ Quảng, gỏi xoài xanh thịt tôm, đặc biệt là món phở gà rất được thực khách yêu thích. Nhiều nguyên liệu và thực phẩm được các anh mang từ Việt Nam sang để đảm bảo hương vị thuần chất và nét văn hóa độc đáo.

Tham gia lễ hội có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành, đại sứ các nước Philippines, Thái Lan, công sứ Myanmar, Giám đốc Học viện Ngoại giao Ấn Độ, Vụ trưởng Vụ ASEAN Bộ Ngoại giao Ấn Độ, các cán bộ đại sứ quán cùng đông đảo bạn bè quốc tế và Ấn Độ. Sự kiện cũng được hàng trăm bài báo và truyền hình Ấn Độ đưa tin.

Mặc dù Ấn độ nổi tiếng với nền văn hóa và giàu bản sắc nhưng lễ hội đã đem đến sự ngạc nhiên khi người dân Ấn độ lần đầu tiên thưởng thức và đón nhận ẩm thực Việt nồng nhiệt đến thế.


“Thực khách rất yêu thích các món Việt Nam, đến mức chúng tôi phải làm việc luôn tay để kịp phục vụ khách. Nhà hàng lúc nào cũng kín chỗ và chương trình kết thúc rất khuya”, bếp trưởng Doãn Văn Tuấn của Furama Resort Đà Nẵng hào hứng chia sẻ, “Chúng tôi sẽ ở lại đây 10 ngày để hướng dẫn các đầu bếp của khách sạn Trident Gurgaon nấu thuần thục các món ăn Việt Nam theo yêu cầu của phía bạn. Chúng tôi rất ngạc nhiên và hạnh phúc khi lễ hội Hello Vietnam diễn ra thành công ngoài dự kiến, và rất tự hào vì đã góp phần mang ẩm thực Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.”

Được biết, Furama Resort Đà Nẵng cũng nổi tiếng với các sự kiện văn hóa ẩm thực thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước, như Tuần lễ ẩm thực Thái Lan, Lễ hội bia Đức Oktoberfest, ẩm thực Mexico, Chợ Quê Ngày Tết, Đêm Đà Nẵng, Triển lãm ảnh Đà Nẵng Xưa, Lễ hội Ẩm thực Ấn Độ…

Ngọc Thành

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​