Cuộc thi Phim ngắn “Khám phá Đà Nẵng tuyệt vời – Wow Đà Nẵng”

Cuoc Thi Phim Ngan Kham Pha Da Nang Tuyet Voi Wow Da Nang
541

Chào mừng kỷ niệm 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (01/01/1997- 01/01/2022), được sự chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp cùng Công ty CP Truyền thông đa phương tiện Đời Sống Trẻ (YouthLife Multimedia JSC) và các đối tác tổ chức Cuộc thi Phim ngắn Đà Nẵng với chủ đề “KHÁM PHÁ ĐÀ NẴNG TUYỆT VỜI – WOW DA NANG”; sự kiện Công bố Cuộc thi Phim ngắn Đà Nẵng chính thức diễn ra vào lúc 19h00 ngày 31/12/2021 tại khuôn viên Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng.

Cuoc Thi Phim Ngan Kham Pha Da Nang Tuyet Voi Wow Da Nang

Tham dự sự kiện công bố này có lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo các Sở ban ngành, Ban Giám khảo cuộc thi và các khách mời có chuyên môn trong sản xuất phim ảnh. Chương trình sẽ là một talkshow tương tác thú vị với các góc nhìn của giới làm phim kỳ cựu đã có nhiều đóng góp cho nền điện ảnh Việt Nam. Với các tiết mục âm nhạc được biểu diễn đặc sắc trong một không gian nghệ thuật rất riêng của Bảo tàng Điêu khắc Chăm; và đặc biệt, sự ra mắt của nền tảng số cuộc thi sẽ đáp ứng xu thế chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và tạo nên dấu ấn riêng cho Cuộc thi.

Cuộc thi được sản xuất truyền dẫn trực tuyến bởi Tổ hợp Sản xuất Truyền thông số Digital Media Hub hướng đến những sản phẩm văn hóa, điện ảnh đặc sắc được kết nối đa phương tiện trên nền tảng công nghệ số với mong muốn tạo ra sân chơi dành cho cộng đồng sản xuất phim chuyên và không chuyên, giới trẻ và công chúng yêu điện ảnh; cùng người dân, du khách có tình cảm và những trải nghiệm với Đà Nẵng. Tác phẩm dự thi phải thể hiện được tình yêu với Đà Nẵng theo các chủ đề văn hoá, du lịch, con người qua những trải nghiệm về cuộc sống đời thường, mảnh đất, con người Đà Nẵng, tình người trong gian khó, dịch bệnh… bằng nhiều thể loại từ phim ngắn, MV ca nhạc, phim đồ hoạ, phóng sự và viral clip.

Đặc biệt, Cuộc thi Phim ngắn Đà Nẵng góp phần phát triển những hoạt động thúc đẩy đa dạng nội dung văn hoá và gắn kết du lịch, phục hồi kinh tế – xã hội sau đại dịch COVID 19; động viên tinh thần, giúp mọi người đoàn kết, vượt qua khó khăn để chung sức đẩy lùi dịch bệnh.

Điểm nhấn của Cuộc thi là góp phần tạo dựng giá trị văn hoá, nghệ thuật, kết nối điện ảnh và du lịch thông qua chiến dịch truyền thông “Phim trên từng góc phố – Phim trên từng con đường”. Cuộc thi tìm kiếm những câu chuyện, hình ảnh đời thường được khai thác trên mọi ngóc ngách cuộc sống, trên từng đoạn đường quen, góc phố,…với những hashtag:

#phimngandanang #dananginternationalfilmfest, #wowdanang, #khamphadanangtuyetvoi #phimtrentunggocpho, #phimtrentungconduong,

Với chiến dịch truyền thông “Phim trên từng góc phố, phim trên từng con đường”, Ban Tổ chức cuộc thi chọn ra 25 tác phẩm vào vòng Chung khảo, sẽ được công chiếu trên các tuyến đường chính thuộc trung tâm thành phố Đà Nẵng, các mảng tường – góc phố, các điểm công cộng và địa danh văn hoá – du lịch của thành phố. Thời gian công chiếu xuyên suốt trong những ngày diễn ra Chung khảo và Gala trao giải.

Không chỉ dừng lại ở đó, đây là lần đầu tiên một cuộc thi làm phim đưa nền tảng số ứng dụng để khuyến khích sự sáng tạo “mọi lúc – mọi nơi – mọi thiết bị” của cộng đồng làm phim toàn cầu và đây chính là một “phương thức mới tối ưu” của thời đại trực tuyến.

Tác phẩm dự thi được tiếp nhận qua nền tảng số, tại website https://danangfilmfest.vn, thời gian tiếp nhận tác phẩm đến hết 15/04/2022. Dự kiến, Gala Vinh danh – Trao giải, diễn ra vào ngày 29/4/2022 tại Đà Nẵng.

Ban Giám khảo cuộc thi gồm Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, NSND – Đạo diễn Trịnh Lê Văn – Ủy viên Ban chấp hành Hội Điện ảnh Việt Nam, Nhà giáo ưu tú – Nhạc sĩ Đức Trịnh – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Ông Ngô Văn Bảy – Giám đốc Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh thành phố Đà Nẵng, Đạo diễn – Diễn viên Hồng Ánh, Biên kịch Bình Bồng Bột đồng thời với sự tham gia của nhiều giám khảo khách mời khác.

Ban Tổ chức ra mắt website chính thức của cuộc thi vào ngày 02/12/2021 tại địa chỉ https://danangfilmfest.vn và sẽ liên tục đăng tải thông tin cũng như tác phẩm dự thi lên website. Ngoài ra thông tin và tương tác với cuộc thi còn thông qua các hạ tầng truyền thông số của Danang Film Fest: Fanpage (https://www.facebook.com/danangfilmfest.vn/),  Youtube, TikTok.

Về giải thưởng: Cuộc thi Phim ngắn Đà Nẵng gồm  01 Giải Đặc Biệt – Giải Sông Hàn trị giá giải thưởng lên đến 100.000.000 VNĐ (Một trăm triệu đồng). 03 Giải Giải Vàng – Giải Cầu Rồng, Giải Cầu Sông Hàn, Giải Cầu Thuận Phước, mỗi giải trị giá 30.000.000 VNĐ (Ba mươi triệu đồng). Bên cạnh đó, các đội thi đạt giải sẽ được ban tổ chức hỗ trợ vé máy bay khứ hồi và voucher lưu trú khách sạn (tiêu chuẩn 4 – 5 sao) dành cho ekip sản xuất (không quá 5 người); các đội thi còn có cơ hội nhận được 5 Giải Digital dành cho các tác phẩm dự thi có lượt tương tác nhiều nhất trên các nền tảng số (Website, Mobile App, Youtube, Fanpage, Tik Tok,…).

Thông tin chi tiết về cuộc thi vui lòngtruy cập https://danangfilmfest.vn

Huân Nguyễn

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​