Câu chuyện Đà Nẵng – Việt Nam

0 1.878

Đà Nẵng, địa danh đã trở nên thân thương trong lòng bè bạn bốn phương, trong nước và quốc tế. Đà Nẵng, một nơi ai cũng muốn đặt chân đến dù chỉ một lần, ai đã đến rồi lại muốn đến thêm nhiều lần nữa.

Có thể nói, ngay từ thuở khai hoang mở đất, Đà Nẵng được bao bọc quanh mình bởi nhiều truyền thuyết khác nhau. Trong đó, truyền thuyền thuyết gắn liền với sự tích hình thành Ngũ Hành Sơn – Non Nước là câu chuyện thi vị hơn cả. Chuyện kể rằng, khi Đà Nẵng vẫn còn là vùng đất hoang sơ, cảnh vật nơi đây làm say đắm lòng người, các nàng tiên trên trời thường xuống nơi đây vui đùa. Có một con Rồng lớn từ biển Đông đã chọn vùng đất này làm nơi đẻ trứng trong sự bao bọc của những người dân chài. Những mảnh vỡ của quả trứng Rồng đã hình thành nên cụm 5 ngọn núi đá cẩm thạch với tên gọi Ngũ Hành Sơn đi vào lòng người. Theo dấu chân của những người đi khai hoang lập nghiệp, trải qua bao thăng trầm của lịch sử, vùng đất Rồng thiêng trù phú ngày nào là thành phố Đà Nẵng xinh đẹp hôm nay! Có thể nói rằng huyền thoại về Đà Nẵng đã cho thấy nơi đây là mảnh đất an bình và đầy lôi cuốn.

Thật vậy! Được xem là chiếc “đòn gánh” của hai đầu đất nước, thành phố Đà Nẵng hội tụ nhiều vẻ đẹp mà thiên nhiên ưu ái ban tặng. Với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, thành phố như cánh buồm căng gió vươn ra biển lớn cùng những đổi thay trong vóc dáng mỗi ngày.

Đến với Đà Nẵng là đến với sự hùng vĩ của núi, sự hiền hòa của sông và sự thơ mộng của biển. Nếu đến với biển, bạn sẽ có được những giây phút thư giãn tuyệt vời khi được đắm mình vào làn nước trong xanh, mát rượi. Không khí trong lành cùng những bãi cát trắng mịn thoai thoải trải dài sẽ không làm bạn thất vọng. Cùng với hàng loạt các khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế trải dài dọc bờ biển, bạn sẽ thật sự có những trải nghiệm thú vị khi lựa chọn đến đây – bãi biển được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Dòng sông Hàn thơ mộng cũng là một điểm đến không thể bỏ qua. Với dòng chảy uốn lượn quanh thành phố, sông Hàn mang đến cho Đà Nẵng nét vẽ êm đềm, thanh bình và thơ mộng. Đẹp nhất là lúc đêm về, dòng sông như một nàng công chúa kiêu sa rực rỡ sắc màu mời gọi du khách dừng chân chiêm ngưỡng. Đứng hai bên thành cầu, tựa vào lan can, bạn có thể nghe tiếng sóng vỗ lăn tăn vào đôi bờ sông Hàn. Phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy thành phố lung linh trong ánh đèn.

Đà Nẵng còn được biết đến là “thành phố của những cây cầu”. Cầu quay sông Hàn là cây cầu “độc nhất vô nhị” của Việt Nam được khánh thành vào năm 2000, giờ đây là biểu tượng đáng tự hào của thành phố. Cây cầu có ý nghĩa to lớn khi sự ra đời của nó đã nối liền 2 bờ Đông – Tây của sông Hàn. Tiếp nối giai điệu tự hào “nhịp cầu nối những bờ vui”, Đà Nẵng ngày càng xuất hiện thêm nhiều cây cầu mới có kiến trúc vô cùng độc đáo không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thông của người dân mà còn đóng vai trò điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan cho một thành phố năng động, hiện đại. Tất cả tạo nên nét thơ mộng cho một thành phố trẻ đầy quyến rũ đang vươn mình mạnh mẽ.
Còn bao nhiêu điều để giới thiệu về thành phố biển xinh đẹp này nhưng trên trên hết, hình ảnh con người Đà Nẵng với bản tính chân thật, thân thiện, hào hiệp và mến khách sẽ là món quà ý nghĩa, lưu lại lâu nhất trong lòng du khách khi đặt chân đến nơi đây.

Với tâm thế phát triển hội nhập quốc tế, Đà Nẵng từng bước hình thành thành phố văn hóa – du lịch – sự kiện để xứng đáng là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2015 ( Theo trang mạng du lịch nổi tiếng Trip Advisor). Đây là một danh hiệu khiến người dân vô cùng tự hào, tạo động lực để thành phố căng buồm vươn ra biển lớn.

Và hôm nay, khát vọng ấy được ghi trên hình ảnh chiếc thuyền buồm mang tên “Đà Nẵng – Việt Nam” đã xuất hiện tại cảng St Katherine Docks vào tháng 8/2015, vượt qua cầu Tháp London trên dòng sông Thames, tự tin tiến vào cuộc đua vòng quanh thế giới cùng 12 thuyền đua khác trong khuôn khổ cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015-2016. Tại sự kiện thể thao quốc tế quy mô lớn này, Đà Nẵng mong muốn được giới thiệu cùng bạn bè quốc tế về thành phố mình, về hình ảnh đất nước, con người và bản sắc văn hóa truyền thống của mình với mong muốn giao lưu, kết nối trong vòng tay thân ái, hòa bình.
Hãy đến, khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây: ĐÀ NẴNG – VIỆT NAM.

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​