Chuỗi sự kiện Hòa nhạc kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao VIỆT NHẬT

0 563

Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản, Nhóm Tứ tấu đàn dây gồm các thành viên thuộc biên chế dàn nhạc nổi tiếng Japan Philharmonic Orchestra sẽ có một chuỗi các hoạt động biểu diễn và giao lưu văn hoá tại Đà Nẵng – Hội An trong 03 ngày 26, 27 và 28 tháng 06 tới.

Mở đầu chuỗi sự kiện sẽ là một buổi Hòa nhạc và Giao lưu Chào mừng vào lúc 19h30 ngày 26/06 tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiễn Dĩnh (155 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng). Tại sự kiện chính của chuỗi các hoạt động kỷ niệm này, nhóm sẽ mang đến cho đông đảo khán giả yêu nhạc Đà Nẵng các bản hòa tấu nổi tiếng và cũng rất quen thuộc như Canon (Johann Pachelbel), Divertimento (Mozart), Four Seasons: Spring (Vivaldi)… và đặc biệt là tác phẩm Diễm xưa (Trịnh Công Sơn).

Hai hoạt động tiếp theo trong chuỗi sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 27/06/2018. Theo đó, vào buổi sáng nhóm sẽ có một buổi Hòa nhạc và Trải nghiệm âm nhạc dành cho thiếu nhi tại Thư viện Tổng hợp và một buổi Hòa nhạc phục vụ bệnh nhân, người nhà cùng các y, bác sĩ tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng vào buổi chiều cùng ngày.

Một buổi workshop với các em thiếu nhi

Trong ngày cuối cùng, nhóm tiếp tục có thêm một buổi Hòa nhạc và Trải nghiệm âm nhạc cho thiếu nhi tại quán Ứ Cafe – Hội An trước khi kết thúc chuỗi sự kiện kỷ niệm tại Đà Nẵng – Hội An bằng một buổi biểu diễn âm nhạc đường phố tại Chùa Cầu, Hội An.

Tất cả các sự kiện đều không bán vé và mở rộng cửa chào đón những ai yêu âm nhạc.

Về Japan Philharmonic Orchestra và các thành viên nhóm tứ tấu

Japan Philharmonic Orchestra (JPO) là một dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng của Nhật Bản được thành lập vào năm 1956 và hiện có trụ sở đặt tại Tokyo. Trải qua gần 60 năm tồn tại và phát triển, ngoài những buổi trình diễn đặc sắc, JPO còn được biết đến vì những đóng góp cho xã hội trong việc thúc đẩy phát triển văn hoá thông qua các hoạt động giáo dục nghệ thuật.

Trước khi đến biểu diễn tại Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 06 này, JPO đã sát cánh cùng nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng Đặng Thái Sơn trong một buổi hòa nhạc diễn ra vào ngày 18/04 vừa qua tại Nhật Bản.

Được biết, bốn thành viên của nhóm tứ tấu đàn dây sẽ tới Đà Nẵng gồm ba nghệ sĩ Violon là ông Masakazu Saito, ông Shunichiro Saito, bà Kumiko Nakagawa và một nghệ sĩ Cello là ông Tetsuya Osawa. Các nghệ sĩ Nhật Bản sẽ có mặt tại Đà Nẵng vào ngày 25/06 và trở về vào tối ngày 30/06.

Về người đứng ra tổ chức chuỗi sự kiện

 Đứng sau chuỗi sự kiện giàu ý nghĩa này là một công dân Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại Hội An. Đó là bà Reiko Usuda, chủ quán Ứ Cafe Hội An.

Ngoài mục đích chính là kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, bà Reiko cùng các cộng sự quyết định tổ chức chuỗi sự kiện lần này còn vì nhiều lý do đặc biệt khác.

Đầu tiên, bà muốn gửi lời cảm ơn những người đã giúp đỡ, chăm sóc mẹ của mình trong thời gian dưỡng bệnh cũng như trước khi qua đời ngay tại Việt Nam. Phần lớn kinh phí thực hiện chuỗi sự kiện được trích từ số tiền mà mẹ của bà đã để lại. Bên cạnh đó, bà còn muốn tạo một nhịp cầu kết nối người dân hai nước với nhau thông qua quá trình trao đổi văn hoá, để từ đó tạo tiền đề cho những mối quan hệ đối tác, hợp tác lâu dài trong tương lai.

Ngoài ra, vì cùng có chung mối quan tâm tới cộng đồng mà cả bà Reiko và JPO đều kỳ vọng chuỗi sự kiện lần này sẽ mang đến những đóng góp nhất định cho con người và cho xã hội Việt Nam.

Tại Đà Nẵng – Quảng Nam, bà Reiko cùng với Ứ Cafe Hội An đã được biết đến với hoạt động quyên góp xe đạp từ năm 2003 đến nay. Đã có hơn 13.000 chiếc xe đạp được trao cho các trẻ em khó khăn trong vùng. Hoạt động này của bà đã được chia sẻ trên nhiều kênh truyền thông lớn của Việt Nam và Nhật Bản như VTV3 hay TV Tokyo/Nikkei Media Group.

Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ Phạm Duy Linh
Số điện thoại: 0983719118 | 
Email: phamlinh83@gmail.com

Chuỗi sự kiện Hòa nhạc kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao VIỆT NHẬT
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​