Đà Nẵng nghiệm thu đồng hồ đếm ngược đến Đại hội Thể thao bãi biển châu Á 2016

0 440

Tối 22/9, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, đại diện Sở VH-TT-DL Đà Nẵng và các đơn vị hữu quan đã tiến hành nghiệm thu đồng hồ đếm ngược đến Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần 5 – 2016.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, mặc dù bị ảnh hưởng bởi bão số 3 nhưng việc lắp đặt đồng hồ đếm ngược đến Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5-2016) tại vòng xoay đầu cầu phía Đông cầu Sông Hàn vẫn diễn ra đúng yêu cầu về thời gian lẫn các yếu tố kỹ thuật. Đoàn nghiệm thu chỉ đề nghị chỉnh sửa vài chi tiết nhỏ về nội dung, độ sáng và bổ sung thêm cây xanh dưới chân đồng hồ.

Đại diện khách sạn Holiday Beach, đơn vị tài trợ toàn bộ việc lắp đặt công trình này cho hay, đồng hồ có tổng chiều dài 21m; chiều cao cho cả số giờ, số ngày, logo, dòng chữ bằng tiếng Anh và tiếng Việt của ABG 5 hơn 5m. Riêng đồng hồ có chiều cao 2,2m. Dòng chữ ngày, giờ nổi rõ vào ban ngày và có hiệu ứng vào ban đêm với hệ thống đèn led chiếu sáng, thu hút tầm nhìn từ mọi phía nhưng không ảnh hưởng tầm nhìn của người tham gia giao thông.

Phía trên các chữ số sẽ có Mascot của ABG 5 và phía sau các chữ số có biểu tượng 5 ngọn núi Ngũ Hành. Với độ bền từ 3 – 5 năm, sau ABG 5, đồng hồ vẫn có thể tiếp tục được sử dụng cho các sự kiện quốc tế lớn diễn ra tại Đà Nẵng mà đặc biệt nhất là “Tuần lễ cấp cao APEC 2017”.

Về cơ bản, đồng hồ đếm ngược vừa được lắp đặt không có thay đổi đáng kể so với thiết kế ban đầu, ngoài màu sắc của hệ thống đèn led theo yêu cầu của lãnh đạo TP Đà Nẵng nhằm tạo hiệu ứng tốt hơn, cả ban ngày lẫn ban đêm. Theo lịch trình, đồng hồ đếm ngược sẽ chính thức khai trương vào sáng sớm 24/9. Hiện đồng hồ đang được vận hành thử nghiệm để kiểm tra và điều chỉnh nếu có những vấn đề về kỹ thuật.

Cũng trong ngày 22/9, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã ký công văn số gửi Công an TP, Sở GTVT và các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng về việc phân luồng phương tiện tham gia giao thông ở khu vực nút giao thông vòng xoay đầu cầu phía Đông cầu Sông Hàn và đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà) từ 5g30 đến 7g sáng 24/9 để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian diễn ra lễ khai trương đồng hồ đếm ngược ABG 5.

Theo đó, tạm thòi cắt đường tại vòng xoay Ngô Quyền – cầu Sông Hàn theo các hướng: Các loại phương tiện trên đường Ngô Quyền (từ cảng Tiên Sa đến cầu Tiên Sơn) và đường Phạm Văn Đồng về cầu Tiên Sơn đi theo đường Trần Hưng Đạo; các loại phương tiện từ cầu Sông Hàn rẽ trái vòng xoay qua đường Ngô Quyền (ra cảng Tiên Sa), đường Phạm Văn Đồng rẽ phải xuống đường Trần Hưng Đạo. Hạn chế xe con, xe khách dưới 16 chỗ qua cầu Sông Hàn.

Theo kế hoạch, tại ABG 5 sẽ có 14 môn thi đấu, trong đó đã xác định 12 môn với 20 phân môn. Hai môn còn lại dựa vào thỏa thuận giữa OCA và Việt Nam, được lựa chọn theo hướng phù hợp với điều kiện cụ thể của Việt Nam. Cũng tại ABG 5, hơn 4.500 VĐV của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tranh tài để giành vé tham gia Đại hội Thể thao bãi biển thế giới lần thứ nhất – 2017. Hiện có 2 TP xin đăng cai đại hội này là Cannes (Pháp) và Barcelona (Tây Ban Nha). Việc Ủy ban Olympic châu Á quyết định tổ chức ABG 5 tại Đà Nẵng từ ngày 23-9 đến 4-10-2016 nhằm tránh thời gian diễn ra Olympic Rio De Janeiro 2016 và cũng tránh tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. Có thể vào thời gian đó Đà Nẵng bước vào mùa mưa nhưng đối với các hoạt động thể thao, thời tiết không ảnh hưởng nhiều. Ban tổ chức cũng đã dự kiến về các tình huống này và đã có phương án phù hợp.

Theo infonet.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​