Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)

505

Đà Nẵng – Đây là năm thứ 4 liên tục, thành phố đứng đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2016 vừa được Phòng Thương mại và công nghiệp VN (VCCI) công bố sáng nay (14.3) tại Hà Nội.

TP Đà Nẵng tiếp tục đứng đầu danh sách với điểm số 70. Bỏ xa địa phương xếp thứ 2 là Quảng Ninh (65,5 điểm). Top 5 còn có sự góp mặt của Đồng Tháp, Bình Dương và Lào Cai. Ở nhóm 5 địa phương cuối bảng đều là các tỉnh miền núi Tây Bắc và Tây Nguyên gồm:Cao Bằng, Lai Châu, Đắk Nông, Bắc Kạn và Hà Giang.

Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh (giữa) nhận giải thưởng dẫn đầu PCI 2016. (Ảnh: baodanang.vn)

Đây là năm thứ 4 liên tiếp và là lần thứ 7 trong 12 lần PCI được công bố. TP Đà Nẵng được cộng đồng các doanh nghiệp xếp hạng đứng ở vị trí cao nhất. Một trong những bất ngờ đáng chú ý trong bảng xếp hạng năm nay là sự quay trở lại của Bình Dương (thứ 4). Bình Dương tăng đến 21 bậc so với năm trước. Còn nhớ trong 3 năm đầu tiên công bố PCI, địa phương này luôn ở vị trí dẫn đầu.

TP.HCM dù tụt 2 bậc nhưng cũng vẫn góp mặt trong top 10 địa phương có chất lượng điều hành tốt khi ở vị trí thứ 8. Hà Nội đã cải thiện đáng kể thứ hạng khi vươn lên vị trí thứ 14 (tăng 10 bậc).

Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, Báo cáo PCI là tiếng nói của doanh nghiệp nhằm đánh giá các nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh của các tỉnh, thành phố. Cùng với đó, doanh nghiệp ngày càng thể hiện vai trò là đối tác, khách hàng của chính quyền địa phương.

Thực tế sau 12 năm triển khai, điểm khiến PCI ngày càng trở nên quan trọng hơn. Đó chính là nói nên tiếng nói thật, trung thực của các doanh nghiệp.

11.600 doanh nghiệp đánh giá

Bảng xếp hạng PCI dựa vào thông tin phản hồi từ 11.600 doanh nghiệp. Trong đó có trên 10.000 doanh nghiệp dân doanh đang hoạt tại 63 tỉnh thành phố và gần 1.600 doanh nghiệp FDI hoạt động tại 14 tỉnh thành.

Theo thanhnien.vn

You might also like

Comments are closed.

​​​