Đà Nẵng đã sẵn sàng – Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016

0 183

Sáng 12-2 (mồng 5 Tết Bính Thân), Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đi khảo sát thực tế tại cảng Sông Hàn để kiểm tra công tác chuẩn bị đón đoàn thuyền đua vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng (thứ ba, trái sang) chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt nhất việc đón đoàn thuyền đua Clipper đến Đà Nẵng

Về hậu cần, dịch vụ cảng, luồng mới phục vụ đoàn thuyền đã được thiết lập và tổ chức nghiệm thu vào ngày 2-2-2016. Đồng thời, hai bến mềm cùng hệ thống chống va cho các thuyền buồm, hệ thống nước, điện chiếu sáng, vệ sinh môi trường… cũng đã được triển khai lắp đặt tại cảng.
Sân khấu và 40 gian hàng phục vụ Hội chợ giao lưu văn hóa đang được lắp đặt. Việc chuẩn bị cho các hoạt động phụ trợ khác cũng đang được triển khai tích cực.
Về truyền thông, quảng bá, nhiều hình thức đa dạng được triển khai như mô hình thuyền Đà Nẵng – Việt Nam đặt dưới chân Cầu Rồng, các phướn, băng-rôn cổ động trực quan, phát hành phim quảng bá cuộc đua, đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng…
Tham dự cuộc đua Clipper có thuyền mang tên Đà Nẵng – Việt Nam với một thuyền viên người Đà Nẵng là Nguyễn Trần Minh An – dự kiến sẽ cập cảng Đà Nẵng vào ngày 17-2.
Đây là điểm dừng đánh dấu kết thúc chặng thứ 7 trong tổng số 14 chặng của cuộc đua thuyền buồm đại dương duy nhất dành cho các thuỷ thủ nghiệp dư tham gia hành trình vòng quanh thế giới.
Trong lần đầu tiên chuẩn bị đến Việt Nam, ngài Robin Knox-Johnston – VĐV thuyền buồm nổi tiếng thế giới, đồng thời là Chủ tịch cuộc đua Clipper – đã chia sẻ: “Thủy thủ đoàn và những người ủng hộ cuộc đua Clipper rất chờ đợi ngày dừng chân tại Đà Nẵng. Khi sự kiện này sắp thành hiện thực, tất cả mọi người đều rất phấn khích, kể cả tôi”.
Ngài Robin Knox-Johnston bày tỏ mong muốn người dân thành phố sẽ cùng đến tham gia, chia sẻ tinh thần phiêu lưu, khám phá của cuộc đua Clipper trong khoảng thời gian đoàn thuyền đua lưu trú tại Đà Nẵng.
Người dân Đà Nẵng có thể đến cảng Sông Hàn từ ngày 23 đến 25-2 để tham quan thuyền đua, gặp gỡ các thuyền viên và có cơ hội chiêm ngưỡng đoàn thuyền đua Clipper diễu hành đến Cầu Rồng vào đêm 25-2.
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết: “Chúng tôi đã theo dõi sát sao đội Đà Nẵng – Việt Nam một cách đầy tự hào, kể từ lúc cuộc đua bắt đầu tại London. Chúng tôi rất trông chờ được chào đón toàn bộ thuỷ thủ đoàn đến Đà Nẵng trong những ngày sắp tới. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng, những bãi cát dài, nền văn hoá giàu bản sắc và sự đón tiếp nồng hậu của chúng tôi sẽ tạo cho toàn bộ thủy thủ đoàn một trải nghiệm đáng nhớ tại thành phố Đà Nẵng để thuỷ thủ đoàn và những người ủng hộ cuộc đua Clipper không thể không trở lại thành phố bên sông Hàn”.
Lần đầu tiên là cảng đăng cai và nhà tài trợ của cuộc đua Clipper, thành phố Đà Nẵng đã và đang tận dụng sự hợp tác này để thúc đẩy thương mại, đầu tư và du lịch, đối ngoại. Đà Nẵng là điểm dừng chân đầu tiên tại Đông Nam Á trong khuôn khổ cuộc đua Clipper 2015-2016.

(Theo ĐTĐN)

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​