Đà Nẵng vào top 11 điểm đến tốt nhất châu Á 2024

0 460

Tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ Condé Nast Traveller công bố loạt danh sách những điểm phải đến trên khắp thế giới vào năm 2024, trong đó Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top châu Á và đứng thứ hai trong danh sách 11 nơi tốt nhất châu Á du khách nên ghé thăm nếu dự định du lịch vào năm sau.

Ngày 15/11, tạp chí du lịch danh tiếng hàng đầu thế giới Condé Nast Traveller đã công bố một loạt danh sách những điểm đến tốt nhất trên khắp thế giới để ghé thăm vào năm 2024. Trong danh sách của châu Á, Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top, bên cạnh những điểm đến nổi tiếng như Chinatown tại Bangkok (Thái Lan), thung lũng Kathmandu (Nepal), Con đường Tơ lụa ở Uzbekistan, Singapore, Mông Cổ, Sri Lanka… Để lọt vào danh sách này, Đà Nẵng đã vượt qua nhiều tiêu chí khắt khe của đội ngũ biên tập CN Traveller, đặc biệt trong đó là dấu ấn của điểm đến vào năm 2024, như Sri Lanka đang vượt qua khủng hoảng kinh tế một cách mạnh mẽ, còn Mông Cổ thì nới lỏng các hạn chế về thị thực… “Sau thời gian dỡ bỏ dần các hạn chế đi lại và đóng cửa biên giới vì đại dịch, châu Á đã quay trở lại đón khách du lịch, tươi sáng hơn, táo bạo hơn và tham vọng hơn bao giờ hết. Châu lục này mong muốn nhắc nhở các du khách quốc tế về những gì họ có thể bỏ lỡ”, tạp chí Mỹ nhận định.

Du khách đổ xô đến cầu Rồng để xem lễ hội bắn pháo hoa ở Đà Nẵng.

 

Đà Nẵng là “một trong những ví dụ thành công nhất về phục hồi du lịch hậu Covid của châu Á”. Trong 9 tháng đầu năm Đà Nẵng đón hơn 1,6 triệu lượt khách quốc tế, nhiều đường bay quốc tế đã mở lại từ sân bay Đà Nẵng, góp phần đưa khách du lịch đến thành phố nhiều hơn.

Bán đảo Sơn Trà nằm cách trung tâm thành phố 20 phút cũng là điểm thu hút khách du lịch, nơi có Tượng Phật Bà 17 tầng, cao 67 m cũng như loài voọc chà vá chân nâu có nguy cơ tuyệt chủng sống trong khu bảo tồn thiên nhiên. Các món ăn đặc sản miền Trung như Mì Quảng là một nét đặc trưng khác trong chuyến hành trình khám phá nơi đây. Các nhà phát triển khách sạn và khu nghỉ dưỡng cũng chú ý đến sự nổi tiếng gần đây của Đà Nẵng.

Các điểm đến khác được nhắc đến trong danh sách gồm: thung lũng Kathmandu Nepal, thành phố Kobe Nhật Bản, Kochi Ấn Độ, Mông Cổ, Ras Al Khaimah UAE, biển Đỏ Arab Saudi, Singapore, Con đường tơ lụa Uzbekistan, khu vực trung nam Sri Lanka.

Người tham gia bình chọn điểm đến là các chuyên gia du lịch trên toàn thế giới. Ngoài cung cấp thông tin điểm đến, các chuyên gia phải đưa ra được lý do thuyết phục vì sao cần đến nơi này.

Châu Á mất nhiều thời gian hơn các nơi khác để dỡ bỏ hạn chế phòng dịch Covid-19 nhưng ngành du lịch được đánh giá đang phục hồi một cách mạnh mẽ.

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​