Đại Hội Du Lịch Golf Châu Á Lần Thứ 6 – Đà Nẵng 2017

380

Đại Hội Du Lịch Golf Châu Á Lần Thứ 6 – Đà Nẵng 2017: Đây là sự kiện của ngành công nghiệp du lịch golf, với quy mô toàn cầu, lớn nhất châu Á do Tổ chức du lịch golf thế giới IAGTO tổ chức, là dịp để ngành công nghiệp golf thế giới giới thiệu các sân golf mới, gặp gỡ các đối tác trong ngành công nghiệp golf, khách sạn hợp tác với nhau.

Trong năm 2016: Đại hội du lịch Golf châu Á lần thứ 5 được tổ chức tại Chiang Mai, Thái Lan từ ngày 24 dến ngày 27/04/2016 đã thu hút được 634 công ty đến từ 37 quốc gia. Hơn 4. 200 cuộc gặp được thực hiện giữa 220 người mua và 155 người bán là đại diện khu nghỉ dưỡng sân golf, các nhà khai thác tour du lịch golf trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Với những kết quả đạt được từ việc tổ chức sự kiện này, du lịch Chiangmai Thái Lan dự kiến sẽ tăng 25% thị phần du lịch golf quốc tế trong vòng 2 năm tới.

Tháng 11 năm 2016, Tổ chức Du lịch Golf Quốc tế IAGTO đã có văn bản chính thức đề nghị UBND phối hợp tổ chức Đại hội Du lịch Golf châu Á 2017 tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 7 – 13/5/2017. Đây là một tin vui cho ngành du lịch, góp phần khẳng định vị thế của Đà Nẵng là “Điểm đến Sự kiện – Lễ hội hàng đầu châu Á”, đồng thời là cột mốc quan trọng trong việc phát triển tiềm năng du lịch golf của thành phố trở thành một trong những điểm đến du lịch golf hàng đầu của châu Á và thế giới. Đại hội Du lịch Golf châu Á 2017 sẽ chào đón hơn 650 đại biểu từ hơn 36 quốc gia với 240 người mua là các nhà lữ hành tour du lịch lớn, có thị phần khách du lịch golf hơn 40% trên toàn thế giới.

Đại hội Du lịch Golf Châu Á 2017 với quy mô tầm cỡ quốc tế của ngành công nghiệp du lịch Golf bao gồm rất nhiều sự kiện trong đó có Hội nghị Du lịch Golf kéo dài 03 ngày tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối kinh doanh, Hội thảo Quốc tế về Giá trị Du lịch Golf, Tiệc chào mừng của thành phố Đà Nẵng, các chương trình Famtrip khảo sát sản phẩm, các hoạt động truyền thông, báo chí, Giải đấu golf hữu nghị v.v. Đây là sự kiện của ngành công nghiệp du lịch golf, với quy mô toàn cầu, lớn nhất châu Á do Tổ chức du lịch golf thế giới IAGTO tổ chức, là dịp để ngành công nghiệp golf thế giới giới thiệu các sân golf mới, gặp gỡ các đối tác trong ngành công nghiệp golf, khách sạn hợp tác với nhau.

Chương trình chi tiết

Chủ nhật, Ngày 7 tháng 5
Đón tiếp đại biểu tại sân bay. Đại biểu tự di chuyển từ sân bay về khách sạn
Địa điểm: Vinpearl Danang

18:00-21:00 Tiệc chào mừng cho buyers và BTC của IAGTO

Ông Peter Walton – Chủ tịch Tổ chức Du lịch Golf Thế giới phát biểu tại chương trình

Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, Phó trưởng ban tổ chức giới thiệu về Du lịch và ngành du lịch Golf tại Đà Nẵng

Thứ hai, ngày 8 tháng 5
Ngày hội nghị thứ nhất
Địa điểm sáng: Sandy Beach Danang
08:00 Đăng ký
09:30-12:00 Giao lưu người bán gặp người mua.
11: 30-12:00 Giải lao
12:00-13:00 Buffet Việt Nam tại Sandy Beach

Địa điểm chiều: Cung Hội nghị ICP Furama
13:30- 14:00 Người bán gặp người mua, Set-up (ICP,Gallery Rooms & Ocean Room)
14:00-18:00 Người bán gặp người mua theo lịch hẹn (ICP, Gallery Rooms & Ocean Room)
14:30 –17:30 Hội thảo quốc tế về Phát triển du lịch Golf tại Đà Nẵng (Dự kiến Phòng Hội nghị Lotus Ballroom tại Pullman – 100 khach)

