Cấp bảng QR-Code định danh cơ sở cho 460 cơ sở kinh doanh ăn uống tại các chợ

0 32

Từ cuối tháng 8-2024, Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố tổ chức cấp bảng QR-Code định danh cơ sở cho các cơ sở kinh doanh ăn uống tại các chợ được công nhận ATTP trên địa bàn thành phố. Đây là một trong các hoạt động nhằm mở rộng, phát triển hệ thống TXNG thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tuyến quận huyện, xã phường.

Ban quản lý ATTP thành phố cho biết, với mã QR-Code định danh cơ sở, khách hàng sẽ dùng app Danang City Food để quét mã để xem thông tin của quầy hàng: mã số đơn vị; địa chỉ; số điện thoại; sản phẩm. Cạnh đó, khách hàng có thể đánh giá, xếp hạng sản phẩm hoặc báo mất ATTP nếu phát hiện.

Ban quản lý ATTP hướng dẫn các tiểu thương cập nhật thông tin các món ăn, tải QR-Code của món ăn

Tại các chợ, Ban quản lý ATTP hướng dẫn các tiểu thương là chủ các quầy hàng ăn uống đăng ký, sử dụng tài khoản, cập nhật thông tin, vị trí trên bản đồ ATTP thành phố; Cập nhật thông tin các món ăn, tải QR-Code của món ăn; Cấp mã QR-Code và kết hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về TXNG thực phẩm và điều kiện đảm bảo ATTP.

Ông Phạm Văn Bình – Phó Trưởng Ban quản lý chợ Cồn cho biết, tại khu vực Đình 15A, chợ Cồn có 54 quầy hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trong mùa cao điểm du lịch, lễ, tết, khu vực các quầy hàng ăn uống đón khoảng 1.000 – 1.500 lượt khách đến trải nghiệm ẩm thực. Do đó, Ban quản lý chợ thường xuyên tổ chức kiểm tra, nhắc nhở các tiểu thương thực hiện các quy định đảm bảo ATTP, đeo tạp dề và bao tay khi chế biến thực phẩm.

 “Khi gắn mã QR-Code định danh cơ sở cho các cơ sở kinh doanh ăn uống, các thông tin về quầy hàng và sản phẩm đều được công khai. Như vậy sẽ nhắc nhở tiểu thương phải luôn đảm bảo ATTP khi buôn bán, nếu không sẽ bị khách hàng đánh giá trên app; còn về phía khách hàng có thể dễ dàng tìm được địa điểm ăn uống yêu thích, hoặc có thể xem các đánh giá, phản hồi trên app để chọn quầy ăn phù hợp”, ông Phạm Văn Bình đánh giá.

Với mã QR-Code định danh cơ sở, khách hàng sẽ dùng app Danang City Food để quét mã để xem thông tin của quầy hàng; đánh giá, xếp hạng sản phẩm hoặc báo mất ATTP nếu phát hiện

Sau khi được Ban quản lý ATTP cung cấp thông tin và hướng dẫn sử dụng app Danang City Food, chị Trần Thị Lý (chủ quầy hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chợ Cồn) đã tự nhập thông tin quầy hàng của mình lên app.

“Hàng ngày, quầy hàng đón rất đông du khách và người dân địa phương đến mua kem, chè, các loại nước giải khát, nhất là vào mùa hè. Khi gắn mã QR-Code định danh cơ sở thì mình có thêm một kênh để giới thiệu quầy hàng đến thực khách và từ đó, mình có thể biết được quầy hàng của mình đã làm tốt điểm nào, điểm nào cần khắc phục để phục vụ khách hàng tốt hơn”, chị Lý chia sẻ.

Hiện có hơn 3.700 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố sử dụng phần mềm truy xuất nguồn gốc thực phẩm theo chiều rộng. Các cơ sở này đều được gắn bảng QR-Code định danh, cập nhật vị trí nhà hàng, cửa hàng ăn uống trên bản đồ an toàn thực phẩm của thành phố để người tiêu dùng, khách du lịch được biết và lựa chọn.

Dự kiến từ nay đến tháng 12-2024, Ban quản lý sẽ cấp bảng QR-Code định danh cơ sở cho 460 cơ sở kinh doanh ăn uống tại các chợ: Cồn, Hàn, Đống Đa, Hòa Cường, Miếu Bông, Túy Loan, Non Nước; Hòa Mỹ;  Mới; Nguyễn Tri Phương; Hòa Xuân, Hòa An, Cẩm Lệ, Tân Lập, Phú Lộc, Quán Hộ, Tân An và Thuận An.

THEO CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG: DANANG.GOV.VN

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

1. Special Prize:

  • Package Tour (4 Days 3 Nights): Amazing Central Vietnam Heritage (Huế – Đà Nẵng – Hội An, Quảng Nam)
  • 02 return tickets: Australia – Đà Nẵng – Australia
  • 03-night stay at a 4-5* resort for 02 guests
  • Guided tours of heritage sites, ecotourism spots, beaches, iconic bridges, and local markets
  • Traditional Vietnamese cuisine
  • Entertainment and cultural experiences

2. First Prize:

  • 02-night stay at a 5* resort for 02 guests
  • Entrance tickets to heritage sites
  • Entertainment and cultural experiences for 02 guests

3. Second Prize:

  • 02-night stay at a 4* resort for 02 guests
  • Entertainment and cultural experiences for 02 guests

4. Third Prize:

  • 01-night stay at a 4* resort for 02 guests
  • Entertainment and cultural experiences for 02 guests
​​​