Đặc sắc chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Liên bang Nga

0 65

Chiều 26-11, tại công viên APEC, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga thành phố phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga tại Đà Nẵng, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng tổ chức chương trình Giao lưu văn hóa Việt Nam – Liên bang Nga nhằm giới thiệu văn hóa Nga đến với nhân dân thành phố Đà Nẵng và văn hóa Việt Nam đến với bạn bè Nga.

Đến tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cùng 500 đại biểu, nhân dân thành phố Đà Nẵng, bạn bè Liên bang Nga đang sinh sống, làm việc và học tập tại Đà Nẵng và một số địa phương lân cận.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nguyễn Ngọc Bình mong muốn giới thiệu nền văn hóa của xứ sở Bạch Dương đến với nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Đà Nẵng; đồng thời giới thiệu văn hóa Việt Nam đến với bạn bè Nga. Qua đó, tăng cường hơn nữa sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Liên bang Nga.

500 đại biểu, người dân, du khách và bạn bè Liên bang Nga đang sinh sống, làm việc và học tập tại Đà Nẵng tham dự chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Liên bang Nga

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, Việt Nam và Liên bang Nga có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời với bề dày hơn 7 thập niên. Liên Xô trước đây, Liên bang Nga ngày nay là một trong những nước đầu tiên trên thế giới công nhận và chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam kể từ ngày 30/01/1950.

Sự ủng hộ và giúp đỡ chí nghĩa, chí tình, đầy hiệu quả trên các lĩnh vực chính trị, quân sự, kinh tế của nhân dân Liên Xô trước đây, Liên bang Nga ngày nay đã giúp Việt Nam không chỉ giành được thắng lợi to lớn trong công cuộc giải phóng đất nước mà còn trong công cuộc xây dựng đất nước.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại chương trình

Tại Đà Nẵng, quan hệ hữu nghị truyền thống giữa 2 nước ngày càng củng cố và tăng cường. Các hoạt động đoàn kết, hữu nghị tổ chức thường xuyên và ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân thành phố cũng như bạn bè Nga đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng.

“Trong thời gian tới, thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các địa phương của Liên bang Nga như: Yaroslav, Briansk và một số địa phương khác với các hoạt động xúc tiến hợp tác du lịch, thương mại, giáo dục và tăng cường các hoạt động ngoại giao nhân dân nhằm góp phần phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và đẩy mạnh quan hệ hợp tác đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Liên bang Nga”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Tại Chương trình, mọi người được thưởng thức những nét tinh tế, đặc trưng của văn hóa hai nước Việt – Nga thông qua giao lưu ẩm thực mang đậm dấu ấn đặc trưng; tham quan và mua sẵm các gian hàng trưng bày sản phẩm đến từ các doanh nghiệp Đà Nẵng, các địa phương lân cận và doanh nghiệp Nga tại Việt Nam.

Buổi giao lưu văn hóa với nhiều chương trình giao lưu văn nghệ thắm đượm tình hữu nghị đến từ các nghệ sỹ Liên bang Nga, các nghệ sỹ Việt Nam; các em sinh viên Khoa tiếng Nga và hội viên Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga biểu diễn.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​