Chiêm ngưỡng 2 bức tranh phong cảnh lớn nhất Việt Nam

0 1.215

Hai bức tranh phong cảnh với tên gọi ‘Biển gọi’ và ‘Tài nguyên vô giá’ do tác giả Trần Hữu Dương cùng nhóm họa sĩ Khoa Mỹ thuật, trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật (CĐVHNT) Đà Nẵng thực hiện vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập là ‘cặp tranh phong cảnh chủ đề về biển vẽ bằng sơn acrylic trên toan lớn nhất’.

Vừa hoàn thành vào ngày 12/8 vừa qua, sau 15 ngày miệt mài làm việc của nhóm gồm 10 họa sĩ với những ý tưởng phác thảo vô cùng sáng tạo và ý nghĩa, cả hai tác phẩm ‘Biển gọi’ và ‘Tài nguyên vô giá’ trưng bày tại hầm đi bộ phía Tây cầu Rồng, TP Đà Nẵng đã nhận được thành quả xứng đáng.

Bức tranh ‘Biển gọi’ trưng bày tại hầm đi bộ cầu Rồng, TP Đà Nẵng

Hai tác phẩm thuộc thể loại phong cảnh – hoành tráng có kích thước 149,5m2, mỗi bức có kích thước 35,6×2,1m, là bức tranh phong cảnh về biển lớn nhất Việt Nam đến nay, được vẽ trên chất liệu Acrylic trên toan.

Khung cảnh trong bức tranh mang lại sự yên bình và thoải mái cho người xem

Tác phẩm thể hiện phong cảnh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, với núi non hùng vĩ, bờ biển mênh mang trải dài, cát trắng lấp lánh, ghềnh đá nhấp nhô. Từng lớp sóng xanh tung bọt trắng xóa từ ngàn khơi theo nhau xô bờ tạo nên câu chuyện tình yêu bao đời nay của biển. Cùng với đại dương bao la, mênh mông với nguồn tài nguyên nước vô cùng quý giá, nơi chứa đựng sự bí ẩn và sức sống mãnh liệt của biển khơi, muôn loài cá tôm cũng được vẽ nên với đầy hình hài, màu sắc sống động, là quà tặng vô giá của thiên nhiên cho con người.

Bức tranh cho thấy một thành phố hiện đại nằm yên bình bên bờ biển.

Cả hai bức tranh đều lấy màu xanh của biển làm màu chủ đạo trên toàn bộ tác phẩm, làm nền tảng để miêu tả sự sống phong phú, sinh động trong lòng đại dương và sự thuần khiết, bao dung của thiên nhiên đối với các sinh vật đang sống trong lòng biển.

Họa sĩ Phan Thanh Hải, Trưởng khoa Mỹ Thuật, Trường CĐVHNT chia sẻ: “Vào tháng 4/ 2015, Ban lãnh đạo nhà trường giao cho Khoa Mỹ thuật triển khai, thực hiện chương trình Mỹ thuật đường phố 2016 , trong đó thực hiện 2 bức tranh hoành tráng ở hầm đi bộ cầu Rồng. Các họa sĩ trong khoa đều có trách nhiệm thực hiện một bản phác thảo. Bản phác thảo của họa sĩ Trần Hữu Dương với bố cục độc đáo và ý nghĩa đã được lựa chọn để trang trí cho hầm đi bộ cầu Rồng.

Sau khi được lựa chọn, các họa sĩ trong khoa có trách nhiệm chung tay hoàn thiện bản phác thảo và cùng với các sinh viên, cựu sinh viên tiến hành vẽ trong vòng 15 ngày. Khi gửi đơn xác lập kỷ lục, không ai nghĩ là có thể đạt được kỷ lục Việt Nam. Tuy nhiên, thành quả này cũng là sự ghi nhận tâm huyết của nhóm họa sĩ thực hiện nó và chúng tôi càng hạnh phúc hơn khi Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang cận kề”.

Một cảnh trong bức tranh ‘Tài nguyên vô giá’.

Được biết, Lễ đón nhận Kỷ lục Việt Nam được tổ chức vào tối 12/11/2016 và cả hai tác phẩm sẽ được trưng bày tại hầm đi bộ cầu Rồng đến hết ngày 15/2/2017, sau đó sẽ được đem về Trường.

Muôn loài cá tôm cũng được vẽ nên với đầy hình hài, màu sắc sống động, là quà tặng vô giá của thiên nhiên cho con người

Trước thông tin này, họa sĩ Phan Thanh Hải cũng bày tỏ, từ khi trưng bày tác phẩm ‘Biển gọi’ và ‘Tài nguyên vô giá’, lối đi bộ của người dân và du khách đã trở nên hấp dẫn hơn, sinh động hơn và đồng thời cũng góp phần quảng bá hình ảnh thành phố biển cho Đà Nẵng, nếu thiếu đi bức tranh sẽ là điều đáng tiếc.

Tổng chiều dài hai bức tranh lên tới 149,4m2.
Qua hai tác phẩm trên, nhóm tác giả cũng muốn gửi gắm thông điệp vì biển cả: “Vì cuộc sống của con người thế hệ mai sau, chúng ta hãy trân trọng và chung tay bảo vệ môi trường biển, để Đà Nẵng trở thành thành phố môi trường biển sạch đẹp của Việt Nam và thế giới, là thành phố đáng sống trong tương lai”.
Theo thethaovanhoa.vn
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​