Cơ hội của Du lịch Đà Nẵng

0 2.763

Cơ hội của Du lịch Đà Nẵng

Mới đây, khi hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên được tổ chức tại thủ đô Hà Nội, nhiều chuyên gia du lịch đã nhận định đây là cơ hội lớn của ngành du lịch Việt Nam nói chung và các địa phương nói riêng.

ổng thống Donald Trump bắt tay Chủ tịch Kim Jong-un trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Hà Nội, ngày 27.2.2019. Ảnh: vnexpress.net

Bởi, sự kiện này đã thu hút sự chú ý của hàng trăm hãng truyền hình, thông tấn với hàng ngàn phóng viên đến để đưa tin. Dịp này, ngành du lịch Việt Nam và một số địa phương cũng đã nhanh chóng tận dụng cơ hội có một không hai để giới thiệu, quảng bá về một đất nước thanh bình, tươi đẹp, an toàn, thân thiện thông qua những người đến tham dự hội nghị thượng đỉnh và thông qua chính đội ngũ phóng viên đến đưa tin.

Nhìn từ góc độ du lịch, dù diễn ra ở thủ đô nhưng thực tế cho thấy, Việt Nam nói chung, một số địa phương nói riêng, trong đó có Đà Nẵng có đủ khả năng phục vụ các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế, với cơ sở vật chất đa dạng, hạ tầng hiện đại… cho những sự kiện lớn, điển hình là loại hình du lịch M.I.C.E (du lịch kết hợp công tác, hội nghị, hội thảo…)

Tại Đà Nẵng, ngay từ những ngày đầu năm 2019, thành phố biển xinh đẹp đã được Tạp chí New York Times (Mỹ) chọn là một trong 52 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2019. So với lần đầu tiên lọt vào danh sách này (xếp thứ 43/52) thì thứ hạng của Đà Nẵng đã được cải thiện rất nhiều (vị trí thứ 15/52).

New York Times đã chỉ ra rằng Đà Nẵng được ví như Miami của Việt Nam với hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng, các sản phẩm du lịch đẳng cấp, bờ biển đẹp nổi tiếng và nằm trong sự kết nối thuận lợi với các di sản của miền Trung… Từ những bình chọn trên cho thấy Đà Nẵng đã và đang có những chiến lược phát triển mang thương hiệu, bản sắc riêng.

Cầu vàng (Đà Nẵng) là một trong những nơi đáng ghé thăm nhất năm 2018 theo tạp chí TIME
Cầu Vàng được vinh danh Top 5 Giải thưởng đặc biệt của The Guide Awards
The Guardian vinh danh Cầu Vàng là những cây cầu dành cho người đi bộ nổi bật nhất thế giới
Xuất sắc chiến thắng tại WeChoice Awards 2018 và trở thành Điểm chụp ảnh check-in được giới trẻ yêu thích nhất năm 2018

Điển hình là từ giữa năm 2018, điểm đến Đà Nẵng lên “cơn sốt” cây cầu vàng tại Khu du lịch Bà Nà Hills. Hình ảnh cây cầu được hai bàn tay nâng đỡ như dải lụa vắt ngang lưng trời đã được rất nhiều báo chí trong và ngoài nước nhắc đến trong thời gian qua đã khiến đông đảo du khách trong nước và quốc tế, nhất là những người trẻ nô nức tìm đến.

Khảo sát sơ bộ một số doanh nghiệp chuyên khai thác khách du lịch Hàn Quốc được biết, trên các trang mạng xã hội chia sẻ các thông tin về du lịch của Hàn Quốc, có tới trên 80% các bạn trẻ ở Hàn Quốc quan tâm đến các điểm đến đang “hot” của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bên cạnh đó, mới đây Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn được chính phủ công nhận là Di tích cấp quốc gia đặc biệt đã góp phần nâng tầm điểm đến này. Lâu nay danh thắng Ngũ Hành Sơn được du khách quốc tế, đặc biệt là dòng khách tây Âu quan tâm bởi sự độc đáo về kiến trúc, giá trị về văn hóa, lịch sử, khảo cổ. Trong vài năm gần đây, khi lượng khách tàu biển đến Đà Nẵng ngày một tăng cao thì dòng khách châu Á cũng lựa chọn điểm đến này.

Lễ Hội Quán Thế Âm – Ngũ Hành Sơn

Đơn cử, trong năm 2018, Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đã đón khoảng 1,946 triệu lượt khách đến tham quan, trong đó khách nước ngoài khoảng 1,150 triệu lượt. Như vậy, việc danh thắng Ngũ Hành Sơn được xếp hạng là di tích cấp quốc gia đặc biệt đã có ý nghĩa rất quan trọng đối với ngành du lịch thành phố. Không chỉ góp phần nâng tầm thương hiệu điểm đến, tăng sức hấp dẫn cho hệ thống sản phẩm du lịch mà còn có thể  tranh thủ cơ hội này huy động được nhiều nguồn lực cho việc đầu tư nâng tầm khu di tích cũng như phát triển hệ thống sản phẩm phụ trợ đặc sắc.

Cùng với những sản phẩm du lịch mới, thời gian qua thành phố cũng có nhiều nỗ lực trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng đa dạng cũng là một trong những lợi thế để phục vụ số lượng lớn khách quốc tế. Việc ngành du lịch thành phố thường xuyên kết hợp với 3 địa phương Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam tham gia xúc tiến, quảng bá, tại các hội chợ  du lịch quốc tế, xúc tiến mở rộng thêm các đường bay quốc tế mới… cũng phần nào đưa Đà Nẵng đến gần hơn với du khách quốc tế.

Cơ hội của Du lịch Đà Nẵng
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​