Chính thức khởi động Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019

0 1.574

Chính thức khởi động Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019

Hôm nay 19/03/2019, Thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo chính thức công bố Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 (Da Nang International Fireworks Festival- DIFF 2019) với nhiều điểm mới, hứa hẹn tạo nên bất ngờ và nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách vào mùa hè 2019.

Với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, DIFF 2019 sẽ diễn ra trong vòng hơn một tháng, bắt đầu từ 01/6/2019 đến hết 06/7/2019, gồm 05 đêm thi với 05 chủ đề: Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu, Ra khơi.

Chính thức khởi động Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 1

Đêm khai mạc DIFF 2019 sẽ diễn ra tối 01/6/2019, với phần thi đấu mở màn của hai đội Việt Nam và Nga. Tiếp theo sẽ là các đêm thi của các đội Brazil – Bỉ (08/6/2019), Phần Lan – Ý (15/6/2019), Anh – Trung Quốc (22/6/2019). Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 08 đội pháo hoa tham dự DIFF 2019 sẽ tranh tài trong đêm chung kết diễn ra tối 06/7/2019.

Mỗi đội thi sẽ mang tới DIFF 2019 câu chuyện về những dòng sông- chứng tích của lịch sử, của văn hóa, dòng chảy kết nối những mạch nguồn cuộc sống của mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ- được kể bằng ánh sáng pháo hoa và âm nhạc, bằng sự thăng hoa của nghệ thuật và xúc cảm. Vì vậy, DIFF 2019 hứa hẹn sẽ ngập tràn những màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục.

Năm thứ hai dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của đạo diễn Đỗ Thanh Hải, DIFF 2019 sẽ được “làm mới” bằng sự đầu tư công phu, chắt lọc và sáng tạo. Chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” sẽ được thể hiện xuyên suốt qua các chương trình nghệ thuật, sân khấu cho đến các màn trình diễn pháo hoa, từ cách thức tạo hình nghệ thuật, dàn dựng, kỹ thuật cho đến kịch bản trình diễn. Các chương trình nghệ thuật sẽ có sự tham gia của những tên tuổi nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam, mang tới sự thăng hoa và cảm xúc bất tận cho khán giả và không khí lễ hội đẳng cấp quốc tế tại thành phố ven sông Hàn.

Chính thức khởi động Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 2

Tổ hợp khán đài của DIFF 2019 sẽ tương tự năm 2018 trên sông Hàn, với mô hình và công nghệ hiện đại, mang tới sự thoải mái, tiện nghi cho khán giả, cùng hệ thống màn hình led kích thước lớn trước các khán đài để khán giả có thể theo dõi những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu. Đặc biệt, sân khấu năm nay sẽ ấn tượng hơn năm ngoái với màn hình led lớn hơn, các hiệu ứng hình ảnh hiện đại, kỹ thuật tiên tiến, tạo nên những cảm xúc đặc biệt phù hợp với nội dung từng đêm trình diễn. Tất cả các đêm pháo hoa sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Chính thức khởi động Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 3

Mang đến một sân chơi bổ ích và thú vị cho giới trẻ cả nước, cuộc thi nhảy flashmob với chủ đề “Sóng tuổi trẻ” năm nay sẽ được tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi gồm ba vòng Sơ loại, Bán kết, Chung kết, được đầu tư với quy mô lớn hơn, hình thức đặc sắc hơn, mở ra cơ hội giao lưu và thể hiện sức mạnh tuổi trẻ của thanh niên khắp ba miền, tạo luồng gió mới tràn đầy sinh lực cho DIFF 2019.

Chính thức khởi động Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 4

Tiếp tục khuấy động phố phường Đà Nẵng bằng những màn biểu diễn ngoạn mục, nóng bỏng, đầy màu sắc, Lễ hội đường phố sẽ diễn ra vào 07 tối chủ nhật từ 26/5 đến 07/7 trên tuyến đường Bạch Đằng, với màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng của các nghệ sỹ trong và ngoài nước, khiến du khách như hòa tan trong niềm vui không khoảng cách những đêm hội xứ Đà thành. Hàng loạt các sự kiện đồng hành hấp dẫn khác sẽ được thành phố cũng như các doanh nghiệp đồng loạt tổ chức, làm nên một điểm đến của sự kiện và lễ hội xứng tầm châu lục trong dịp DIFF 2019.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Trung Chinh – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 được kỳ vọng sẽ tiếp nối những thành công của những lần tổ chức trước đây, góp phần quan trọng trong việc giúp Đà Nẵng giữ vững vị thế là điểm đến du lịch lễ hội hấp dẫn hàng đầu cả nước và khu vực. Sự kiện họp báo công bố về DIFF 2019 ngày hôm nay là bước khởi đầu của một mùa Lễ hội mới, đầy màu sắc và cảm hứng mà thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Sun Group và cộng đồng kinh doanh du lịch cùng đồng hành, chung tay thực hiện”.

Ông Dương Thế Bằng – Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung khẳng định: “Những thành công của các kỳ DIFF trước đã khẳng định sức hấp dẫn của Pháo hoa nói riêng và du lịch Đà Nẵng nói chung với du khách trong nước và quốc tế. Đó cũng là động lực để Sun Group tiếp tục nỗ lực dốc tâm sức góp phần cùng với thành phố làm nên một thương hiệu DIFF xứng đáng với kỳ vọng và mong mỏi của người dân Đà Nẵng cũng như du khách bốn phương”.

Chia sẻ về những nét đặc sắc và mới lạ trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2019, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đầy hào hứng: “DIFF 2019 sẽ còn công phu hơn, hoành tráng hơn DIFF 2018, với cách thể hiện và dàn dựng riêng cho từng đêm trình diễn, để mang đến bất ngờ và ấn tượng khó quên cho khán giả, tạo nên một sự kiện lễ hội – du lịch – giải trí hàng đầu Việt Nam cho thành phố Đà Nẵng”. 

Không ngừng đổi mới, đầu tư lớn cả về vật chất và trí lực cho DIFF, Sun Group đã và đang cùng với thành phố Đà Nẵng đưa Lễ hội pháo hoa lớn nhất Việt Nam đi đúng theo lộ trình đã được đề ra, để Đà Nẵng tiến ngày một gần hơn, nhanh hơn tới đích trở thành một trong những “thành phố pháo hoa” trên thế giới.

Theo diff.vn – Chính thức khởi động Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​