DANAFF I: Giao lưu giữa nghệ sĩ và khán giả

Danaff I Giao Luu Giua Nghe Si Va Khan Gia
162

Nằm trong chuỗi các hoạt động Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng năm 2023 (DANAFF I), tối 11-5, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam tổ chức buổi giao lưu giữa nghệ sĩ và khán giả, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, Giám đốc DANAFF I Ngô Phương Lan cho biết, DANAFF I đã bước sang ngày thứ ba với rất nhiều chuỗi hoạt động như: Chiếu phim tại rạp Lê Độ, CGV và Galaxy cũng như chiếu phim ngoài trời tại Công viên APEC; Hội thảo “Phát triển công nghiệp điện ảnh – Xây dựng môi trường làm phim thuận lợi tại Đà Nẵng”; Workshop “Ươm mầm tài năng”;…

DANAFF lần này là một sân chơi mới để cho các nhà làm phim tại Đà Nẵng và Việt Nam tiếp tục theo đuổi nghề. Đồng thời, hướng tới một Liên hoan phim quốc tế mang tính chuyên nghiệp, có màu sắc riêng.

“Do đó, chúng ta cần phát huy khởi đầu này để đi tiếp, từng bước tạo môi trường làm phim ở Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng được thuận lợi, phát triển hơn trong tương lai. Sự ủng hộ của công chúng là niềm khích lệ to lớn để chúng tôi có thêm động lực làm tiếp các kỳ DANAFF tiếp theo”, bà Lan nói.

Danaff I Giao Luu Giua Nghe Si Va Khan Gia

Các nghệ sĩ chia sẻ tại buổi giao lưu

Cũng theo bà Lan, DANAFF I đã mang những nghệ sĩ nổi tiếng châu Á và Việt Nam đến đây để công chúng có cơ hội được giao lưu, trò chuyện, giúp công chúng hiểu những tác phẩm điện ảnh có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nền điện ảnh châu Á, Việt Nam và những bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.

Tại buổi giao lưu, các nghệ sĩ đã chia sẻ những suy nghĩ về vai trò của các liên hoan phim, giải thưởng trong phát triển tài năng điện ảnh, vai trò của các tổ chức trong phát triển điện ảnh quốc gia… Đồng thời, trao đổi khả năng hợp tác sản xuất phim giữa các nước, thiết lập trụ sở nhóm sản xuất phim để phát triển điện ảnh ở Châu Á.

Bên cạnh đó, Hiệp hội điện ảnh Hoa Kỳ cũng công bố giải thưởng của Học viện phim khu vực châu Á – Thái Bình Dương và giới thiệu Ban giám khảo của cuộc thi. Tổng thể giải thưởng của Học viện phim khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm nay gồm bốn giải thưởng, mỗi giải trị giá 25.000 USD do Hiệp hội điện ảnh Hoa Kỳ tài trợ.

Theo danang.gov.vn

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​