Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2023 chính thức diễn ra vào ngày 6-8

0 290

Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng – Manulife Danang International Marathon 2023 chính thức diễn ra vào ngày 6-8 với 5 nội dung bao gồm: Marathon (42.195km), Bán Marathon (21.0975km), 10km, 5km và Ronny Dash (1.5km). Sở hữu cung đường chạy đạt chuẩn tuyệt đẹp, xuất phát từ Công viên Biển Đông vào sáng sớm, các vận động viên sẽ chạy dọc theo bờ biển và các địa điểm nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng.

Cuoc Thi Marathon Quoc Te Da Nang 2023 Chinh Thuc Dien Ra Vao Ngay 6 8 01

Mùa giải thứ 10 của Manulife Danang International Marathon sẽ chính thức diễn ra tại Công viên Biển Đông

Sau 9 mùa giải, cuộc thi lần đầu tiên thay đổi cung đường chạy 42km, được thiết kế lại để vận động viên (VĐV) trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của Đà Nẵng, đặc biệt là hai cung đường chạy dọc bờ biển đẹp nhất của Đà Nẵng là Võ Nguyên Giáp và Nguyễn Tất Thành.

Cung đường chạy của tất cả các cự ly cũng đã được chuyên gia Quốc tế đo đạc vào tháng 5 vừa qua và được cấp chứng nhận đạt chuẩn của Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS) và Liên đoàn Điền kinh Thế giới (World Athletics). Dọc theo đường chạy, VĐV có thể khám phá các địa điểm nổi tiếng của Đà Nẵng như cầu Rồng, sông Hàn, bán đảo Sơn Trà, núi Ngũ Hành Sơn.. Đường chạy dọc bờ biển của thành phố, khung cảnh yên bình buổi sớm, những âm thanh thiên nhiên, làn không khí trong lành và từng nhịp đập qua mỗi bước chạy sẽ đem đên cho các vận động viên một chặng đường với thật nhiều cảm xúc.

Cuộc thi năm nay chào đón gần 9.000 VĐV từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có 1.500 VĐV quốc tế đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, gần 800 trẻ em chạy cùng bố mẹ ở đường chạy 1.5km.

Đây cũng là sự kiện lớn đánh dấu cho sự mở cửa lại của du lịch Đà Nẵng sau 3 năm. Trong đó, giải cũng chào đón sự tham gia của gần 10 câu lạc bộ chạy bộ đại diện đến từ các nước thuộc khu vực như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, HongKong, Malaysia.

Không chỉ quy tụ các VĐV Quốc tế, năm nay giải chạy thu hút nhiều VĐV có thành tích cao từ các giải marathon khắp thế giới. Trong đó, các ứng cử viên sáng giá tranh chức vô địch cự ly Marathon là VĐV người Kenya là Victor Kipkemei Chepkwony với thành tích tốt nhất hiện có là 2:22:15 và VĐV nữ thuộc đội tuyển điền kinh quốc gia Lèo Thị Tình với thành tích cá nhân 3:08:28. VĐV nam người Kenya cũng được kỳ vọng sẽ phá vỡ kỷ lục của giải là 2:32:16.

Các nhà vô địch của hai cự ly 42km và 21km sẽ giành được suất tham gia hai giải chạy quốc tế Kuala Lumpur Marathon. Đặc biệt, hai VĐV nam nữ người Việt nhanh nhất cự ly Marathon sẽ nhận được suất tham gia Sydney Marathon. Đây là ứng cử viên tham gia vào hệ thống giải World Major Marathon. Đồng thời, 15 VĐV đầu bảng ở các cự ly sẽ nhận được món quà vinh danh của giải.

Năm thứ 10 của cuộc thi mang đến nhiều trải nghiệm và hỗ trợ tốt hơn cho các vận động viên trước trong và sau đường chạy. Trước ngày chạy chính, các VĐV có thể tham gia đường chạy ngắn 5KM khởi động, giao lưu và kết nối vào chiều thứ 6 ngày 4 tháng 8 dành cho tất cả mọi người, cùng với sự tham gia của các câu lạc bộ chạy bộ trong nước và quốc tế. Ban tổ chức cũng tổ chức chuyến tham quan đường chạy mới để giới thiệu điểm nổi bật dọc đường chạy của Đà Nẵng.

Tại khu vực sự kiện, Ngày hội Khởi động EXPO được mở từ chiều ngày 4-8 đến sáng ngày 6-8 với các hoạt động nhận BIB, chương trình ưu đãi của gần 25 gian hàng thể thao, trò chơi nhận giải thưởng chào đón các VĐV và người dân Đà Nẵng.

Cuoc Thi Marathon Quoc Te Da Nang 2023 Chinh Thuc Dien Ra Vao Ngay 6 82

Các VĐV có thể quyên góp gây quỹ hỗ trợ trẻ em mồ côi tại địa phương – chương trình nằm trong hoạt động bên lề của sự kiện

Năm nay, đường chạy được bố trí rất nhiều trạm cổ vũ, với sự đồng hành của Manulife Việt Nam cùng các đơn vị đối tác khác nhằm tạo ra không khí sôi động, ủng hộ tinh thần các VĐV trên đường chạy, tạo điều kiện tốt nhất để VĐV đạt được thành tích như mong muốn. Đường chạy cũng hợp tác với Nhà Tài trợ Đại diện là Yamaha Motor Việt Nam, sẽ dẫn đường cho các VĐV với xe điện thân thiện môi trường.

Hoạt động gây quỹ cũng nằm trong các hoạt động bên lề của sự kiện, các VĐV có thể quyên góp các vật phẩm trong bộ kit tại gian hàng của Trung tâm Nuôi dạy Trẻ em Mồ côi Hoa Mai. Các VĐV cũng có thể mua Nón Lá được vẽ bởi các em nhỏ của trung tâm. Toàn bộ số tiền thu về sẽ được gây quỹ để giúp đỡ trẻ em mồ côi tại địa phương.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​