Công bố 02 kỷ lục Việt Nam tại Lễ hội Quán Thế Âm Đà Nẵng 2018

0 392

Lá cờ phật giáo (Đại kỳ) lớn nhất Việt Nam (treo tại Lễ hội) và Bảo tàng Văn hóa Phật giáo đầu tiên Việt Nam là hai kỷ lục Việt Nam sẽ được công bố tại Lễ khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm 19/2 – Ngũ Hành Sơn 2018.

Diễn ra từ ngày 17/2 đến ngày 19/2 Âm Lịch (Nhằm ngày 2/4 đến ngày 4/4/2018), Lễ hội Quán Thế Âm 19/2 – Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng là một trong những Lễ hội dân gian mang đậm yếu tố tín ngưỡng tôn giáo của đạo Phật, tính quần chúng, nét truyền thống văn hóa của địa phương gắn với Danh lam Thắng cảnh Ngũ Hành Sơn. Lễ hội cũng là dịp để các đạo hữu nói riêng và nhân dân nói chung cầu cho Quốc thái dân an, chúng sinh an lạc, khơi dậy lòng từ bi, bác ái, hướng thiện trong mỗi con người, sự hòa hợp giữa Phật pháp với dân tộc, tình yêu quê hương đất nước.

Công bố 02 kỷ lục Việt Nam tại Lễ hội Quán Thế Âm 2018 1213

UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, năm 2000, Lễ hội Quán Thế Âm 19/2 – Ngũ Hành Sơn được Tổng cục Du lịch xếp vào danh mục 15 lễ hội lớn của cả nước. Từ đó đến nay, Lễ hội ngày càng được sự quan tâm đầu tư tổ chức quy mô, với nhiều hoạt động phong phú sôi nổi, đáp ứng nhu cầu chiêm ngưỡng, lễ bái của đồng bào theo đạo Phật, du khách thập phương và trở thành sản phẩm văn hóa, du lịch, tâm linh đặc trưng của TP. Đà Nẵng, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, quảng bá hình ảnh du lịch TP. Đà Nẵng và quận Ngũ Hành Sơn đến với du khách trong và ngoài nước.

Với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tôn giáo, tâm linh phong phú đa dạng, Lễ hội Quán Thế Âm 19/2 – Ngũ Hành Sơn năm 2018 có sự tham dự của Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố và quận, các đoàn phật giáo, đoàn nghệ thuật quốc tế, cùng đông đảo đồng bào phật tử, nhân dân và du khách tham gia. Đặc biệt, trong Lễ khai mạc, sẽ có phần công bố hai kỷ lục Việt Nam đối với Lá cờ phật giáo (Đại kỳ) lớn nhất Việt Nam (treo tại Lễ hội) và Bảo tàng Văn hóa Phật giáo đầu tiên Việt Nam.

Công bố 02 kỷ lục Việt Nam tại Lễ hội Quán Thế Âm 2018 2
Bảo tàng Văn hóa Phật giáo đầu tiên được công nhận tại Việt Nam

Được biết, trong thời gian diễn ra lễ hội, Bảo tàng Văn hóa Phật giáo cũng sẽ mở cửa để đồng bào phật tử và người dân khắp nơi đến chiêm bái, tham quan. Đây là Bảo tàng Văn hóa Phật giáo đầu tiên được công nhận tại Việt Nam, trưng bày hơn 500 hiện vật có ý nghĩa đối với sự phát triển văn hóa Phật giáo qua nhiều giai đoạn, nhiều thời kỳ khác nhau bao gồm nhiều bộ tượng Phật, tranh tượng.

Theo báo dân sinh – Công bố 02 kỷ lục Việt Nam tại Lễ hội Quán Thế Âm 2018
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​