Thứ Ba, Ngày 9 tháng 5
Ngày hội nghị thứ hai
Địa điểm: Cung Hội nghị ICP Furama

  • 9h10-12:30 Người bán gặp người mua theo lịch hẹn (ICP, Gallery Rooms & Ocean Room)
  • 12:30-14:00 Ăn trưa tại Pullman
  • 14:00-18:00 Người bán gặp người mua theo lịch hẹn (ICP, Gallery Rooms & Ocean Room)

Thứ Tư, Ngày 10 tháng 5

  • 07:00 Đại biểu trả phòng khách sạn
  • 08:00 Tham dự thi đấu Golf
  • 09:30 Bắt đầu thi đấu, 200 người tham gia tại 2 sân golf (Bana Hills Golf Club, Montgomerie Links)
  • 14:30 Ăn trưa và Lễ trao giải tại mỗi sân golf
  • 16:00 Đại biểu bắt đầu chuyến Famtrip sẽ được đưa về khách sạn

Thứ Năm, Ngày 11 tháng 5

  • 08:00 Đại biểu tham quan, tham dự chơi golf tại sân golf (Bana Hills Golf Club, Montgomerie Links, Laguna Lang Co)
  • 14:00 Tham quan Hội An
  • 19:00 Ăn tối tại Hội An/ Đà Nẵng
  • Trở về khách sạn tại Đà Nẵng

Thứ Sáu, Ngày 12 tháng 5

  • 08:00 Đại biểu tham quan, tham dự chơi golf tại sân golf. (Bana Hills Golf Club, Montgomerie Links, Laguna Lang Co)
  • 14:00 Tham quan tại TP.Đà Nẵng
  • 19:00 Ăn tối tại Đà Nẵng/ Hội An

Thứ Bảy, Ngày 13 tháng 5: Đại biểu Famtrip trả phòng khách sạn và ra sân bay

Vai trò của AGTC 2017 đối với phát triển du lịch cao cấp (trong đó có du lịch golf) đối với TP. Đà Nẵng:

Theo thống kê của IAGTO, hiện nay có khoảng 56 triệu gôn thủ trên toàn thế giới và ngành du lịch Golf được xếp thứ ba về động cơ du lịch châu Á.

Có 169 công ty du lịch Golf tại 41 quốc gia là thành viên của Tổ chức du lịch golf thế giới IAGTO đang khai thác du lịch Golf tại thị trường châu Á, và muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam với mục tiêu tăng 50% lượng người mua cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, một khách du lịch Golf cũng chi tiêu gấp 2.2 lần so với một khách du lịch thông thường (thống kê của IAGTO). IAGTO ước tính đến giai đoạn 2018/2019, Đà Nẵng – Việt Nam sẽ tăng nguồn thu từ du lịch Golf lên 40 triệu USD/năm.

Do đó, việc đăng cai Đại Hội Golf châu Á 2017 tại Đà Nẵng góp phần thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng cao, theo đúng định hướng phát triển du lịch của thành phố; Đây cũng là cơ hội tốt để phát triển du lịch Golf tại Đà Nẵng, tăng chi tiêu du lịch và giới thiệu điểm đến Đà Nẵng như là điểm đến mới của các sự kiện mang đẳng cấp quốc tế. Đại hội Golf Châu Á là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng giao lưu kết nối với các đơn vị du lịch quốc tế, cung ứng các dịch vụ hỗ trợ golf như đi lại, lưu trú, thăm quan, nghỉ dưỡng. Hơn nữa, khách du lịch golf phần nhiều là doanh nhân, là những nhà đầu tư tiềm năng của điểm đến.

Thông tin về Hội nghị Du lịch Golf Châu Á

– Thời gian: ngày 8 và 9/5/2017

– Địa điểm: Cung Hội nghị ICP Furama và các phòng hội nghị Gallery 1, 2, 3, 4 và Ocean Room cùng các hành lang bên ngoài phòng hội nghị tại Furama.

– Thành phần tham gia: hơn 650 người đến từ 36 quốc gia bao gồm 240 buyers là đại diện các công ty du lịch golf nổi tiếp trên thế giới, các sân golf, báo chí đến từ Hàn Quốc: 37 đại diện,Trung Quốc: 33 đại diện, Singapore: 14 đại diện, Nhật Bản & Hongkong: 08 người, Châu Âu: 52 đại diện, Úc và New Zealand: 22 đại diện và Mỹ: 06 đại diện.

– Các hoạt động chính: Tổ chức các bàn giao dịch, kết nối đối tác, gặp gỡ giữa người bán và người mua là các công ty lữ hành chuyên về golf, các sân golf, các hãng hàng không, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các dịch vụ hậu cần, vận chuyển khác.Các đơn vị đã được cung cấp một tài khoản online để hẹn gặp với đối tác từ trước (lịch hẹn được mở trên hệ thống ngày 31/3/2017), đến ngày diễn ra Hội nghị sẽ làm việc tại các bàn giao dịch.

