Chương trình Nghệ thuật sắp đặt thúng “Đôi quang gánh của Mẹ”

Chuong Trinh Nghe Thuat Sap Dat Thung Doi Quang Ganh Cua Me
876

Tiếp nối hiệu ứng tích cực từ Chương trình Nghệ thuật sắp đặt các số trước như: sắp đặt dù, lốp xe, chong chóng, nhân tượng, nón…Được sự cho phép của Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố tiếp tục tổ chức “Không gian nghệ thuật sắp đặt” với chủ đề “Đôi quang gánh của Mẹ” và thúng sẽ là chất liệu chính cho không gian sắp đặt lần này, cụ thể:

  • Thời gian: Ngày 21-22/11/2020
  • Địa điểm: Vỉa hè phía Bắc, bờ Đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Chuong Trinh Nghe Thuat Sap Dat Thung Doi Quang Ganh Cua Me 01

Không gian nghệ thuật sắp đặt lần này lấy cảm hứng từ hình ảnh đôi quang gánh của Mẹ, đây là hình ảnh nhân văn và là dấu nét đậm sắc về văn hóa của người Việt trong mắt bạn bè quốc tế. Không chỉ dừng lại ở những chiếc thúng nhỏ trên đôi quang gánh thông thường, tác phẩm sắp đặt còn sử dụng hình ảnh những chiếc thuyền thúng vốn đã gắn liền với cuộc sống người dân thành phố biển Đà Nẵng. Trong trí tưởng tưởng và mối liên hệ thực tế thì nếu “chiếc thuyền thúng’’ tượng trưng cho người cha thì “chiếc thúng” trong đôi quang gánh tượng trưng cho người mẹ. Tác giả muốn lồng ghép hai hình ảnh đó lại tạo nên một tác phẩm có thị giác mới – quen mà lạ, đem lại sự thích thú, tò mò và suy tư cho người xem.

Tác phẩm sắp đặt “Đôi quang gánh của Mẹ” sẽ tái hiện những đôi quang gánh về ký ức tuổi thơ, gánh lúa nước, gánh biển và gánh hoa tặng Mẹ, hy vọng sẽ đem đến cho người xem những trải nghiệm mới mẻ và những cung bậc cảm xúc thú vị.

Chương trình Nghệ thuật sắp đặt là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa – lễ hội hai bên bờ sông Hàn được Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố thực hiện với mong muốn làm đa đạng hơn các loại hình văn hóa, nghệ thuật giải trí phục vụ người dân, du khách tại thành phố Đà Nẵng, qua đó, truyền những thông điệp tích cực đến những người tham gia, góp phần tạo những ấn tượng tốt đẹp về thành phố đáng sống – Đà Nẵng.

Vi Na

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​