Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trong mùa nắng nóng và DIFF 2023

Dam Bao An Toan Phong Chay Chua Chay Cuu Nan Cuu Ho Trong Mua Nang Nong Va Diff 2023 1
78

Ngày 25-5, Công an thành phố (CATP) tổ chức Hội nghị quán triệt Công điện số 02/BCA ngày 16-5-2023 của Bộ Công an triển khai công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC – CHNC) trong mùa nắng nóng và Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023. Đại tá Phan Văn Dũng – Phó Giám đốc CATP chủ trì Hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo phòng Tham mưu và Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trình bày dự thảo kế hoạch, phương án chữa cháy và CNCH tại DIFF 2023.

Theo đó, xuyên suốt trong 5 đêm diễn ra DIFF, giao cho Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH tổ chức kiểm tra hiện trạng, hướng dẫn triển khai công tác đảm bảo an toàn PCCC đối với kho chứa pháo hoa, lắp đặt pháo tại bãi bắn, hoạt động thi công sân khấu, nhất là việc đảm bảo an toàn nguồn điện. Phối hợp với các bên liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền PCCC, lên phương án thoát hiểm, thoát nạn tại khu vực khán đài, nơi tập trung đông người khi có sự cố xảy ra; tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh ven hai bên bờ sông Hàn; tuyên truyền nâng cao kiến thức, hướng dẫn an toàn PCCC cho các chủ cơ sở khách sạn, nhà hàng, bãi giữ xe… yêu cầu các cơ sở này đảm bảo lực lượng, phương tiện PCCC đảm bảo theo quy định. Bố trí CBCS trực 24/24 tại khu vực bãi bắn cũng như quá trình vận chuyển, lắp đặt pháo.

Dam Bao An Toan Phong Chay Chua Chay Cuu Nan Cuu Ho Trong Mua Nang Nong Va Diff 2023 1

Toàn cảnh Hội nghị

Trên sông Hàn, phối hợp với Cảnh sát đường thủy, BCH Bộ đội biên phòng… đảm bảo an toàn PCCC đối với các phương tiện giao thông đường thủy, yêu cầu các phương tiện tàu thuyền không được neo đậu trên sông – khu vực tổ chức DIFF 2023.

Các phương tiện, trang thiết bị chữa cháy và CNCH được bố trí dọc các điểm tiềm ẩn nguy cơ, nhất là tại khu vực khán đài, nơi tập trung đông du khách. Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ ở các khu vực được phân công tổ chức thường trực, sẵn sàng tham gia công tác chữa cháy và CNCH khi xảy ra sự cố.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đại tá Phan Văn Dũng yêu cầu lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức quán triệt đến từng CBCS các phương án triển khai lực lượng và đảm bảo an toàn PCCC-CNCH. Mỗi CBCS phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, chủ động phòng ngừa và giải quyết tốt các tình huống phức tạp về ANTT- TTATGT, PCCC-CNCH; chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, lễ tiết tác phong trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phục vụ hết mình vì nhân dân, để người dân và du khách an tâm tham gia lễ hội.

Qua đó, đảm bảo ANTT, an toàn PCCC – CNCH góp phần phát triển kinh tế du lịch thành phố cũng như xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sĩ CAND trong mắt du khách.

Dam Bao An Toan Phong Chay Chua Chay Cuu Nan Cuu Ho Trong Mua Nang Nong Va Diff 2023

Đại tá Phan Văn Dũng chỉ đạo Hội nghị

Về công tác đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trong mùa nắng nóng, Đại tá Phan Văn Dũng yêu cầu lực lượng Cảnh sát PCCC tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn các kỹ năng an toàn PCCC cho người dân; kiểm tra, hướng dẫn an toàn PCCC và vận động người dân trang bị bình chữa cháy, bố trí lối thoát nạn thứ 2.

Trong thời gian này, thành phố cùng lúc diễn ra DIFF 2023 nên vai trò, trách nhiệm của lực lượng CATP càng nặng nề, cần đảm bảo làm tốt, song hành 2 nhiệm vụ. Do đó, CATP kịp thời tham mưu UBND thành phố chỉ đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương ngân cao trách nhiệm triển khai các biện pháp, giải pháp tăng cường đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trong mùa nắng nóng trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước.

Trước mắt, Đại tá Phan Văn Dũng yêu cầu xây dựng, nhân rộng các tổ “Liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn thành phố.

“Cần xác định rõ việc rà soát, đăng ký, hoàn thành vận động, xây dựng các mô hình đảm bảo chính xác theo các chỉ đạo, hướng dẫn, tiêu chí của Bộ Công an và của Giám đốc CATP là yêu cầu, mệnh lệnh công tác; không chạy theo phong trào, số lượng để sót, lọt các vị trí, khu vực thuộc diện phải xây dựng mô hình nhưng không được rà soát, đăng ký, xây dựng”, Đại tá Phan Văn Dũng nhấn mạnh.

Theo danang.gov.vn

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​