Tổng cộng có 170 bàn giao dịch cho 170 sellers:

  • 40 bàn đến từ Việt Nam (15 đơn vị của Đà Nẵng);
  • 18 bàn đến từ Nhật Bản
  • 30 bàn đến từ Thái Lan và Campuchia
  • 84 đến từ các nước Hàn Quốc, Philippines, Trung Quốc, Ấn Độ New Zealand, Anh, Đức…

– Tại Hội nghị: Du lịch Đà Nẵng có 01 bàn giao dịch và 01 khu gian hàng bên ngoài Cung Hội nghị Quốc tế Furama để giới thiệu về văn hóa, du lịch Đà Nẵng đến các đại biểu tham gia.Ngày 31/3/2017 phía IAGTO đã mở tài khoản để các đối tác giao dịch, đặt lịch hẹn làm việc.

Hội thảo Quốc tế về giá trị du lịch Golf

– Thời gian: vào lúc 14h00 ngày 08/5/2017
– Địa điểm: khách sạn 5 sao Pullman Danang Beach Resort

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã phối hợp cùng Tổ chức Du lịch Golf Thế giới IAGTO đã tổ chức thành công Hội thảo Quốc tế về Giá trị Du lịch Golf . Hội thảo nằm trong khuôn khổ Đại hội Du lịch Golf châu Á AGTC 2017.

– Mục đích: Hội thảo Quốc tế về Giá trị Du lịch Golf với mục đích phân tích tác động và ảnh hưởng của du lịch golf đối với du lịch Việt Nam nói chung, khu vực miền Trung nói riêng và khu vực châu Á; tham khảo mô hình và kinh nghiệm làm du lịch golf của các quốc gia trong khu vực, nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân Việt Nam về du lịch golf; quảng bá với các doanh nghiệp du lịch về tính chất và tiềm năng loại hình du lịch này, thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch trong tương lai và phát triển chiến lược phù hợp để đáp ứng nhu cầu của thị trường khách đặc biệt này.

– Thành phần: Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, các sở ban ngành, đại diện các sân golf, các tập đoàn golf tại Việt Nam, các công ty lữ hành quan tâm về thị trường du lịch golf trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế, các Hiệp hội Du lịch, Hội lữ hành, Hội Khách sạn, đại diện các hãng hàng không Việt Nam và quốc tế, các tạp chí chuyên về golf trong khu vực châu Á, các cơ quan báo đài tại Đà Nẵng đến đưa tin.

– Nội dung Hội thảo

Các diễn giả tại Hội thảo là những chuyên gia, lãnh đạo với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành du lịch golf, đã đem đến những bài tham luận với các chủ đề thực tiễn về phát triển du lịch golf tại Việt Nam và thế giới, những giá trị và tiềm năng cũng như cách khai thác du lịch golf bảo đảm sự bền vững của môi trường và tham gia của cộng đồng. Các bài tham luận:

  • Định hướng phát triển du lịch golf Việt Nam (Lãnh đạo Tổng cục Du lịch)
  • Giá trị du lịch golf đối với ngành kinh tế du lịch Thái Lan (Ông Santi Chudintra, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Thái Lan) + Hỏi đáp
  • Phát triển Du lịch Golf bền vững tại Việt Nam: môi trường bền vững, bảo vệ nguồn nước, tài nguyên và tham gia của cộng đồng (Ông Sam Thomas, Quản lý, Tổ chức Môi trường Golf GEO) + Hỏi đáp
  • Quản lý golf: 10 điều cần biết để bảo đảm trải nghiệm tốt nhất cho khách du lịch golf (Ông Jon Tomlinson, Giám đốc Điều hành, Tập đoàn đầu tư IMG Golf) + Hỏi đáp
  • Thực tiễn khai thác khách chơi golf tại Việt Nam (Ông Lê Văn Kiểm – Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Golf Long Thành) + Hỏi đáp.

* Đặc biệt, Hội thảo là dịp ra mắt Chiến lược Phát triển Du lịch Golf Đà Nẵng giai đoạn 2017-2022, do Tổ chức Du lịch Golf Thế giới IAGTO phối hợp cùng Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phát triển. Tại Hội thảo, ông Peter Walton, Chủ tịch IAGTO đã bàn giao Chiến lược Phát triển Du lịch Golf Đà Nẵng cho thành phố Đà Nẵng.

– SỞ DU LỊCH ĐÀ NẴNG –

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​